Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Bangkok Love Story - หนังรักที่ดีที่สุดของพจน์ อานนท์ .... ผมดูแล้วชอบว่ะ !! ( ไม่ SPOIL )

    +++ ขอเรียนให้ทราบว่า กระทู้นี้ ด๋อย ( เดี้ยง ) ไปแล้วครับ ขอความกรุณาเพื่อนๆ และชาวคลับ รวมถึงผู้ที่อยากคุยกันต่อ หรืออยากอ่านพวกเราคุยกันต่อ ไปคุยกันต่อในกระทู้ ยินดีกับพี่พจน์นะครับ

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6018494/A6018494.html#48

    (((((((((((((((((((((((((((((((((((((((( ขอบคุณครับ )))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

    Bangkok Love Story ( เพื่อน ... กูรักมืงว่ะ ) ... เกือบๆ 3 ดาว ...

    ...........................ก่อนที่เข้าไปชมหนังเรื่องนี้ผมอ่าน Spoil หนังอย่างละเอียด อ่านวิจารณ์หลายชิ้นจากนักวิจารณ์ออนไลน์จนมั่นใจได้ว่าหนังห่วยแน่ๆ แต่แปลกไม่รู้อะไรมาดลใจให้ผมอยากดูหนังเรื่องนี้ ผมไม่ได้เข้าไปจับผิดหรอกครับว่า คุณพจน์จะทำหนังห่วยใหม๊ ? หรือห่วยอย่างไร ? ที่แน่ๆถ้ามั่นใจว่าหนังเรื่องนั้นไม่มีอะไรดีแล้ว ผมคงไม่เสียเวลา และเสียค่าใช้จ่าย เพื่อไปดูหนังเรื่องนึงเพื่อจะออกมาด่าแน่นอนครับ ( ไม่ได้ว่างขนาดน้านน ) ... ส่วนตัวแล้วไม่อยากจะบอกเลยว่า ผมมี Sense ครับ ว่าหนังเรื่องใหนจะถูกจริต ถูกรสนิยมผม และผมจะไม่มีวันฝืนตัวเอง ไปดูหนังสไตล์ที่ผมคาดว่าจะไม่ชอบเด็ดขาด ( ยกเว้นกระแสแรงจัด หรือความจำเป็นบังคับ )

    ...........................หนังเรื่อง เพื่อน กูรักมืงว่ะ เป็นหนังที่มีคุณค่าและมีความงดงามทางศิลปะในระดับหนึ่งครับ และที่ผมแปลกใจก็คือหนังสามารถสร้างความบันเทิงให้กับผมในระดับที่น่าพอใจด้วย องค์ประกอบหลายๆอย่างของหนังผมมั่นใจว่า ถ้าคุณไม่มีอคติเกินไป คุณจะต้องออกปากชื่นชมแน่ครับ อาทิ งานถ่ายภาพของหนัง ซึ่งถ่ายทอดภาพของมหานครกรุงเทพออกมาได้อย่างสวยงามเป็นที่สุดครับ โลเกชั่นของหนังคัดเลือกออกมาได้เนี๊ยบ ดนตรีประกอบที่เข้ากับหนังเป็นอย่างดี เพลงประกอบที่ยิงลงมาในจุดที่เหมาะสมแล้วก็เป็นเพลงที่มีความหมายดีมาก ซึ่งรู้สึกว่าชาวเกย์จะยึดเป็นเพลงประจำของชาวสีม่วงไปแล้ว อ้อ และที่สำคัญ ดารานำทั้งสอง รวมถึงดาราสมทบหลายๆท่านเล่นกันแบบไม่กลัวเปลืองตัวและถึงบทบาททีเดียวเลย คนที่ผมค่อนข้างชอบกลับไม่ใช่ต๊อบ แต่เป็น คุณรัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์ ( ในบทเมฆ ) และคนที่รับบทเป็นน้องชายของเมฆ น่าจะมีโอกาสชิงรางวัลด้านการแสดงในเวทีรางวัลต่างๆของไทยแหง๋มๆ

    ...........................ปัญหาประการสำคัญของหนังมาจากบทหนังล้วนๆครับ พล็อตที่ผูกปมให้ตัวเอกเป็นมือปืน และอีกฝ่ายเป็น ( ไม่แน่ใจว่าคล้ายๆตำรวจหรือเปล่า ) นั้นยังไม่ใช่พล็อตที่แข็งแรงครับ มันเปิดช่องว่างทางด้านความไม่น่าเชื่อถือไว้เยอะเหลือเกิน และผมคิดว่าถ้าผู้กำกับลดความพยายามในการบิ๊วอารมณ์คนดู หรือว่าลดฉากโศกนาฏกรรม หรือเรื่องราวรันทดทั้งหลายแหล่ที่เกิดกับตัวละครออกไปบ้าง น่าจะทำให้หนังดูดีกว่านี้ คือบางอย่างมันก็รับได้ แต่บางอย่างมันดูเกินไปจนน่าขำ อย่างเช่นฉากที่นักเลงรุมทำร้ายหมอก เพียงเพราะเขาเป็นเอดส์ .. คือถ้าเป็นเรื่องจริง ถ้ารู้ว่าหมอกเป็นเอดส์ คงไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ อย่าว่าแต่ทำร้าย .. ผมยังไม่เคยแม้แต่ได้ยินว่ามีใครที่ใหนโดนรุมทำร้ายเพียงเพราะเป็นเอดส์ ... การสร้างสถานการณ์บีบคั้นตัวละครเช่นนี้ ถ้าเลือกใส่เหตุการณ์ให้ดี ในเวลาที่พอเหมาะ สามารถฆ่าคนดูให้ตายได้เลยนะ แต่ถ้าทำไม่ได้ความรู้สึกของคนดูบางท่านอาจจะพลิกผันเป็นตรงข้ามไปเลยก็เป็นได้

    ...........................แม้ว่าบทหนังของหนังจะเลวร้าย แต่ผมกลับชอบบทพูดของหนัง บทหนังในที่นี่หมายถึง การผูกเรื่อง การเขียนเหตุการณ์ต่างๆ การกำหนดสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงการให้รายละเอียดตัวละครต่างๆ ... แต่บทพูดของหนังก็คือ ไดอาล๊อกที่ตัวละครใช้สนทนา กลับเขียนอย่างสละสลวยได้ใจมากครับ ผมเชื่อว่าถ้าใครไม่มีอคติเกินไปนัก น่าจะชอบคำพูดของตัวละครอยู่บ้าง ไม่ฉากใดก็ฉากหนึ่ง หรือไม่ก็อาจจะชอบหลายๆฉากเลย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คำพูดที่เรามักจะใช้พูดกันจริงๆก็เหอะ แต่มันฟังแล้วดูดีมากๆอ่ะ หลายๆฉากในหนังคุ้นๆว่าเคยเห็นจากหนังเรื่องอื่นๆ อาทิ ฉากภรรยาสาวเจ้าพบความลับบางอย่างในภาพวีดีโองานแต่งงาน ( จาก Love actually ) หรือ ฉากเยี่ยมแฟนในคุก ( จาก The classic แน่ๆ ) ฯลฯ ถึงแม้จะมีพวกประดาฉากที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่องอื่นบ้าง แต่ภาษาหนังที่คุณพจน์ใช้ในหนังเรื่องนี้ ก็ต้องบอกว่า พัฒนาขึ้นเยอะ เผลอๆน่าจะดีกว่าผู้กำกับท่านอื่นๆหลายๆคน มีการใช้สัญลักษณ์เล็กๆน้อยด้วยน๊า ฮิ ... การควบคุมมุมภาพ การตัดต่อ สลับจังหวะของหนังทำได้ดีครับ ...บางทีผมก็คิดว่าม้นน่าตลกที่คุณๆบางคนจะไม่ไปดูหนังเรื่องนี้ เพราะมีอคติ หรือเพราะหลายๆคนรุมด่า ผมกล้าพูดว่า มันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่หลายๆคนพูด ( ผมไม่รู้เหมือนกันนะว่า ถ้าผมดูแบบไม่รู้อะไรมาก่อนเลย ผมจะอินกว่านี้ หรือผมจะรู้สึกแย่กว่านี้ ) อยากให้คุณๆไปพิสูจน์หนังเรื่องนั้นๆก่อนค่อยพิพากษานะครับ ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี ... ส่วนตัวผมดูมาเรียบร้อยแล้วพบว่าผมชอบมันแฮะ .. แม้อาจจะไม่เรียกว่าเป็นหนังดีนัก แต่ก็ถือว่าผ่านเกณฑ์ครับ

    ป.ล. สำหรับคนที่จะไปดู ถ้าคุณมีอคติ หรือเกลียดเกย์ หรือรับไม่ได้กับความรักที่ไม่เหมือนสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นธรรมชาติ ผมไม่แนะนำให้ดู แต่ถ้าจิตใจคุณเปิดกว้างพร้อมที่จะยอมรับว่า คนเราอาจจะมีความแตกต่างทางด้านความคิด รสนิยมต่างๆรวมถึงเรื่องเพศได้ คุณน่าจะลองไปดูหนังเรื่องนี้ครับ ... ประเทศนี้ไม่เคยมีนายทุนเจ้าใหนยอมลงทุนทำหนังเกย์ เพื่อเปิดฉายวงกว้างมาก่อน ในเมื่อมีคนเขากล้าทำออกมาเป็นเจ้าแรก คุณจะไม่กล้ามาลองดูเชียวหรือ.. ไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ครั้งแรกที่หนังเกย์ไทยได้ฉายโรงเหรอครับ ?

    +++++++++++++ ขออนุญาตย้ายกระทู้ไปคุยกันต่อในกระทู้ด้านล่างนะครับ ++++++++++++++

    http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6018494/A6018494.html#48

    (( เนื่องจากกระทู้พังแล้ว และทางพันทิปแจ้งว่า กระทู้พังบ่อย ใช้วิธีย้ายกระทู้คุยแทนจะสะดวกกว่าครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามกันนะครับ )))

    แก้ไขเมื่อ 15 พ.ย. 50 14:21:01

    แก้ไขเมื่อ 17 ต.ค. 50 13:37:41

    จากคุณ : joblovenuk - [ 16 ก.ย. 50 16:27:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


rget="_blank">Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom