Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ / OVERRATED / อวยกันจนเว่อร์ / แบบนี้ รักภาษาอะไร ? ~ ( No Spoil )  

รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ( Bangkok Traffic Love Story ) ... 2 ดาวครึ่ง ....

...........................เมื่อครั้งที่หนัง Bangkok Love Story เข้าฉายมีหลายต่อหลายเสียงที่เป็นพวกอคติกับรักร่วมเพศ และเป็นพวกที่ไม่เคยรู้จักความรักอย่างแท้จริง มักจะชอบตั้งคำถามทำนองว่า ผู้ชายสองคนในหนังเค้ารักกันได้อย่างไร รักกันตอนใหน รักกันเมื่อไหร่ รักกันเข้าไปได้ยังไง ฯลฯ ?? พาลให้ผมสงสัยว่า เออ .. ถ้าผู้ชายสองคนมันเข้าใจกัน มันประทับใจกัน มันรักกันนี่มันเป็นเรื่องผิดแปลก !! หรือผู้หญิงสองคนรักกันมันก็พิศดาร ถ้าสลับกันเป็นผู้ชายสุดหล่อ ผู้หญิงแสนน่ารัก ถ้าเจอกันข้างถนน หรือบนสถานีรถไฟฟ้า แค่สบตากัน ก็แทบจะจูงมือไปมีอะไรกันได้แล้ว กระนั้นหรือครับ ? ความรักแบบเพศตรงข้ามนี่มันเป็นอะไรที่เกิด ง่ายดายขนาดนั้นเชียวหรือ ?? ฟังดูเหมือนไม่ค่อยยุติธรรมนะครับที่หลายๆคนมองว่า ความรักเกิดได้แค่กับคนหล่อ และคนสวยเท่านั้น ~

...........................เรื่องที่น่าเศร้าที่สุดในชีวิตรักของคนเราคืออะไรรู้ใหมครับ ? นั่นก็คือเมื่อเราพบว่า เราต้องทนใช้ชีวิตอยู่กับคนที่ไม่ได้รักเรา หรือ ความรักของคู่เรานั้นมันหมดสิ้นลงไปแล้ว !! หนังรักก็เช่นกันครับ ไม่ว่าตัวละครจะอยู่ห่างกันแค่ใหน หรือมีอุปสรรคนานัปการเท่าไหร่ นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าเรารู้สึกว่าคู่ตัวละครนำที่เรากำลังดูอยู่นั้น เค้ารักกันจริงๆหรือเปล่าต่างหากล่ะครับ ? ถ้าหนังรักทำให้คนดูรู้สึกได้ว่า ตัวละครกำลังหลงรักกันจริงๆ นั่นก็ถือว่าประสบความสำเร็จ แต่ถ้าทำให้คนดูเกิดความคลางแคลงใจเมื่อไหร่ นั่นล่ะครับ ปัญหามีแล้ว และปัญหาที่ค่อนข้างรุนแรงที่ผมพบในหนังเรื่องนี้ก็น่าจะมาจากบทหนังแน่ๆครับ !! ผมถามคำถามง่ายๆนะครับ มีใครในประเทศนี้สักคนใหมครับ ที่รักใครสักคน มีเบอร์เค้าแล้ว แต่ไม่เคยโทรหาเค้าเลยสักครั้ง ??

...........................เหมยลี่ เป็นสาวออฟฟิศวัยใกล้ 30 หน้าตาหมวยๆขาว พอไปวัดไปวาได้ ไม่เคยมีแฟน !!?? ลุง วิศวกร BTS หน้าที่การงานจัดว่าดีมาก หน้าตาหล่อเทพ อายุราวๆ 30 ไม่มีแฟน !!?? สองคนนี้มาเจอกันด้วยความบังเอิญ ก่อนจะไปเจอกันแถวๆสถานีรถไฟฟ้าอีกบ่อยๆ แน่นอนว่าหล่อขั้นเทพแบบหนุ่มเคน สาวลี่จะไปหลงรักนั่นก็ไม่แปลก .. แต่คำถามก็คือ แล้วหนุ่มหล่อเลือกได้อย่าง " ลุง " ที่ทุกอย่างพร้อมไปหมด การจะเลือกรักใครสักคนเนี่ย มันน่าจะเป็นเรื่องง่ายใหมครับ ? และถ้าหล่อขั้นนั้นจริงๆ สาวๆที่ผ่านไปผ่านมาคงยอมพลีกายพลีใจให้เป็นว่าเล่นอยู่แล้ว พ่อจะเหลือมาถึงสาวลี่จริงๆเหรอครับ ? และถ้าเขาเป็นคนประเภทที่ ได้สาวแบบง่ายๆเสมอๆอยู่แล้ว คิดว่าเค้าจะเป็นคนที่ รักใครรักจริง หรือจะเป็นประเภท พ่อปลาไหลสุดลื่นกันแน่ล่ะครับ ??

...........................รถไฟฟ้า เป็นหนังประเภทใช้มุขต่อมุข ไม่ต่างจากหนังที่กำกับโดยผกก ดาวตลก ค่ายอื่นๆทั่วไป เพียงแต่บางมุึขจะเป็นมุขวัยรุ่นหน่อย ซึ่งคนที่ชื่นชอบก็น่าจะเป็นกลุ่มคนดูวัยรุ่้น หรือกลุ่มเด็กเรียนนักศึกษาซะมากกว่า คือคนกลุ่มนี้ยังผ่านประสบการณ์ชีวิตมาค่อนข้างน้อย ก็เลยขำสนุกสนาน หรือเชื่อเหตุการณ์ต่างๆในโลกนี้ได้แบบง่ายๆ ไม่คิดมาก แต่สำหรับกลุ่มคนดูผู้ใหญ่เชื่อว่าไม่น่าจะปลื้มหนังเรื่องนี้นัก !! อ้อ ที่สำคัญ กลุ่มที่ไม่ใช่แฟนขาประจำจีทีเอช ก็จะไม่เก็ตกับบรรดาดารารับเชิญที่เป็นนักแสดง และทีมงานในบริษัทนี้ที่ชอบโผล่มาแจมในหลายๆฉากของหนัง !! โดยรวมผมว่าเกือบทุกมุขในหนัง " แป๊ก " ครับ โชคดีที่อาศัยเสน่ห์ของดาราสมทบบางคน เลยทำให้หนังพอเอาตัวรอดได้แบบแกนๆ ที่เด่นๆหน่อยก็คือ โอปอล กับ น้องแพท !! ที่เหลือถือว่าไม่ค่อยมีประโยชน์อะไรกับหนัง ...

...........................เสียดายดารารับเชิญบางคน ที่อุตส่าห์มาเล่นตั้งหลายฉาก แต่กลับโดนลดความสำคัญให้ไปเล่นแค่หนังซ้อนหนังในจอทีวี ทั้งๆที่ถ้าหยิบตัวละครตัวนั้นมาใส่ในเรื่องราว ให้ได้ปะทะบทบาทกับ เคน - คริส น่าจะสร้างผลกระทบต่อเรื่องราวได้มากกว่าที่เป็น !! ผกก.ปิ้ง อดิศร ยังไม่มีพัฒนาการอะไรมากนัก เมื่อเปรียบกับผลงานเรื่องแรกก็คือ หมากเตะ เรียกว่ากำกับได้อย่างไร ก็ได้เท่าเดิมนะครับ ไม่ดีขึ้น ไม่แย่ลง แค่กลางๆ ~ หนังยังงึกๆงักๆ บ่คึกบ่คัก งุงิ งุงิ จังหวะอารมณ์หนังยังไม่ได้ หลายช็อตมีโอกาสยิงประโยคสนทนาที่น่าจะโดน ก็ไม่ยักกะใส่ !! ขนาดว่าผมไม่เก่งในเรื่องการจีบสาว ผมยังมองว่าตัวละครน่าจะพูดได้มากกว่าที่ควรจะพูดเลยครับ งานกำกับภาพนั้นก็ยังไม่ถือว่าน่าประทับใจ .. ได้แต่สงสัยว่า ถ้าหนังเรื่องนี้ไม่มีคุณ " เคน " และไม่ได้ปะโลโก้ GTH รับประกันซ่อมฟรีเลยว่า โดนด่าเช็ดเม็ดไปแล้วแน่นอนยิ่งกว่าแช่แป้งอีกครับ !!

 
 

จากคุณ : joblovenuk
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 52 16:15:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com