Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แฮรี่ พอตเตอร์ กับ ไม้ล้างป่าช้ามหาวิเศษ (GT200) # 2  

ต่อจากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8826614/A8826614.html

มาแล้วค่ะ

ยิ่งเขียนไปยิ่งอยากหาข้อมูลเขียนเพิ่ม...เลยเขียนต่อในเวลาว่าง ๆ
อาจจะอัพเดทวันละบทนะคะ  เพราะต้องทำงาน

จขกท. ขอออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ใช่นักเขียน  และเพิ่งเขียนฟิคนี้เป็นเรื่องแรกเลย...แต่เป็นคนชอบอ่านหนังสือน่ะคะ เลยมีพื้นฐานจากการอ่านมากอยู่บ้าง หากมีตัวสะกดอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยผู้เชี่ยวชาญด้วยก็แล้วกันนะคะ

มาต่อกันดีกว่าค่ะ

-CHAPTER FIVE-

เอลฟ์สยาม

เมื่อแฮรี่กลับมาถึงที่พักรับรองของกระทรวงเวทมนตร์ไทย เขาพบว่ารอนและเฮอไมโอนี่กำลังนั่งอ่านรายงาน และดูข่าวความเคลื่อนไหวเรื่องไม้ล้างป่าช้ามหาวิเศษในรายการทีวีของมักเกิ้ลไทย

“อ้าว แฮรี่ กลับมาทันพอดีเลย  ตอนนี้มีรายการทีวีของมักเกิ้ลไทยกำลังสัมภาษณ์มักเกิ้ลนักวิชาการที่ออกมาคัดค้านการใช้ไม้ล้างป่าช้ามหาวิเศษ  มาดูด้วยกันเร็วเข้า” เฮอไมโอนี่รีบบอกทันที

‘นี่ค่ะ  ใส่การ์ดเข้าไปในช่องพลาสติก  ข้างในดิฉันเห็นเป็นพลาสติกสีดำ ๆ กล้องอาจส่องเข้าไปไม่เห็นนะคะ คราวนี้ดิฉันจะเขย่าให้ดูค่ะ.....ได้ยินเสียงมั๊ยคะ  แหม...เหมือนกำลังเสี่ยงเซียมซีเลยค่ะ  ฮิฮิ‘ มักเกิ้ลผู้ดำเนินการรายการสาวสวยเขย่าไม้ล้างป่าช้ามหาวิเศษ มีเสียงกร้องแกร้ง ๆ ๆ ๆๆ  ดังออกมาชัดเจน

‘จะมีใครทดลองใช้ให้ดิฉันดูมั๊ยคะ  แหม..เครื่องตั้งล้านกว่าบาท ดิฉันชักมือสั่นไม่กล้าถือนานค่ะ’ เธอบอกผู้มาร่วมรายการหนุ่มทั้งสามคน

หนึ่งในนั้น รีบอาสาทันที ‘มาครับ  ผมจะทดลองให้เอง’

‘แต่อาจารย์เจษฎาภรณ์ไม่ได้ฝึกมาโดยตรงนะคะ  จะได้ผลหรือคะ  และที่สำคัญ ได้ข่าวว่าช่วงนี้อาจารย์เดินสายให้ข้อมูลเรื่องไม้ล้างป่าช้า เอ้ย....  จีทีสองร้อย มาติดต่อกันหลายวันแล้ว  อาจารย์คงนอนน้อยแน่ ๆ ถ้าอย่างนั้นไฟฟ้าสถิตย์ในตัวอาจารย์อาจไม่พอสำหรับการใช้เจ้าเครื่องนี้  และที่สำคัญ..อาจารย์ไม่ได้เป็นผู้ที่ถูกเลือกนะคะ’ ผู้ดำเนินรายการชี้แจง และหันไปทางผู้ร่วมรายการหนุ่มอีกสองคนที่เหลือ ‘ท่านคะ นี่ถ้าดิฉันใส่การ์ดค้นหาศพเข้าไป  เครื่องจะชี้มาที่ดิฉันรึเปล่าคะ’

‘ก็ไม่แน่นะครับ’ หนึ่งในสองคนบอกเบา ๆ ‘แต่ผมเองก็ไม่กล้าทดลองใช้ให้ดูหรอกครับ  ข้อมูลอาจผิดพลาดได้เพราะเมื่อเช้านี้ผมท้องเสียอย่างรุนแรง ร่างกายไม่ค่อยพร้อมน่ะครับ...แต่ในหน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์ของเรามีผู้ใช้เครื่องนี้ได้ผลจริง ๆ นะครับ  เอ่อมมมม  แต่เราก็ต้องใช้ร่วมกับเครื่องมืออื่นอีกทีนะครับ ไม่ได้ใช้เจ้าเครื่องนี้อย่างเดียว’ ชายหนุ่มพูดเหมือนคนน้ำท่วมปาก

‘และท่านว่าอย่างไรคะ  จะทดลองให้ดิฉันดูได้มั๊ยคะ ในฐานะที่ท่านก็มาจากสายทหาร พร้อม ๆ กับจบปริญญาเอกมาทางด้านวิทยาศาสตร์โดยตรง’ ผู้ดำเนินรายการหันมาที่ผู้ร่วมรายการอีกคนที่เหลือ

‘อันที่จริงผมว่าคงทดลองในห้องนี้ ไม่ได้เพราะระยะอาจจะไม่พอน่ะครับ’ เขาเบี่ยงประเด็น ‘แต่ผมขอแสดงความคิดเห็นว่าควรให้เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือนี้ต่อไป เพราะตอนนี้เครื่องมือนี้อยู่ในมือของเขาแล้ว เขาอุ่นใจและมีความศรัทธาต่อเครื่องนี้ว่าสามารถช่วยเหลือเขาจากการปฏิบัติหน้าที่ค้นหาระเบิดได้ หากเราเอากลับมาและสั่งห้ามใช้  พวกเขาจะเอาอะไรมายึดเหนี่ยวจิตใจล่ะครับ’

‘ผมขอเสนอให้แจกพระเครื่องเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจดีกว่าครับ  ประหยัดงบประมาณกว่าตั้งเยอะ’ อาจารย์เจษฎาภรณ์ตัดบท

‘เอิ่มมม  น่าเสียดายนะคะที่ไม่มีใครสามารถทดลองให้ดูได้  และน่าเสียดายยิ่งกว่าที่ตอนนี้เวลาใกล้หมดแล้ว  ดิฉันอยากให้อาจารย์เจษฎาภรณ์สรุปให้สักหน่อยค่ะ  ว่ามาถึงเวลานี้แล้วอาจารย์ยังคงยืนยันถึงเจ้าไม้  เอ่อ เครื่องจีทีสองร้อยนี้ว่าอย่างไร’

‘ผมยังคงยืนยันเหมือนเดิม และขอต่อต้านการใช้อุปกรณ์ลวงโลกจีทีสองร้อยนี้ และขอให้เลิกใช้งาน และห้ามสั่งซื้อนำเข้ามาใช้อีกต่อไป หากจะใช้ควรจัดหาเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพจริง เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการสูญเสียชีวิตของผู้ใช้’ อาจารย์เจษฎาภรณ์ตอบเสียงหนักแน่น

-------------------------
รูปประกอบโดยคุณ KeKXiM ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 53 17:22:43

แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 53 16:56:53

 
 

จากคุณ : ~My Birthday is on April 14~
เขียนเมื่อ : 1 ก.พ. 53 16:51:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com