เลือดขัตติยา....ต่างจาก นวนิยายมากจริงๆ

    เพราะกำลังหยิบนิยายสุดรัก มาอ่านอีกรอบ เพิ่งจบไปคือ คู่กรรม ที่เล่นเอา ตาบวม อีกตามเคย และทำร้ายจิตใจตัวเองเข้าไปอีกด้วย เลือดขัตติยา.....ปกติเปิดดูละครเรื่องนี้ผ่านๆ แต่พออ่านหนังสือ เลยอยากดู ว่า จะพอเข้าเค้ากับในหนังสือรึเปล่า
    วันนี้ เลยเปิดดู (เพราะใยเสน่หามาช้า .....555....)
    เพียงฉากแรก ก็ รู้สึกไม่ดี ในตอนที่ อโณทัย ไปบ้านเจ้าคุณกลาโหม เพื่แจ้งข่าวเรื่อง หญิงแขไข ฟ้าสว่างมากๆๆ(ตามหนังสือคือ ยามดึก) แล้ว ก็มีภาพเสนาบดีคนอื่นๆถูกตามตัวมา ฟ้ามืดมาก.....ตอนศุภฤกษ์ของหญิงดารา...กลับเดี๋ยวมืดเดี๋ยวสว่าง

    แถมยังเปลี่ยนแปลง ภาพของหญิงแขไข ให้กลายเป็นเจ้าหญิง จอมโวยวาย ไม่มีศักดิ์ ของ รัชทายาทเอาซะเลย กรี๊ดกร๊าด เกรี้ยวกราด ต่อหน้าบัลลังค์ และ ประชาชน ร้องไห้ อย่างไม่มีคงามเป็นชาติเสือ ถึงพระองค์ จะร้าย แต่ก็ร้ายอย่างมีมาด มีสมอง (แต่เอาความเห็นส่วนตัวมาปน) ก็ ไม่น่าผิดเพี้ยนไปขนาดนี้

    เจ้าชายเมืองเขมรัฐ ฉลาด และ ไม่ได้ดู โกงๆแบบที่เห็นในละครเลย

    หญิงดารา...เท่าที่อ่าน คือ เพราะเลือดขัตติยา ที่มีในองค์เอง จึงมีความเด็ดเดี่ยว แม้จะต้องยอม ทิ้งหวัใจของตัวเองเพื่อ แผ่นดิน ทันคน ฉลาด..แต่ทำไม เราดูแล้ว หญิงดารา ดู กลัวๆพี่หญิง ไม่มีความเด็ดเดี่ยว และ เข้มแข็งเลย

    อโณทัย....หน้าติ๊กหล่อ แต่ว่า สายตา ดู ล่อกแลกจังเลย อย่างงี้ ใครๆก็จับได้หมดแล้ว ว่า มีใจต่อองค์หญิง ผิดหวังจัง

    ชายสิทธิประวัติ...ไม่ได้ดู เลยไม่วิจารณ์ บทละครนี้ เสียไปแล้วเมื่ออาทิตย์ก่อน

    ความจริง บทละคร เพี้ยนมากๆตั้งแต่แรกแล้ว แต่คิดว่า ยังน่าจะดูได้เหมือนกัน แต่พอดูแล้ว เฮ้อ.....เสียดาย อโณทัย ผู้มีหัวใจเพื่อดารา คนเดียว และมี หัว เพื่อ ทิพยรัตน์ดารากุมารี


    จากคุณ : jay&duer - [ 13 ธ.ค. 46 23:50:22 A:203.118.85.247 X: ]