CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    "อั้ม-เชอรี่"ประชันครั้งแรก ละครเข้ม"ดาวหลงฟ้า"

    ข่าวสด วันเสาร์ 7 พค.48

    "อั้ม-เชอรี่"ประชันครั้งแรก ละครเข้ม"ดาวหลงฟ้า"

    คอลัมน์ สีสันบันเทิง

    ออกอากาศให้ได้ชมกันไปแล้ว สำหรับละครดราม่าสะท้อนปัญหาครอบครัว "ดาวหลงฟ้า" ผลงานจากค่ายมาสเตอร์ วัน ของผู้จัดคนเก่ง "แม่ก้อย"ทาริกา ธิดาทิตย์ โดยจับเอาพระเอกหน้าใสกล้ามโต "อั้ม"อธิชาติ ชุมนานนท์ ประกบนางเอกผิวสวยตาคม "เชอร์รี่"เข็มอัปสร สิริสุขะ ปะทะฝีมือกันครั้งแรก

    โดยหนุ่มอั้ม รับบทเป็น"ดอม" ชายหนุ่มที่เติบโตอยู่ในชายคาบ้านของนางเอก จึงมักจะโดนดูถูกอยู่ตลอด อั้มพูดถึงบทของตนให้ฟังว่า "ในเรื่องนี้ผมจะต้องทะเลาะกับเชอร์รี่เขาตลอด เจอกันทีไรต้องปะทะฝีปากกันยกสองยก ชอบยั่วอารมณ์เขาและจะคอยเป็นตัวขัดขวางแผนร้ายของเขา ตัวละครตัวนี้อันที่จริงแล้วก็เป็นคนที่มีปัญหาครอบครัวเหมือนกับนางเอก คือพ่อแม่แยกทางกัน แต่ไม่เก็บเอามาเป็นปมด้อยเพราะมันเหมือนกับเป็นการทำร้ายตัวเอง ดูผิวเผินบทจะดูเรียบง่าย แต่ถ้าคัดออกมาให้เห็นแต่ละฉากแล้ว เป็นเรื่องค่อนข้างยากสำหรับผมพอสมควร ทั้งต้องเป็นผู้ชายที่ปากจัดและต้องปรับอารมณ์ขึ้นลงตามเชอร์รี่ ที่สำคัญภาพที่ออกมาในการปะทะคารมกันนั้นต้องดูไม่เครียด ต้องให้คนดูดูแล้วอมยิ้มกับการโต้เถียงกัน ซึ่งมันเป็นอะไรที่ค่อนข้างท้าทายในการทำงาน"

    เชอร์รี่ รับบท"น้ำหวาน" เด็กสาวที่ถูกตามใจจนเสียนิสัย เก็บกดและริษยาคนอื่นที่มีความสุข เพราะตนเองมีปมด้อยเรื่องครอบครัวที่แตกแยก สาวเชอร์รี่เผยว่า "พอแม่ก้อยเขาส่งหนังสือมาให้อ่านปุ๊บ อ่านยังไม่ทันจบรี่ก็โทร.หาพี่ยุขออนุญาตเล่นละครเรื่องนี้ทันที เพราะมันจะล้างภาพสาวบู๊ของรี่จนหมดเปลือกเลยก็ว่าได้ ในเรื่องรี่เล่นเป็นคนที่เหมือนมีสองบุคลิกในคนเดียวกัน ต่อหน้าคนอื่นจะเป็นคนดีอ่อนหวาน แต่ลับหลังแล้วเป็นคนที่คิดทำลายความสุขของคนรอบข้าง สาเหตุก็เพราะเอาความล้มเหลวของการใช้ชีวิตคู่ของพ่อแม่มาเป็นปมด้อยของตัวเอง ก็เลยไม่ต้องการให้ครอบครัวไหนมีความสุข จึงใช้ความสวยและเสน่ห์ของตัวเองเป็นเครื่องมือทำลายความสุข โดยที่ไม่เคยคิดเลยว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้น วันหนึ่งมันจะกลับมาทำร้ายตัวเอง ยอมรับว่าด้วยบทสนทนา อารมณ์ของเรื่องนี้เป็นอะไรที่หนักมากๆ แต่ก็ไม่หนักเท่าลีลา จริตจะก้าน และการเล่นหูเล่นตาในการยั่วผู้ชาย ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่ถนัดเลย มองหน้าหาเรื่องชกต่อยเป็นสาวบู๊ยังจะง่ายกว่าอีก หนักใจอยู่เหมือนกันในช่วงแรกๆ เพราะผู้กำกับฯ (อดุลย์ บุญบุตร) บอกว่ายังเล่นไม่ถึง แต่ก็เริ่มพัฒนาขึ้นเพราะได้ครูแอ๊วและแม่ก้อยช่วยชี้แนะ มันเหมือนกับการเล่นเป็นนางร้ายในคราบนางเอก"

    ทางด้านผู้จัด "แม่ก้อย-ทาริกา ธิดาทิตย์" พูดถึงการทำงานของละครเรื่องนี้ว่า "โดยทั่วไปไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ เบื้องหลังทุกฉากมันมากเพราะตัวละครปะทะอารมณ์ คารมกันตลอด บทโทรทัศน์ไม่นิ่งทำให้การทำงานมันไม่น่าเบื่อ จะมีอยู่แค่ฉากเดียวที่เราค่อนข้างหนักใจก่อนทำมากก็คือ ฉากที่นางเอกขับรถแล้วประสบอุบัติเหตุ รถพลิกคว่ำตกลงหน้าผา เป็นสาเหตุให้แม่กับป้าต้องตาย สาเหตุที่เราหนักใจเพราะมันเป็นฉากสำคัญของเรื่องที่เปลี่ยนแปลงชีวิตนางเอก ก็ปรึกษากับพี่ดุลย์ว่าถ้าเราใช้คอมพิวเตอร์กราฟิกช่วยมันจะดูหลอกหรือเปล่า พี่ดุลย์เขาก็บอกว่ามันมีฉากเดียวในเรื่องและน่าจะเป็นฉากที่คนรอดู เราควรทำออกมาให้สมจริง ปรึกษาและประชุมกันก็ตกลงว่าเราถ่ายฉากรถคว่ำ ตกเหว และระเบิดจริงทั้งหมด ซึ่งเราก็ใช้สถานที่บริเวณคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ ฉากนี้ฉากเดียวเราใช้เวลาถ่ายสองวันเต็มๆ กว่าที่เราจะได้ภาพถูกใจ"

    ทางด้านผู้กำกับฯ คนเก่ง "อดุลย์ บุญบุตร" เผยความรู้สึกของตัวเองว่า "ทีแรกอ่านจากหนังสือแล้วยอมรับว่าเนื้อหาค่อนข้างเครียดพอสมควร ก็ปรึกษากับพี่ก้อยเขาว่าทำออกมาแล้วมันจะหนักไปมั้ย พี่ก้อยเขาก็บอกว่าเดี๋ยวลองดูเอก(เอกลิขิต) เขาเขียนบทออกมาก่อน ถ้ามันเครียดเกินไปเราค่อยมาวางทางละครกันใหม่ว่าจะนำเสนอออกมาในแนวไหนถึงจะไม่หนัก พอรู้ว่าเอกเขาส่งบทมาให้แล้วก็รีบกลับไปอ่านทันที แล้วก็บอกกับพี่ก้อยเขาไปว่าสนุกมากเลยพี่ ไม่ต้องแก้ไขอะไรเลย เอกเขาเขียนเป็นละครตลาด ชูพระนางเป็นหนึ่งแล้วให้ปมปัญหาชีวิตเป็นรอง พระเอกนางเอกจิกกัด ปะทะกันตลอด นางเอกน่าหมั่นไส้มาก อย่างนี้แหละถูกใจคนดู รับประกันว่าละครเรื่องนี้ยิ่งดูยิ่งมัน ไม่ควรพลาดแม้แต่ตอนเดียว"

    ติดตามชมความสนุกเข้มข้นของละครเรื่องนี้ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ ทางช่อง 3 หลังข่าวภาคค่ำ และติดตามเนื้อหาล่วงหน้าได้ทุกวันทางหน้านิยาย ข่าวสด

     
     

    จากคุณ : คนตะวันออก - [ 7 พ.ค. 48 07:47:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป