CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    "ดาวหลงฟ้า"...ดราม่ารสจัด "เชอรี่"ร้อนเป็นไฟ

    พอฝนเริ่มจะตกลงมา เรทติ้งแถวๆอาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ก็เริ่มชุ่มฉ่ำขยับกระเตื้องขึ้นแล้ว หลังจากออกอาการเป๋เซถลามาหลายงวด ล่าสุดละครล็อตใหม่ของ"ช่อง 3"ก็เริ่มเข้าตากรรมการ

    แล้วที่ต้องโฟกัสจับตาดีๆ ก็อยู่ที่ละครดราม่ารสชาติเข้มข้นถึงเครื่องต้มยำ "ดาวหลงฟ้า" ผลงานของผู้กำกับละครชั้นเซียน "อดุลย์ บุญบุตร" โดยมีแบ็คอัพเป็นถึงผู้จัดฯแถวหน้าสุดของ"ช่อง 3" "ค่ายมาสเตอร์วัน"ของ"เจ๊ก้อย-ทาริกา ธิดาทิพย์"

    ละครเรื่องนี้มีดีอย่างไร จาระไนได้ตั้งแต่บทประพันธ์ดังของ"โสภาค สุวรรณ" ไม่ทำให้คอนิยายผิดหวังอยู่แล้ว และหลายเรื่องก็เข้มข้นชนิดที่ผู้จัดฯแย่งกันหาลิขสิทธิ์มาครอบครองจับจองเอาไปทำละครทีวีนั่นแหละ

    ไปดูที่เนื้อหา ก็ถึงใจพระเดชพระคุณเหลือเกิน "ดาวหลงฟ้า"เป็นเรื่องราวของ"อัญมณี" หญิงสาวที่ครอบครัวแตกแยกมาตั้งแต่เด็ก ทำให้มีปมฝังในใจ บวกกับแม่เลี้ยงดูมาอย่างตามใจ ทำให้"อัญมณี"กลายเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง มีปมด้อย ไม่ชอบเห็นใครมีความสุข และยังคิดทำลายความสุขของคนอื่น

    ด้วยความที่เธอเป็นดาราดัง หน้าตาสะสวย ชาติตระกูลดี เธอเลยหลอกล่อให้ผู้ชายหลายคนมาหลงรักได้พร้อมหน้าพร้อมตา ท้ายที่สุดความร้ายกาจของเธอก็ทำให้เกิดโศกนาฏกรรม แม่กับป้าต้องเสียชีวิต และเธอก็ถูกทำร้ายจนเสียโฉม ทำให้คิดฆ่าตัวตาย โชคยังดีที่มีผู้ชายอย่าง"ดอม" ซึ่งรักเธอจริง คอยเป็นกำลังใจอยู่เคียงข้าง และในที่สุด ด้วยความรัก จึงทำให้จิตใจของ"อัญมณี"ถูกหล่อหลอมจนกลายเป็นคนใหม่

    เนื้อเรื่องออกไปทางดราม่า ซึ่งค่อนข้างหนัก และนางเอกก็ไม่ได้เป็นคนดีเลิศประเสริฐศรี ผิดวิสัยละครประโลมโลกทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งแตกต่างจากละคร"วิกหมอชิต"คู่แข่งลิบลับ แต่ก็เป็นแนวถนัดของผู้จัดฯ"ช่อง 3"

    บทประพันธ์ดี แต่ถ้าถูกถ่ายทอดออกมาไม่ดี วางตัวละครไม่เหมาะสม รสชาติคงจืดชืดลงไปเยอะ แต่เรื่องนี้หายห่วง ผู้กำกับฯเก่ง วางน้ำหนักคุมอารมณ์ของละครให้เข้มและข้น มีลุ้นตลอดทั้งเรื่อง ไม่มีอาการยืดยาดหรือใส่น้ำจิ้มเล็กๆน้อยๆมาทำลายบรรยากาศของเนื้อเรื่องโดยรวม

    แล้วที่ต้องชมเยอะๆ ก็นางเอกของเรื่อง ซึ่งนางเอกในเรื่องนี้จะไม่ใช่นางเอกมาดติ๋มสนิมสร้อย แต่เป็นนางเอกในคราบนางร้าย ทำลายความสุขของคนอื่น

    ความร้ายกาจทั้งสีหน้า แววตา บทจะยั่วยวนให้ผู้ชายหลงเสน่ห์ก็ทำได้ถึง และกระซิบไปยังคอละครหนุ่มๆด้วยว่า "เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ"ในเรื่องนี้ เซ็กซี่สูสี"อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ"ใน"เพลิงพายุ"ชะมัด ไม่ว่าจะด้วยเสื้อผ้าสั้นๆกุดๆที่ขับเน้นให้เห็นเรียวขาและความอิ่มเอิบ

    ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า ที่เรทติ้งละคร"ช่อง 3"สู้"ช่อง 7"ไม่ได้ น่าจะอยู่ที่กระแสของดารานำมากกว่าเหตุผลอื่น เพราะหากจะเทียบกันในจุดอื่นๆแล้ว "ช่อง 3"สู้ได้สบายมาก ไม่ว่าจะเนื้อเรื่องรสจัดๆ ความเนียนตาในส่วนของการผลิต กระทั่งฝีมือดารา

    ตอนนี้ก็อยู่ที่กลยุทธ์จุดกระแสให้ดารานี่แหละ ว่าจะทำยังไงถึงจะปั่นกระแสให้เข้าตาผู้ชมคอละคร จะอาศัยสีสันของความหวือหวาในการพลิกบทบาทอย่างบทของ"เชอรี่"ในเรื่องนี้เข้ามาช่วยเสริม หรือจะไปแข่งอึ๋มกับเขา...ก็ลองเลือกเอา แต่ทุบโต๊ะ แถมฟันธงแบบหมอดูว่า ตอนนี้กระแสอึ๋มเข้าตากรรมการ



    ที่มา: นิตยสาร"ทีวีพูล" ฉบับที่ 782

     
     

    จากคุณ : Bowling Bash - [ 20 พ.ค. 48 12:53:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป