CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    * * * แม่สลิ่มชวนทาน "หมูชะมวง" จ้า * * *

    สวัสดีจ้า.....  ท่านผู้ชมมิตรรักแฟนคลับอาหารของจุ๋มทุกท่าน  เด็กหญิง


    วันนี้มาด้วยจั่วหัวกระทู้แบบนี้  นานแล้วที่ไม่ได้จั่วหัวกระทู้แบบนี้  เมนูนี้หลายคนคงเคยได้กิน  แต่อีกหลายคนอาจจะไม่รู้จักและไม่เคยได้ยินเลยด้วยซ้ำ "หมูชะมวง" ค่ะ  เมนูนี้เป็นอาหารพื้นเมืองของแถบภาคตะวันออกคะ  เพราะเจ้า "ใบชะมวง" นี่หาได้ที่จังหวัดระยอง  จันทบุรี  และตราดค่ะ


    น้าชายจุ๋มไปเป็นครูสอนอยู่ที่จังหวัดระยองค่ะ  เมื่อก่อนโน้นสมัยที่เขายังไม่แต่งงานเขาจะหอบใบชะมวงมาให้แม่บ่อยมาก  จุ๋มรู้จัก "หมูชะมวง" เพราะแม่ทำให้กินค่ะ  แต่ก็ไม่ได้กินนานมากแล้ว  เพราะระยะหลังน้าชายเค้าแต่งงานและมีลูก  จากนั้นเค้าก็ห่าง ๆ จากที่บ้านไปคะ


    และเมื่อตอนที่จุ๋มไปเรียนพยาบาลที่จันทบุรีนั้น  ก็กิน "หมูชะมวง" นี้บ่อยมาก  เป็นนักเรียนประจำค่ะ  โรงอาหารเค้าทำอะไรให้กินก็ต้องกิน  แม่ไม่ได้ให้เงินไปเยอะแยะมากมายด้วย  ไม่กินก็อดค่ะ  อาหารทางแถบโน้นยังมีอีกหลาย ๆ เมนูที่อร่อยนะคะ  เช่น  เส้นจันทน์ผัดปู  ก๋วยเตี๋ยวหมู-เนื้อเรียง  ไว้ว่าง ๆ จุ๋มจะค่อย ๆ ทำมาทีละเมนูแล้วกันค่ะ  เผื่อเป็นทางเลือกใหม่ ๆ เพราะคนเรากินอะไรซ้ำ ๆ เมนูเดิมมันก็เอ้อ  เบื่อกันได้ใช่ไหมคะ

    แก้ไขเมื่อ 16 พ.ค. 49 17:38:32

    แก้ไขเมื่อ 16 พ.ค. 49 17:37:47

     
     

    จากคุณ : แม่สลิ่ม - [ 16 พ.ค. 49 17:37:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป