Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... เต้าหู้ดำ อาหารสุขภาพจากเมืองคนสวยโพธาราม >> ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  ก่อนอื่นอันใด  เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาแห่งการขึ้นศักราชใหม่ในปี พ.ศ. 2554 นี้ ต้องขอสวัสดีปีใหม่กับพี่  ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ทุกท่านอีกครั้งนะครับ

ผีเสื้อ...  เมื่อปีที่ผ่านมา  ตัวผมเอง ต้องฝ่าวิกฤติแห่งชีวิตมาหลายรายการ  ทั้งการสูญเสีย  ทั้งตัวเองต้องมาพบกับโรคร้าย แต่ก็ผ่านมาได้  ด้วยพลังจิตและกำลังอธิษฐานจากพี่น้องชาวก้นครัวทุก ๆ ท่านที่ช่วยกันส่งแรงใจนี้เข้ามา

ผีเสื้อ...  และด้วยเหตุที่เจ้ากรรมนายเวรเค้ามาเตือนขนาดนี้  ทำให้ผมเอง  เริ่มที่จะระมัดระวังตัวเอง  ไม่ชะล่าใจกับการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะเรื่องการกิน  เพราะการกินที่ผิด การกินที่เกินพอดี  ที่ผมมักจะทำมาตลอดในช่วงชีวิตที่ผ่านมา  ทำให้เกิดอันตรายกับตัวเองมาแบบสัมผัสได้มาแล้ว  

ผีเสื้อ...  เมื่อพ้นช่วงอันตรายที่สุดมาแล้ว  ก็ขอใช้ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่นี้แบบระวังที่สุด  เพราะมีสิ่งที่ทำให้เกิดความหวังหลายประการ  และมาพิจารณาแล้ว  ผมยังไม่ได้ทำในสิ่งที่อยากจะทำอีก 2 – 3  อย่าง  ที่จะขอทำให้ได้  ก่อนที่อะไรจะมาพรากจากกันไป  ตามกฎของธรรมชาติ  เพราะฉะนั้น  การกิน จึงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่เราจะทำให้กับตัวเราเองได้  ง่ายที่สุด  เรามาเริ่มง่าย ๆ ที่ตัวเราก่อนนี่แหละ  เป็นดีที่สุดครับ  ก่อนจะชักชวนคนอื่น ๆ เค้ามาทำกับเรา

ผีเสื้อ...  ช่วงเวลานี้  ผมเอง  มีคนเข้ามาร่วมชีวิตและเค้าก็หวังดีกับเรา อยากใช้ชีวิตด้วยกันให้นานที่สุด  และอยากจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นมากับคนอื่นเค้าบ้าง  จึงคอยดูแล ควบคุมการกินแบบพอดี  ๆ ให้เรื่อยมา  อีกทั้งพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ก็คอยช่วยกันตักเตือนกันมาเสมอ ๆ ในกระทู้ช่วงหลัง ๆ นี้  เพราะยังเห็นผมทานอะไรเหมือนตามใจปาก  ซึ่งอ่านแล้ว  ก็ยังคิดขอบคุณและยังปลื้มใจ  ที่ยังมีเพื่อน ๆ คอยตักเตือนอยู่เสมอ

ผีเสื้อ...  เพราะฉะนั้น  ในช่วงปีนี้และต่อ ๆ ไป  ผมอาจจะเริ่มมีอาหารสุขภาพเข้ามาแนะนำกันเรื่อย ๆ นะครับ  ด้วยเพียงอยากจะบอกพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ว่า  ถ้าเรารักตัวเอง  ก็ให้ร่างกายเราพักผ่อนบ้าง  โดยเฉพาะเรื่องการกิน  ที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวของเราเองแบบง่าย ๆ  แม้มิได้ทำเต็มที่  ก็แค่เริ่มด้วยการ “ ทีละนิด  ทีละหน่อย ”  คือเริ่มทานอาหารเพื่อสุขภาพกันบ้าง  หลังจากที่มิเคยทานเลย    เราเริ่มทานเพื่อให้กระเพาะและระบบย่อยในร่างกายได้พักผ่อนบ้าง

ผีเสื้อ...  อาหารจำพวกโปรตีนจากพืชผัก นับเป็นอาหารสุขภาพชั้นดี  ราคาย่อมเยา  อย่างเช่นเต้าหู้ต่าง ๆ หลากชนิด   ที่นำมาทำอาหารได้เช่นเดียวกับใช้เนื้อสัตว์หลายชนิด  และเต้าหู้เอง  ก็มีการทำมาหลายแบบ  หลายรสชาติ  เพื่อสนองความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีมากขึ้นทุกวัน ๆ

ผีเสื้อ...  ชายกางได้รับคำแนะนำและได้มีเพื่อน ๆ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี  ได้นำเต้าหู้ดำ  อันเป็นของพื้นเมืองชื่อดังประจำถิ่น  มาให้ชายกางได้ทดลองทาน  ตั้งแต่นั้นมา  ชายกางก็เป็นเจ้าประจำเต้าหู้ดำนี้เรื่อยมา  เพราะรสอร่อย  และนำมาทำเมนูต่าง ๆ ได้มากมาย  หรือง่ายที่สุด  คือหั่นแล้วทานกับข้าวสวย  ข้าวต้ม ก็อร่อยได้แล้วครับ  จึงอยากจะนำมาแนะนำให้เริ่มทานอาหารประเภทนี้กัน ครับผม

          ลองตามชายกางมา  ไปรู้จักกับเต้าหู้ดำกันครับผม

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 54 09:34:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com