CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    * * * รวมสูตรขนมไทย ตามคำขอจ้า * * *

    สวัสดีค่ะ

    เมื่อกี้คุยกับเพื่อน ๆ ผ่านกระทู้น้องเปิ้ล  พูดถึงขนมทองเอก  จ่ามงกุฎ  และเสน่ห์จันทน์  พอดีว่าแม่สลิ่มมีหนังสือเกี่ยวกับขนมและอาหารอยู่บ้างพอสมควร  และหนึ่งในนั้นคือหนังสือ "รวมขนมไทย"  หนังสือเล่มนี้เก่าแล้วมากพอสมควร  20 ปีได้แล้วค่ะ  มีสูตรขนมไทยและภาพประกอบต่าง ๆ ดูแล้วเจริญตาเจริญใจ  ดึงดูดให้อยากทำขนมไทยเป็นอย่างมาก ๆ  เพื่อน ๆ บางคนอยากได้สูตรขนมทั้ง 3 ที่ได้กล่าวถึงในตอนแรก  แม่สลิ่มจึงขอเอามาโพสต์เพื่อเป็นความรู้แก่เพื่อน ๆ นะคะ  เผื่อว่าบางคนอยากไปทำ  หรืออยากทราบขั้นตอนการทำขนมไทยจะได้ไปใช้ประโยชน์ได้บ้างคะ

    มีเวปบางเวปก็มีสูตรขนมไทยเยอะแยะมากมายเลยนะคะ  เช่น  http://www.tipfood.com/Thaidessert/Thaidessert_topic1.html

    ถ้าเพื่อน ๆ สนใจก็ลองเข้าไปดูกันค่ะ  บางอย่างก็ซ้ำกับที่แม่สลิ่มจะโพสต์  ต้องลองทำดูค่ะ  ว่าสูตรไหนจะดีกว่า  เพราะมาจากคนละที่มากันค่ะ  แล้วรสปากของคนเราก็ต่าง ๆ กันไป  ความชอบก็ต่างกันไป  แล้วแต่บุคคลนะคะ  ขนมบางอย่างแม่สลิ่มเคยลองทำทุกสูตรเลยค่ะ  อยากรู้ความแตกต่าง  แฮะ แฮะ

    แก้ไขเมื่อ 04 ส.ค. 48 00:13:50

     
     

    จากคุณ : แม่สลิ่ม - [ 4 ส.ค. 48 00:01:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป