Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระบวนการก่อสร้างบ้านสำเร็จด้วยดี จากหลักการวิทยาการจัดการ ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้ ไม่ใช่กระทู้ review บ้าน อีกทั้งไม่ใช่กระทู้แอบแฝงเพื่อการค้าใดใด จึงต้องขอร้องว่า โปรดอย่าได้ หลังไมค์มาถามหาเบอร์ติดต่อสถาปนิกและบริษัทรับก่อสร้างบ้าน หรือเบอร์ติต่อช่างอะไรก็ตามครับ

จริงๆแล้ว เนื้อหาของกระทู้นี้นั้น แม้จะกล่าวถึง กระบวนการก่อสร้างบ้านให้สำเร็จลงได้ ด้วยหลักวิทยาการจัดการก็จริงครับ แต่ต้องมีปัจจัยตัวแปรหลายๆอย่างที่พร้อมก่อน จึงสามารถจะทำได้สำเร็จ ซึ่งเดิมทีนั้น ผมล้มเลิกความคิดที่จะเขียนบทความเรื่องนี้ไปแล้ว เพราะว่า ถึงแม้ลงบทความไป ก็มีผู้ที่นำไปใช้ได้ประโยชน์น้อย แต่เนื่องจากว่า ได้รับน้ำใจจากสมาชิกหลายๆท่าน ทำให้ไม่ทราบว่า จะตอบแทนด้วยอะไรดี จึงจะคุ้มค่า ทำให้คิดนำข้อมูลของเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ มาเขียนลงเป็นวิทยาทาน เผื่อว่า ท่านใดมีปัจจัยตัวแปรพร้อมเช่นเดียวกับเจ้าของกระทู้ ก็สามารถนำองค์ความรู้นี้ ไปประยุกต์ใช้งานของท่านได้ครับ

ก่อนจะเข้าเนื้อหาของกระทู้ ผมขอเกริ่นนำ ที่มาที่ไปของกระทู้นี้ก่อนครับ

ผมมีลูก 3 คน เป็นหญิง 2 ชาย 1 ซึ่งผมมักจะพูดกับลูกๆเมื่อยังเล็กเสมอๆว่า คุณพ่อไม่มีมรดกที่เป็นตัวเงินอะไรเหลือไว้ให้แก่ลูกๆ (เพราะทราบว่า เงินนั้นคือยาพิษที่จะทำให้ผู้ที่ได้รับไปนั้น ค่อยๆสูญเสียความสามารถในการช่วยตัวเองให้ยืนหยัดในสังคมได้อย่างยั่งยืนครับ ดังนั้น เงินที่ผมหามาได้ด้วยหยาดเหงื่อแรงงานของตนเอง ผมก็วางแผนที่จะใช้ให้หมดไปหรือถ้ามีเหลือ ก็จะให้ไปใช้ให้เป็นสาธารณะประโยชน์ครับ) เมื่อคุณพ่อคุณแม่จากไปแล้ว คุณพ่อจะมีเหลือไว้ให้ลูกๆ ก็เพียงแค่ ความรู้ และ ความดี เท่านั้น ซึ่งคุณพ่อจะให้ลูกไว้ตั้งแต่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่นี้  ลูกๆทุกคนจะต้องเก็บเกี่ยวสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ดี ให้ได้มากที่สุดเท่าที่ลูกๆจะเก็บไว้ได้ หลังจากที่คุณพ่อ คุณแม่ได้จากไปแล้ว สิ่งเหล่านี้ จึงจะเป็นมรดกที่คงอยู่ในตัวลูก มีค่ามากมายมหาศาลยิ่งกว่าตัวเงินมากมายนัก

ความรู้ที่คุณพ่อจะให้แก่ลูกนั้น นอกจากเป็นความรู้ที่คุณพ่อมีอยู่กับตัวแล้ว คุณพ่อจะให้ความรู้ที่ลูกๆจะเก็บเกี่ยวได้จากสังคมภายนอก จากโรงเรียน จากมหาวิทยาลัย และจากประสบการณ์ที่ได้รับจากสิ่งแวดล้อมในสังคม ซึ่งคุณพ่อจะส่งเสียให้ลูกๆเรียนจนลูกๆพอใจ ลูกๆอยากเรียนอะไร ที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเสียเงินเท่าไหร่ เพื่อความรู้ของลูกๆแล้ว คุณพ่อยอมได้เสมอ

ส่วนเรื่องความดีนั้น นอกจากคุณพ่อคุณแม่จะคอยสั่งสอนลูกๆให้รู้จักแล้ว คุณพ่อคุณแม่จะทำให้ลูกๆดูเป็นตัวอย่าง เพื่อลูกจะได้ใช้เป็นแบบอย่างปฏิบัติ เพื่อให้สังคมภายนอกยอมรับ และเพื่อสามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อไปในภายภาคหน้า

นั่นคือปฏิญญาคำมั่น ที่ผมและภรรยา ได้ให้ไว้กับลูกๆ ตั้งแต่ลูกๆยังเล็กๆ ซึ่งผมและภรรยา ไม่เคยผิดคำสัญญานี้เลยครับ

จากคุณ : Moonlight Sonata
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 55 07:15:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com