CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เข้ามาบอกเฉยๆว่า หากสุนัขและแมวได้รับบาดเจ็บ ยาใส่แผลเบตาดีน ก็รักษาให้หายได้...ไม่จำเป็นต้องไปหาหมอ ..

    ผมเลี้ยงแมวมาหลายปี ทุกครั้งที่มันได้รับบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น แผลฉกรรจ์ แผลใหญ่ แผลเล็ก

    ยาทาแผล เบตาดีน ที่ใช้ ฆ่าเชื้อโรคและรักษาบาดแผลของคน ก็สามารถไปหยอดใส่ให้แมว และหมาได้ และหายเร็วด้วย

    ล่าสุด แมวผมถูกอะไรกัดไม่รู้ แผลลึกมากๆ และใหญ่ประมาณเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ครึ่ง ผมก็ใช้เบตาดีนนี่ล่ะ หยอดมันบ่อยๆ จนตอนนี้แผลมันเหลือเท่าขนาดเหรียญสลึงแล้ว แต่ผมให้ยากินมันด้วย คือยาแก้อักเสบของคนนี่แหละ tetra(ชื่อออกแนวนี้ครับ....จำไม่ได้แน่นอน) เป็นแคปซูลสีดำแดง เม็ดละสองบาท

    แต่อย่าให้มันกินทั้งเม็ดนะครับ คือให้มันแค่ 1 ใน 5 ของปริมาณยาเท่านั้นก็พอแล้ว ถ้ามากกว่านั้น อันตรายมาก คือ ให้วันละครั้งก็พอครับ

    อ้อ และอย่าเอายาแก้อักเสบที่จะเอาออกไปทิ้ง 4 ส่วนนั้นมาโรยที่บาดแผลนะครับ ผมเคยทำทำให้แผลมันเน่าข้างใน แต่รอบนอกจะแห้งเร็ว อันนี้ผมคุยกับเภสัชกร เขาบอกผมว่าอย่าไปทำเพราะจะทำให้แผลเน่าข้างใน และรอบนอกจะแห้ง ซึ่งตรงกับที่ผมพบเลย ผมเลยให้มันกินเฉยๆ บวกกับ หยอดยา เบตาดีนให้มันบ่อยๆ และมันก็หาย โดยที่ผมไม่ต้องพามันไปหาหมอเลย


    นำมาบอกกล่าวเผื่อคนที่ยังไม่รู้จะได้ลองทำดู เพราะผมไม่อยากให้ใครต้องพาแมวหมาไปหาหมอทุกครั้งที่แมวหมาได้รับบาดเจ็บ.....



    ส่วนแผลเป็นหนองภายใน (เป็นกันมาก) ที่ไม่เราไม่เห็นมันมีบาดแผล แต่ข้างในตัวมันจะบวมๆหนองนั้น เราไม่สามารถให้ยาเบตาดีนมันได้ ผมก็ให้ยา tetra มันกิน ตามที่บอกข้างบนนี่แหละครับ หายเหมือนกัน....

    แค่นี้นะครับ....

    จากคุณ : g4 - [ 2 ก.พ. 49 23:55:27 A:203.113.36.7 X: TicketID:114576 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป