CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอใช้บัญชีฉุกเฉินเพื่อรักษาเจ้าเชอรี่อาย

    (โพสต์ไปแล้วครั้งหนึ่งแต่เห็นกระทู้ยังไม่ขึ้นเลยโพสต์มาอีกครั้ง)
    เจ้าเชอรี่อายเป็นสุนัขเพศเมียตัวหนึ่งในหลายๆตัวที่กำลังป่วยและต้องการการรักษา แต่ยังขาดแคลนค่ารักษา เป็นประชากรขยายจากแม่หนุงหนิงที่เป็นสุนัขจรจัดอายุน้อยที่อาศัยอยู่บริเวณที่ทำงานแม่หนุงหนิงเป็นสัดครั้งแรกก็ตั้งท้องเลย ไปคลอดลูก(ประมาณ 4 ตัว)ไว้ในโพรงหญ้าที่ไม่สามารถบังแดดและฝนได้เลย เมื่อลูกอายุประมาณ 2- 3 สัปดาห์ ก็หายไป(เข้าใจว่ามีคนนำไปเลี้ยง) เหลือเพียง 2 ตัวเป็น เพศเมียทั้งคู่ คือเจ้าเชอรี่อายและเจ้าเอ๋อ ต่อมาได้ทำการคุมกำเนิดสุนัขจรจัดทั้งหลายทั้งเพศผู้และเพศเมีย(เฉพาะที่สามารถจับตัวได้) เมื่อแม่หนุงหนิงทำหมันเรียบร้อยแล้วก็หาบ้านได้ เขาเอาไปแต่แม่ทิ้งลูกไว้  ลูกสาวทั้งสองแม่หนุงหนิงคือเจ้าเชอรี่อายและเจ้าเอ๋อ หาบ้านไม่ได้ เพราะป่วยทั้งคู่กล่าวคือเจ้าเอ๋อป่วยเป็นไข้หัดสุนัขตั้งแต่อายุประมาณเดือนเศษ อาการแย่มาก ปอดชื้น ชัก น้ำลายฟูมปากและไม่รับอาหาร พาไปพบหมอบอกว่าช้าไปแล้วไข้หัดขี้นสมองแล้ว โรคนี้รักษาไม่หายต้องตายสถานเดียว หมอบอกต่อไปอีกว่าแต่เมื่อถึงมือหมอแล้วก็ต้องรักษาจึงรักษาตามอาการให้เพียงน้ำเกลือและยารักษาทางเดินหายใจเท่านั้น ด้วยความที่ไม่อยากให้เขาตายจึงได้ทุ่มเทการอนุบาลและรักษาพยาบาลอย่างสุดชีวิต จนยื้อชีวิตให้เขาสามารถรอดมาได้จนถึงทุกวันนี้ อาการของเจ้าเอ๋อโดยทั่วไปพัฒนาการทางสมองค่อนข้างดี (ถ้าไม่ถูกใช้หัดเล่นงานต้องเป็นหมาที่ฉลาดมากตัวหนึ่ง)  แต่ร่างกายพิกลพิการ มีอาการทางประสาทตัวสั่นเหมือนคนเป็นพาคินสัน ผิวหนังเป็นแผลขนร่วง ปอดชื้น จมูกแห้งจนแตกระแหง  หายใจลำบาก หอบตลอดเวลา ลิ้นห้อย ขณะนี้คาดว่าอายุประมาณ ปีครึ่งแล้วแต่ไม่มีฟัน ฟันมีเพียง    2 – 3 ซี่ เหมือนลูกสุนัขที่ฟันเพิ่งเริ่มงอกการให้อาหารจึงต้องระมัดระวังให้อาหารที่เขาสามารถเคี้ยวได้  เป็นสัดมา 2 ครั้งแล้วเสี่ยงต่อการตั้งท้องมาก  พาไปทำหมันหมอไม่รับทำบอกว่าเขาไม่สมบูรณ์แข็งแรงพอที่จะให้ยาสลบ จนบัดนี้ยังหาผู้อุปการะไม่ได้  
    ส่วนเจ้าเชอรี่อายก็เช่นกันพบว่าป่วยเป็นเชอรี่อายครั้งแรกที่ตาข้างขวาเมื่ออายุประมาณ 3-4  เดือน จึงไม่มีใครต้องการ พยายามหาบ้านให้เพื่อจะได้มีคนช่วยพาเขาไปรักษา แต่ก็หาไม่ได้จนเชอรี่อายค่อยๆ โตขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออายุ ประมาณ 7-8  เดือน ได้รับการช่วยเหลือในการผ่าตัดจากเพื่อนๆ  หลังจากผ่าตัดก็เป็นสัดอีก ไม่ทันได้ป้องกันจึงตั้งท้องระหว่างตั้งท้องตาข้างขวาก็กลับมาเป็นเชอรี่อายอีก ประมาณกลางเดือน มกราคมที่ผ่านมาก็มีลูกออกมา 6 ตัว เผอิญลูกๆน่ารักและไม่อยากให้มีการติดเชื้อต่างๆ จึงพยายามหาบ้านให้บรรดาลูกๆ จนหาบ้านได้หมด แต่แม่เชอรี่อายหลังจากนั้นอีกไม่นาน ก็เป็นเชอรี่อายทั้ง 2 ข้าง จึงได้ขอรบกวนบัญชีฉุกเฉินในการรักษาและผ่าตัดจนกว่าเขาจะหา ยขาด
    ซึ่งได้พาไปเข้ารับการรักษาที่ รพส. เกษตรฯ ค่ารักษาในเบื้องต้น  220   บาท ปรากฎตามใบเสร็จรับเงินที่แสดงมาพร้อมนี้ ค่ารักษาครั้งต่อไป เมื่อรักษษแล้วจะแสดงใบเสร็จให้ทราบโดยทั่วกันต่อไป
    ป้าตุ้ย

     
     

    จากคุณ : amornsri - [ 3 มิ.ย. 49 13:38:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป