CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    **ใครอยู่ตึกฟอร์จูน หรือใกล้เคียงบ้าง..โปรดเมตตาชีวิตเหล่านี้ที่เพิ่งเกิดด้วยเถิด **

    สวัสดีค่ะ เล่นอยู่ห้องน้องหมามาก็นานพอสมควรแล้ว
    มาคราวนี้มีเรื่องมารบกวนเพื่อนๆ ในห้องนี้ค่ะ
    คือว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บังเอิญมีธุระแถวๆ ฟอร์จูนอ่ะค่ะ  แถวๆ ซอย พระราม 9 สแควร์ค่ะ.. ตรงข้ามโลตัสเลย พอดีแฟนเราไปทำงาน(พิเศษ) แถวนั้น แล้วอะไรดลใจไม่ทราบได้ ให้ไปเจอเรื่องนี้เข้าค่ะ เริ่มจากเห็นหมานอนเรียงรายอยู่แถวๆ นั้นเกือบ10 ตัวไม่ผอมเท่าไรแสดงว่ามีคนให้ข้าวอยู่.. ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ตัดข้อนี้ออกไปได้
    แต่สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ในนี้ก็คือ วันนั้นอ่ะค่ะเราเดินไปเจอเจ้าแม่ลูกอ่อนนมยานโทงเทง เดินอยู่ 2 ตัว เดินออกมาจากป่าหญ้า  ก็แข็งใจชวนแฟนเดินเข้าป่าหญ้าคา..พบครอกนึง ยังไม่ลืมตาเลย คิดว่าคงคลอดได้ไม่กี่วัน (เพราะ 2 อาทิตย์หมาถึงจะลืมตา ใช่ป่าวคะ)..นอนอยู่ 7 ตัว  

    แล้วก็เดินตามแม่ลูกอ่อน อีกตัว ใกล้ๆ กัน อยู่ริมคลองน้ำเน่า ที่บรรดาพวกหมาใช้ดื่มกินกัน.. ครอกนี้ลืมตาแล้ว วัยประมาณ 2 อาทิตย์.. มี 9 ตัว   เห็นแล้วแทบเป็นลมเลยค่ะ.. เพราะถ้าหมาพวกนี้โตขึ้นจะเพิ่มปริมาณตรงนั้น 16 ตัวทันที

    ทีนี้ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราไม่มีเวลาจะไปให้อาหารเจ้าพวกลูกหมาได้ทุกวันหน่ะค่ะ เพราะเราเองทำงานที่อื่น ไกลจากตรงนั้นพอประมาณ แล้วทางกลับบ้านก็ไม่ผ่านด้วย ที่เราได้ทำไว้ก่อนแล้วก็คือหาน้ำไว้ให้ แล้วก็หากล่องมาบังหนาวให้เด็กๆ คลานไปหลบลมหนาวในช่วงนี้หน่ะค่ะ

    เลยอยากจะขอร้องเพื่อนๆ ผู้ที่อยู่อาคารฟอร์จูน หรือละแวกนั้น ช่วยแวะมาให้ข้าว ให้น้ำ พวกเด็กๆ หน่อยได้มั้ยคะ ถือว่าทำบุญให้น้องหมานะคะ ส่วนเรื่องหาบ้าน ก็คงต้องช่วยๆ กันไป ซึ่งใครพอจะช่วยหาบ้านให้เด็กๆ ได้ ก็ช่วยๆ กันนะคะ (เราเองก็ไม่สามารถรับมาเพิ่มที่บ้านได้อีกแล้ว เพราะรับมาก็เกือบ 10 ตัวแล้วค่ะ เกรงใจแม่ ที่ต้องมาคอยให้อาหารหมา หรือแยกหมากัดกัน)

    เราคงจะแวะไปดูได้ ก็คงเป็นช่วงสุดสัปดาห์และก็ตอนหลังเลิกงานในบางวัน ซึ่งช่วงนี้ปลายปี คงยากที่จะได้กลับเร็ว คงต้องความเมตตาจากเพื่อนๆ ในห้องหมา ที่อยูละแวกฟอร์จูน ช่วยกรุณาเดินไปให้ข้าวให้น้ำ น้องหมาด้วยนะคะ


    ขอบพระคุณในความกรุณาล่วงหน้าค่ะ เด็กๆ ทั้ง 16 ตัว ก็คงขอบคุณในความกรุณาด้วยเช่นกัน

    ขออวยพรปีใหม่ล่วงหน้าให้ทุกๆ ท่านเลยนะคะ

    รอดูรูปหน่อยนะ จะรีบเอามาให้ดูเร็วๆ นี้ค่ะ

    จากคุณ : หม่ามี้น้องแต้ม - [ 21 ธ.ค. 47 17:11:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป