CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอเสนอ C. intermedia

    สวัสดีครับ  ทิ้งห่างไปนานจาก 2 กระทู้ที่แล้ว   แล้ว 2 กระทู้นั่นก็ตกไปไหนแล้วไม่รู้ T_T    รู้แต่ C. aclandiae โดนลบไปแล้ว     วันนี้จะมาโพสเรื่องของ แคทลียา intermedia นะครับ       เข้าเรื่องเลยนะ

    #####     C. intermedia     กล้วยไม้แคทลียาพันธุ์แท้จากบราซิล   แหล่งที่พบอยู่ทางใต้ติดทะเลของบราซิลยาวไปตั้งแต่  เมืองริโอ เดอ จาไนโร (RIO DE  JANEIRO) ไปจนถึง อุรุกวัย(URUGUAY)  และอาร์เจนตินาร์ (ARGENTINA)     มักขึ้นอยู่ตามพุ่มไม้เตี้ยๆ  หรือบนหิน  สภาพอากาศในธรรมชาติมีลักษณะร้อน และหนาวตามฤดูของสภาพพื้นที่ติดทะเล     C. intermedia  ต้องการสภาพอากาศไม่เหมือนญาติอย่างพวก guttata  หรือ amethystoglossa  ที่ชอบสภาพอากาศแบบแห้งๆ    จะเจริญเติบโตได้ดีกว่าตามสภาพดังกล่าว       ฤดูออกดอกตั้งแต่ช่วงหน้าร้อน - หน้าฝน

    #####    C. intermedia    ค้นพบหลากหลายวาไรตี้ หลายเฉดสีมาก เมื่อเทียบกับญาติแคทลียาอื่นๆ  จะว่าไปภาษาชาวบ้านก็น่าจะเรียกว่า "ธรรมดา"   C. intermedia มีลำต้นลักษณะเป็นลำยาวๆ ประมาณแท่งดินสอ อาจจะเหญ่กว่าเล็กน้อย     ลำมีขนาดตั้งแต่ 1 คืบ(5-6 นิ้ว) ไปจนถึงประมาณ 1 ฟุต    ส่วนใหญ่มักจะมีใบคู่ หรือ3ใบในบางครั้ง

     
     

    จากคุณ : Darth Zomo - [ 1 ก.ค. 48 17:48:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป