CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รบกวนขอคำแนะนำ และแสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับรองเท้านารีเหลืองปราจีนครับ

    เนื่องจากว่า วันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านผมได้มีโอกาสร่วมเดินทางไปงานประกวดกล้วยไม้ของสมาคมกล้วยไม้ลพบุรี ได้เจอเพื่อนในนี้หลายคนและได้ทักทายกัน ถ้ายังไม่ได้ทักทายท่านใดก็ขออภัยด้วยครับ
     เนื่องจากผมเป็นคนชอบกล้วยไม้สายพันธุ์รองเท้านารี ก็ เลยไปป้วนเปี้ยนแถวๆ กลุ่มรองเท้านารี ก็ ได้ มีโอกาสได้ยินท่านกรรมการท่านกำลังตัดสิน รองเท้านารีสายพันธุ์เหลืองปราจีนเข้าพอดี เผอิญช่วงที่ท่านกำลังจะตัดสินอยู่นั้น ก็ มีกรรมการท่านหนึ่ง ท่านบอกว่าจะไม่ตัดสินรองเท้านารีเหลืองปราจีน ไม้รหัสชุดหนึ่ง โดยที่ไม่บอกเหตุผลในตอนแรก ก็คือต้นที่ผมยืมรูปมาจากน้อง Paphmania มาลงนี่แหล่ะครับ ทำให้กรรมการเสียงแตกเป็นสองส่วน คือส่วนที่จะไม่นำมาร่วมตัดสิน กับส่วนที่เห็นว่าควรตัดสิน โดยกรรมการในส่วนแรกให้เหตุผลว่า รองเท้านารีเหลืองปราจีนชุดนี้ อาจจะไม่ใช่สายพันธุ์แท้ แบบว่าเป็นลูกผสม เพราะว่ามันสวยเกินไป (อันนี้ได้ยินมาบ่อยๆ) อ่ะ...มาเข้าประเด็นของผมดีกว่านะ ...
      คือผมอยากให้เพื่อนๆในนี้ช่วยแนะนำแสดงความคิดเห็นหน่อยครับ ว่ามันแท้ มันไม่แท้เนี่ย เค้าดูจากที่ไหนกันครับ
    โดยส่วนตัวของผม คิดว่าเจ้าต้นนี้มันแท้นะ โดยจำแนกได้จาก เส้าเกสร รังไข่ โล่ อะไรแบบนี้แหละครับ

    *** ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ เผื่อว่าท่านอื่นไม่ได้ติดตามมาแต่แรก คือผมอยากขอคำแนะนำ และแลกเปลี่ยนความรู้ เรื่องการจำแนกชนิดพันธุ์นะครับ ไม่ได้ จะมาบอกว่าไอ้ต้นนี้มันแท้หรือไม่แท้นั้นไม่ใช่ประเด็นครับ

    แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 48 15:47:19

    แก้ไขเมื่อ 28 ต.ค. 48 15:30:32

    แก้ไขเมื่อ 27 ต.ค. 48 15:11:35

     
     

    จากคุณ : Amder - [ 27 ต.ค. 48 14:30:53 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป