CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถึงนักเรียนทุนก.พ. ที่ใช้ทุนเป็นเงินค่ะ

    เราขอความกรุณาช่วยตอบหน่อยนะคะ เรากำลังคิดเกี่ยวกับการใช้ทุนเป็นเงินให้ทางก.พ. แล้วเราไม่รู้จะไปถามใครดี

    เรากำลังจะเรียนจบป.เอกค่ะ เรารับทุนมาเรียนเป็นเวลาสิบปีทั้งหมด (ตั้งแต่ม.หก) ห้าปีแรกรับทุนก.พ. ห้าปีหลังเรารับทุนจากมหาลัย แต่ห้าปีหลังเนี่ย เราก็ต้องรับเงินเดือนจากทางก.พ.ด้วย (ทั้งๆที่ไม่ได้อยากเอา แต่ก็ต้องเอา ไม่งั้นทางก.พ.เค้าจะผูกมัดเราไม่ได้ แล้วก็ไม่อนุมัติให้เรียนต่อเอกน่ะค่ะ)

    ทีนี้เรากำลังวางแผนอยู่ ว่าจบแล้วเราทำอย่างไรได้บ้าง เพราะการใช้ทุนสองเท่า โดยการรับราชการนั้น เราว่ามันยุติธรรมก็ต่อเมื่อ ถ้าเรารับทุนจริงๆ แต่แบบของเราเนี่ย ห้าปีหลังเราแทบจะไม่ได้เอาทุนเลย (ประหยัดไปให้ทางก.พ.ปีละประมาณ 30,000 เหรียญอ่ะค่ะ) เราคิดว่ามันไม่ยุติธรรม ที่จะให้เราใช้ทุนสองเท่าตั้งยี่สิบปี แต่เราไม่มีทางเลือกตอนแรก เราก็ต้องรับๆเงินเดือนจากทางก.พ.ช่วงห้าปีสุดท้ายไป ตอนนี้เลยเลยอยากใช้ทุนสิบปี แล้วจ่ายที่เหลือน่ะค่ะ แต่เราไม่รู้จะถามทางก.พ.อย่างไรให้ได้คำตอบที่ชัดเจน ถามไปแล้ว ก็ได้แต่คำตอบว่า จะลดหย่อนจำนวนเงินให้ตามที่ได้รับราชการใช้ทุนไปบ้างแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไร specific มากกว่านี้เลย

    เราเลยอยากถามคนที่ใช้ทุนเป็นเงินสามเท่าน่ะค่ะ ว่าทำอย่างไร เป็นไปได้แค่ไหน ขอความกรุณาด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    จากคุณ : หมาหน้ามุ่ย - [ 19 ก.ค. 49 13:48:32 A:24.195.239.129 X: TicketID:001964 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com