CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รวบรวมมาให้ชาวไกลบ้าน..Checklist สำหรับคนที่กำลังจัดกระเป๋ามาเรียนต่างประเทศ

    เห็นว่าช่วงนี่น่าจะเป็นช่วงที่ชาว(ที่กำลังจะ)ไกลบ้านหลายๆ คนกำลังขมักเขม้นกับการจัดกระเป๋ามาเรียนยังจุดมุ่งหมายที่ตนเองได้เลือกไว้อย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะ และจากประสบการณ์ของตนเอง โจทย์การจำกัดเรื่องนำ้หนักก็เพิ่มความยากเข้าไปอีก จริงๆ แล้วชีวิตมันจะง่ายขึ้นเยอะเลย ถ้าไม่โดนจำกัดจำเกี่ยกันแต่ 30 กิโลเนี่ย (คือ ถ้าสายการบิกปกติ จะให้นำหนักที่ 20 โล แต่ถ้าเป็นนักเรียนส่วนมากจะขอเพิ่มได้เป็น 30 โล แต่อันนี้ไม่นับรวมถึงคนที่มีเส้นก๋วยจับ ก๋วยเตี๋ยวขอได้มากกว่านี่นะจ้า) และที่เห็นบ๋อยๆ คือจะมีกระทู้ถามเรื่องของที่ควรเอามาไม่เอามาเป็นจำนวนมาก

    ว่ากระนั้นแล้วก็เลยใช้ประสบการณ์ของตนเอง ได้มาจากการอ่านหนังสือที่คุณๆ ต่างๆ มาเรียนที่ต่างๆ ประเทศ แล้วได้เขียนไว้ให้เป็นวิธายาทาน ถามจากเพื่อนที่มาเรียนที่นี่ และเพื่อนๆ อีกมากมายใน pantip และที่สำคัญที่สุด และได้รายการ Checklist มาจากคุณ fat shark ในห้อง around uk ก็ได้ออกมาทั้งหมด เป็น 7 หมวด และมีคำแนะนำว่าอะไรควรไปซื้อที่โน่นบ้าง อะไรที่น่าจะเสียแรงขนมาจากไทย

    รายการของจะแบ่งเป็นหมวดต่างๆ และในแต่ละหมวดจะเริ่มจากรายการของทั่วไปที่ไม่เจาะจงประเทศ จากนั้นจะเป็นรายละเอียดปลีกย่อยในหมวดนั้นๆ ของประเทศต่างๆ ค่ะ

    หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ชาวไกลบ้าน นะค่ะ

    ที่มา: ดัดแปลงมาจากที่ Post ใน Blog ของ Mactopia ค่ะ รายการ Checklist ของคุณ fat shark และรวบรวมความเห็นทั้งหมดของทุกท่านที่เข้ามาให้วิทยาทาน ต้องขอขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 23 ก.ย. 49 01:13:40

    แก้ไขเมื่อ 06 ส.ค. 49 00:50:46

    จากคุณ : Mactopia - [ 6 ส.ค. 49 00:29:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com