CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    University Of Chicago

    พอดีกำลังดำเนินการจะ transfer ไปศึกษาต่อ ป.ตรี economics ที่อเมริกาอยู่คะ (ตอนนี้อยู่ปีสอง เรียนที่ BE ธรรมศาสตร์)
    หลังจากที่ได้ไปลอง search หาข้อมูลของมหาวิทยาลัยต่างๆมา ก็เลือกได้ประมาณ 4 - 5 university คะ ยังไงก็คงส่ง application ไปทั้งหมดคะ(GPA = 3.79) แต่ว่าที่อยากไปจริงๆ คงจะเป็น University of Chicago เลยอยากจะขอความคิดเห็นจากพี่ๆน้องๆในห้องนี้ก่อนคะ
    ส่วน university ที่เหลือก็มี University of Pennsylvania, UC (เลือกได้หลายอันดับเลยคะ เลยเลือก UC Berkley, UCLA, UC San diego) นอกจากนี้ยังมี University of Illinios Urbana Champaign, University of Wisconsin (Madison)

    นอกจากนี้ ยังได้โทรไปคุยรายละเอียดกับ counselor ที่ University of Chicago แล้วคะ โชคดีมากๆๆที่ได้คุยกับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวกับรับนักศึกษา oversea โดยตรง ทาง counselor ระบุมาว่า ต้องผ่าน 4 วิชาหลักๆๆ คือพวก Micro, Macro, Math พื้นฐาน และ Business  ซึ่งวิชาพวกนี้ ก็ทำเกรดได้ดีอ่ะคะ ยิ่งไปกว่านั้น counselor ยังบอกว่าตัวท่านเองรู้สึกดีมากๆๆที่ตัวเราอยากเข้า U.Chicago ท่านบอกว่าที่นี่ คนไทยน้อยมาก เลยโดยส่วนตัวไม่ค่อยรู้จักคนไทยเท่าไร และพอถามถึงความเป็นไปได้ ท่านระบุว่าถ้าได้เกรดสี่วิชาข้างบนดี ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ท่านขอดูคะแนน TOEFL ก่อนคะ

    โดยสรุปนะคะ อยากถามว่า การที่ counselor ระบุอย่างนี้ มัน imply ว่า ท่านจะเปิดโอกาสให้ได้เข้าไปเรียนรึเปล่าคะ และอยากได้ความคิดเห็นจากพี่ๆน้องๆในห้องนี้คะ

    ขอบคุณล่วงหน้าคะ

    แก้ไขเมื่อ 21 ต.ค. 48 17:55:47

    จากคุณ : BaTT~TaBB - [ 21 ต.ค. 48 17:53:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป