CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เรื่องสีผิวwarm tone / Cool toneค่ะ{แตกประเด็นจาก L4088955}

    กลุ่มโทนสีที่ใช้แบ่งสีผิวง่ายๆน่ะค่ะ คือ โทนร้อน โทนเย็น

    วิธีการดูโทนสีของตัวเองก็ง่ายมาก (และก็จำเป็นมากสำหรับการเลือกmake upให้ตัวเอง) โดยการดูundertoneของสีผิวเรา เมื่เรารู้ว่าผิวเรามีundertoneอย่างไร เราก็จะรู้ว่าเราอยู่ในกลุ่มcool tone หรือ warm toneค่ะ

    วิธีทอสอบนะคะ ให้อยู่ในแสงธรรมชาติ ไกล้ๆหน้าต่างดีที่สุด

    -พลิกข้อมือดูที่ท้องแขนแล้วดูเส้นเลือดว่าเป็นสีอะไร ถ้าสีเขียว แสดงว่าเป็นคนที่มีyellow undertone อยู่ในกลุ่ม warm tone  ถ้าเส้นเลือดเป็นสีฟ้าๆ แสดงว่ามีผิว blue / pink undertone(บางคนว่า blue บางคนว่า pink อันเดียวกันค่ะ) อยู่ในกลุ่ม cool tone

    แต่ว่า การดูเส้นเลือดนั้นบางทีก็พลาดได้เหมือนกัน โดยเฉพาะคนเอเชียที่มีผิวขาวมากๆ บางทีเส้นเลือดเป็นสีเขียวแต่มีสีผิวเหมือนผิวcool toneก็มีค่ะ เพราะงั้นให้ลองทำอีกวิธี

    -เอากระจกมา กับกระดาศA4สีขาว (ห้ามแต่งหน้า ห้ามทาครีมอะรไทั้งสิ้น) เอากระดาษมาเทียบกับหน้าแล้วมองในกระจก ถ้าหน้าเหลืองแสดงว่าเป็นผิวwarm tone ถ้าหน้าออกฟ้าๆ แสดงว่าเป็น cool tone

    -สองกระจกแล้วหาผ้าพันคอมาสองสี สีพีช กับสีฟ้า แล้วลองดูที่กระจก(หรือถามคนในบ้าน) อันไหนเราผูกคอแล้วดูดีกว่า ปกติแล้วสีพีชจะส่งเสริมผิวแบบwarm tone ถ้าพันคอด้วยสีฟ้าจะดูหม่นหมองผิดกัน (จะเห็นได้ชัดถ้าเอามาเทียบสลับกันในเวลาใกล้ๆกัน) ถ้าพันคอสีฟ้าแล้วดูดีกว่า ไม่หมองดำ ก็แสดงว่าเป็น cool toneค่ะ

    -ลองแบบเดียวกันโดยใช้ผ้าพันคอสีทองกับเงินก็ได้ ถ้าไปได้ดีกับสีทองจะเป็นผิวwarm tone ถ้าสีเงินจะเป็นผิวcool toneค่ะ

    อีกอย่างที่สังเกตง่ายๆคือ คนผิวwarm toneเวลาตากแดดจะคล้ำหรือtanง่าย/เร็วมาก แต่ผิวไม่ใหม้ ตา-ผมจะสีเข้ม ดำ น้ำตาลเข้ม brunette

    ส่วนผิวcool toneเวลาตากแดดจะไหม้เร็วค่ะ แดงแสบ แต่tanยากมาก(แดงไหม้แสบ พอหายก็ขาวเหมือนเดิม) ผม-ตาสีอ่อนอย่างบลอนด์ไปถึงน้ำตาลอ่อน แดง ตาสีฟ้า เขียว

    แต่ก็เป็นไปได้เหมือนกันที่บางคนที่ดูองค์ประกอบภายนอก มีตาสีเข้มผมสีเข้ม เส้นเลือดเขียวเหมือนว่าจะอยู่ในกลุ่มwarm tone แต่มีพื้นสีผิวแบบ pink / blue base ส่วนมากจะเป็นคนเอเชียที่มีผิวขาวชมพู(เหมือนcool tone) จัดเป็นพวกwarm skin with pink undertone เวลาเลือกคสอ.ให้เลือกโทนเย็นค่ะ (ดูที่undertoneเป็นหลัก)

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 49 16:25:00

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 49 16:17:28

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 49 16:15:13

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 49 16:13:54

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 49 15:40:40

    จากคุณ : ลิลลี่(•ิ_•ิ) - [ 8 ก.พ. 49 15:37:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป