Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    จะจัดการกับหัวใจอย่างไรดี เมื่อมี "รักต้องห้าม"

    "รักต้องห้าม" คือความรักที่ต้องทำให้เป็นเหมือนเส้นขนาน ที่ไม่มีวันจะมาบรรจบพบกันได้เลยชั่วชีวิตนี้ (ชาติหน้าอาจไม่แน่ถ้าไม่เป็นรักต้องห้ามแล้ว ยังอาจมีโอกาสได้เจอกัน)

    ถ้าความรักของเราอาจทำให้ใครคนใดคนหนึ่งเกิดทุกข์ ไม่พอใจในความสัมพันธ์ของเรากับคนที่เรารัก      และเขามีสิทธิอันชอบธรรมที่จะหวงแหน ปกป้อง ของรักของเขา รักของเราก็จะกลายเป็น "รักต้องห้าม" เช่่น กรณีที่ผมไปหลงรักลูกสาวคนจีนสมัยที่ผมยังเรียนหนังสืออยู่ในมหาวิทยาลัย     ต่อมาได้มีโอกาสทำความรู้จักกับครอบครัวของแฟน  ก็รู้ว่าพ่อแม่เขาต้องการให้ลูกสาวแต่งงานกับคนจีนด้วยกันเท่านั้น  ความรักของผมก็กลายเป็น "รักต้องห้าม"  ซึ่งถ้าดันทุรังเป็นแฟนกันต่อไป ก็จะมีแต่ความทุกข์เกิดขึ้นตามมาไม่รู้จักจบจักสิ้น  เพราะครอบครัวของคนที่ผมรักสุดหัวใจ    เขาไม่ต้อนรับผม เขาแสดงท่าทีรังเกียจและดูหมิ่นเหยียดหยามอย่างออกนอกหน้า  ผมมองไม่เห็นความสุขในการใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน    ทำให้ผมต้องตัดใจ เดินออกมาจากชีวิตของเขา       เพื่อให้เขามีอิสระอย่างเต็มที่ ที่จะเลือกตัดสินใจแต่งงานกับลูกคนจีนด้วยกัน  โดยไม่ต้องเกิดความสับสน และลังเลใจ

    เวลาผ่านไปนานนับสิบปี โดยไม่มีการติดต่อกันอีก   ผมยังเก็บผู้หญิงคนนี้เอาไว้ในใจ  ความรักที่ผมมีต่อเขา ยังอยู่เป็นความทรงจำที่สวยงามในใจผมเสมอ  ยังเป็นแรงผลักดันให้ผมมีกำลังใจในการทำงานและดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างเป็นสุขกับการได้อยู่กับความทรงจำที่สวยงามของตัวเอง  นึกถึงคำพูดน่ารักๆของเขา กิริยาท่าทางที่ชวนมอง  ความฉลาดเฉลียวช่างเจรจาของเขา ทำให้ผมนั่งยิ้มคนเดียวได้ในวันที่ว่างจากการทำงาน

    แต่ผมไม่เคยปรารถนาจะพบเขา   เพราะภาพที่อยู่ในความทรงจำนั้น  ก็งดงามกว่าในความเป็นจริงเสมอ  

    มีอยู่ครั้งหนึ่ง  ผมไปงานประชุมและสัมมนาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ผมพักที่โรงแรมนั้น  บังเอิญแฟนเก่าผมเขาก็ลงทะเบียนมางานประชุมและสัมมนาในครั้งนี้ด้วย  ทันทีที่เขาเห็นผม  เขารีบเข้ามาทักทาย มีคำถามมากมายที่เขาอยากถาม   อยากรู้ว่าสิบกว่าปีที่ไม่ได้ติดต่อกันมานี้ ผมไปทำอะไรมาบ้าง แต่งงานมีลูกแล้วหรือยัง

    แม้เขาจะได้คำตอบไปหมดแล้ว ผมเองก็นึกไม่ถึงว่าเขาจะแวะมาหาผมที่ห้องพักในโรงแรม คนเคยรักกันได้มีโอกาสใกล้ชิดกัน และอยู่กันตามลำพังสองคนอีก   ไฟรักไฟพิศวาสก็เริ่มลุกโชติช่วง  ผมแทบจะควบคุมตัวเองไว้ไม่อยู่  แต่ก็ตั้งสติได้  ผมบอกกับเขาว่า กลับบ้านเถอะ สามีกับลูกคงกำลังรอการกลับมาของเขาอย่างเป็นห่วง  ขอให้ผมเก็บเขาเอาไว้ในใจอย่างนี้ ขออย่าให้ความรักของเราต้องมีมลทิน  หรือสร้างความทุกข์ให้กับคนในครอบครัวของเราทั้งสองฝ่ายเลย

    นั่นเป็นการพบกันครั้งสุดท้าย  เขาให้นามบัตรผมไว้  แต่ผมไม่เคยคิดจะโทรไปหาเขาเลย  ไม่เคยคิดจะแวะไปเยี่ยมเยียน เพียงเก็บความทรงจำที่สวยงามเกี่ยวกับเขาไว้เป็นความสุขทางใจ "รักต้องห้าม"  ทีี่ไม่มีใครต้องทุกข์และเดือดร้อน

    ผมเคยมีเพื่อนร่วมงานหลายคน ที่ทำงานใกล้ชิดกัน ความที่ผมเป็นคนจริงจัง มีน้ำใจกับเขา ทำให้สาวๆบางคนแอบชอบผม  ทันทีที่ผมรู้สึกได้ว่าเขาชอบผมเกินกว่าความเป็นเพื่อนร่วมงาน   ผมจะตีตัวออกห่างทันที  ทิ้งระยะห่างให้มากขึ้น  ปิดโอกาสทุกอย่างที่เขาจะได้เข้าใกล้ผมมากขึ้นได้   ปัญหาเรื่อง   "รักสามเส้า"  จึงไม่มีโอกาสเกิดขึ้นกับครอบครัวผม

    จิตสำนึก ผิดชอบชั่วดี  ความรับผิดชอบต่อครอบครัว  ความรัก ความห่วงใยที่มีต่อครอบครัว เป็นสิ่งสำคัญที่จะเหนี่ยวรั้งจิตใจผู้ชาย ไม่ให้เตลิดไปกับสิ่งเย้ายวนใจ ที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ จากผู้หญิงอื่นที่อาจเข้ามาสนิทสนมด้วย   ต้องปิดโอกาสให้หมดทุกทาง อย่าให้เขามีโอกาสใกล้ชิดกับเราเกินความเป็นเพื่อนธรรมดา  เพื่อป้องกันปัญหา ภรรยาหึงหวง และครอบครัวแตกแยกที่อาจมีขึ้นตามมา

    แต่ในเว็บบอร์ดพันทิปแห่งนี้ เรารู้จักกันจากตัวอักษรที่ถ่ายทอดความคิดเห็น  อารมณ์ และความรู้สึกนึกคิด  บ่งบอกให้รู้ถึงบุคลิกภาพและทัศนคติของผู้เขียนว่า  เป็นคนอย่างไร มีลักษณะนิสัยใจคอเช่นไร  หลายคนอยากทำความรู้จักกันให้มากขึ้น   อาจมีการติดต่อกันทางอีเมล์ หรือส่งข้อความให้กัน  เพราะชอบความคิดเห็นที่ถ่ายทอดออกมาให้เห็นจากการไปตอบกระทู้ต่างๆ   หรือเพราะอยากขอความคิดเห็นเพิ่มเติม  หรือเพราะอยากปลอบใจ ฯลฯ   การที่ได้ติดต่อกันบ่อยๆ เป็นประจำทุกวัน  ทำให้เกิดเป็นความสัมพันธ์  และเกิดความผูกพันทางใจตามมา  ถ้าวันไหน ไม่ได้เห็นข้อความ  ไม่ได้รับอีเมล์  วันนั้นอาจรู้สึกเหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง  อาจทำให้รู้สึกหงุดหงิด  ว้าวุ่นใจ   กระวนกระวายใจ  คิดถึงและโหยหาอาวรณ์  อาการอย่างนี้ ถ้าจะเรียกว่า เป็นอาการตกหลุมรัก ก็คงจะไม่ผิดหรอกนะครับ

    เมื่อมีการถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกออกมาให้ผมได้รับรู้   ผมเห็นว่า  การตกหลุมรักในเว็บบอร์ดนั้น มีขอบเขตที่จำกัดไว้แค่ในเว็บบอร์ด  ไม่มีโอกาสได้ก้าวออกมาสู่ในชีวิตจริงได้   ผลกระทบในทางเดือดร้อนเสียหาย จะไม่มีตามมา ปัญหาเรื่องภรรยาหึงหวงก็ไม่มี  ปัญหาครอบครัวแตกแยกจะไม่เกิดขึ้น

    เพียงการให้ความรัก ความห่วงใย และความปรารถนาดีเป็นพิเศษแก่ใครสักคน  ผมไม่จำเป็นต้องหวงความรู้สึกนี้เอาไว้    หากว่าเราให้เขาไปแล้ว  เขาจะรู้สึกมีความสุขความพอใจในชีวิตมากขึ้น  ผมยินดีจะให้   และย้ำเสมอว่า เราพบกันที่เว็บบอร์ด  เราจะอยู่แต่ในเว็บบอร์ด   จะไม่ก้าวออกมาปรากฏตัวในชีวิตจริง

    ไม่มีการให้ความหวัง  ว่าเราอาจได้พบกัน  แต่อยากให้ความรัก ความห่วงใย ความปรารถนาดี เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่กันและกัน

    "รักต้องห้าม"  ถ้ารักด้วยใจ และใช้สมองควบคุมการกระทำ  ไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง  ไม่ให้ประเจิดประเจ้อ  ไม่ให้มีการละเมิดสิทธิเสรีภาพของใคร   ถ้าหัวใจจะมีรัก  แล้วรู้สึกเป็นสุขที่ได้รัก  และเป็นฝ่ายถูกรัก  ก็รักไปเถอะ เก็บความรู้สึกดีๆที่มีให้กันไว้ให้นานแสนนาน  แต่ขอให้รู้ไว้ว่า  รักต้องห้าม  ต้องเป็นเหมือนเส้นขนานเสมอ

    จากคุณ : Tolerant - [ 28 มิ.ย. 50 19:49:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom