CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    • • เกร็ดเล็กน้อยสำหรับสาว และ ไม่สาว แต่ไม่เกี่ยวกะหนุ่มๆ • •

    เรื่องที่ 1 สำหรับคนที่ทาลิปแล้วชอบกินลิป พยายามทำทุกวิถีทางแล้วก็ยังกินอยู่ งั้นลองหนทางสุดท้าย
    ถ้าติดนิสัยกินลิปแทนอาหารละก็ ต้องปรับเล็กน้อยค่ะ ทำให้ลิปติดนานๆทำไม่ยากหรอก แต่ต้องไม่ลืมว่ายิ่งทำให้ติดทนลิปก็จะเนื้อต้องแห้งหน่อยเพราะว่าไม่งั้นมันก็จะไม่เกาะกับริมฝีปาก แต่รำเพยก็ไม่แนะนำเท่าไหร่นะคะ เพราะว่าลิปพวกนั้นมักจะทำให้ปากแห้ง ทาไปนานๆแล้วไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ สู้ใช้ลิปปกติไม่ได้

    ถ้าทาปากไปแล้วมันหายหมดน่ะ แก้ได้สองแบบ (นอกเหนือไปจากการใช้ลิปที่ติดทนมาก ซึ่งรำเพยไม่แนะนำน่ะค่ะ แห้งไป)

    1) ใช้ดินสอเขียนขอบปากระบายสีลงไปบนปากตรงๆเลยค่ะ แล้วค่อยทาลิปทับ เวลามันลบไปก็จะยังเหลือสีให้เห็นถ้าจะทาเติมก็แค่ทากลอสทับแบบฉับไวไม่เสียเวลามาก

    2) วิธีสองใช้พวก lip tint หรือ lip marker ทาปากก่อนค่ะ แล้วทากลอสใสๆทับ พวกนี้เมืองไทยรำเพยไม่แน่ใจว่ายี่ห้อไหนมีบ้างนะคะ รู้สึกว่าโอเรียนทัล พรินเซส จะมีทำแล้ว แต่อันนี้ไม่รับประกันและยืนยันไม่ได้ เพราะว่ารำเพยไม่ทราบจริงๆ รำเพยรู้จักแต่ของ อีฟแซง กับ เบเนฟิตน่ะค่ะ ก็ทาแล้วก็เอากลอสทาทับ สีเวลากลอสหมดก็ยังเหลือสีพวกทินท์ เพราะพวกนี้ติดทนหน่อย วันนึงอาจจะเติมแค่หนเดียวก็พอ ถ้าจำไม่ผิดน่ะ เมืองไทยมีเยอะนะคะ ถูกๆก็มีเยอะพวกทินท์น่ะค่ะ ไม่จำเป็นต้องซื้อของแพงนะ แต่รำเพยไม่รู้จักยี่ห้อจริงๆค่ะ ไม่งั้นคงแนะนำของถูกๆในไทยให้ได้น่ะ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงนักเพราะว่าพวกนี้มันไม่มีการแสดง texture ของผลิตภัณฑ์เลยน่ะ ทาไปถูกหรือแพงก็ไม่มีใครรู้หรอก

    จากคุณ : รำเพย - [ 3 พ.ย. 47 07:11:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป