Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นายกอภิสิทธิ์ ประณามสมชาย เป็นคนหรือเปล่า  

นายอภิสิทธิ์แถลงภายหลังการประชุมพรรค ปชป. ว่า จากที่ได้ติดตามท่าที นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี จนถึงขณะนี้ยัง ไม่มีความรับผิดชอบ รวมถึงความจริงใจในการรับชอบต่อเหตุการณ์สลายการ ชุมนุม มีแต่พยายามปัดความรับผิดชอบ โดยโยนความผิดให้เป็นเรื่องของเจ้า หน้าที่ ทั้งที่เหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว ที่ยังพอจะอ้างได้ว่า ไม่คาดคิด ว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จะนำมาสู่ความสูญเสียเช่นนี้

เหตุการณ์ทั้งหมด นายกฯ ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบว่า เป็นผู้ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือไม่ก็จงใจให้เหตุการณ์เกิดขึ้น แต่ที่เลว ร้ายกว่าการโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ คือ การใส่ร้ายประชาชน ซึ่งตนไม่นึกไม่ ฝันว่า เราจะมีรัฐที่ได้ทำร้ายประชาชนจนเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสแล้ว ยังมี รัฐที่ยัดเยียดความผิดให้ประชาชนอีก ถือเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้
               
"ผมเคยได้ยินฝ่ายรัฐบาล ชอบถามคนนั้น คนนี้ ว่าเป็นคนไทยหรือ เปล่า แต่พฤติกรรมที่ท่านทำอยู่ ไม่ใช่เป็นคนไทยหรือเปล่า แต่เป็นคนหรือเปล่า เพราะกระทำถึงขั้นเสียชีวิต และยังไปยัดเยียด ปรักปรำ ใส่ร้ายเขาอีกว่า พกพา อาวุธ เขาเป็นเด็กสาวบริสุทธิ์ ไปชุมนุมเพื่อเรียกร้องความถูกต้อง ไม่มีอะไรไป คุกคามเจ้าหน้าที่ของรัฐเลย นายกฯที่ชื่อสมชาย ยังปล่อยให้ลูกน้อง และ กระบวนการทั้งหลาย มายัดเยียดข้อหาให้เขาอีก เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้ ไม่ นำพาซึ่ง สมานฉันท์ ความปรองดอง หรือความเชื่อถือใดๆ ดังนั้นนอกจาก พรรคได้กล่าวโทษนายสมชายแล้ว ยังได้ทำหนังสือชี้แจงเอกอัคราชทูต ประเทศต่างๆ เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่า ประชาชนคนไทย ไม่ได้ทำ รุนแรง แต่เป็นผู้ถูกกระทำจากภาครัฐ และได้ทำหนังสือไปยังคณะกรรมสิทธิ มนุษยชนฯ ดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"  นายอภิสิทธิ์กล่าว

ทั้งนี้ พรรคยังทำหนังสือไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่าเมื่อปรากฏว่ามีการทำร้าย และยิงอาวุธใส่ประชาชน ไม่ตรงกับที่แถลงว่าเป็น การยิงแก๊สนำตาเท่านั้น จะดำเนินการสอบสวน และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างไร หรือว่าบุคคลเหล่านั้น ทำตามคำสั่งของท่าน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ท่านจะรับผิดชอบอย่างไร หรือถ้ามีบุคคลที่เหนือกว่าเป็นผู้สั่ง บุคคลนั้นเป็นใคร ซึ่งผบ.ตร. อยู่ในฐานะดำเนินการแบบตรงไปตรงมา แต่ถ้า ท่านไม่ทำ จะถือว่าท่านมีความผิดด้วย ส่วนที่พรรคไม่ทำหนังสือถึงนายกฯ เพราะท่านหมดความชอบธรรม ความน่าเชื่อถือไปแล้ว

ส่วนที่นายกฯ จะตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะไปหาใครมา และมีความน่าเชื่อถืออย่างไร แต่ถ้าจะพิสูจน์ความจริงใจ นายกฯต้องสั่งย้ายตำรวจที่ทำร้ายประชาชนออกไป ให้หมดก่อน หากจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ กระบวน การของรัฐกลับมีการตั้งธงว่า เป็นความผิดของประชาชน ก็จะยิ่งซ้ำเติมและ สร้างปมความขัดแย้งให้บ้านเมืองไปอีก ก็อย่าตั้งขึ้นมาเลย

"วันนี้ในทางการเมืองหมดความชอบธรรมหมดไปแล้ว เราเรียก ร้องความรับผิดชอบจากนายกฯ จะลาออก หรือถ้ากลัวว่าลาออกแล้วพรรคประ ชาธิปัตย์ จะมีอำนาจ ท่านจะยุบสภาก็ได้ แต่ท่านไม่ควรเพิกเฉย เพราะถ้าไม่ทำ อะไร ก็เท่ากับทำร้ายบ้านเมือง และกำลังทำร้ายระบบการเมือง เพราะระบบการ เมืองในวิถีระบอบประชาธิปไตย ไม่มีที่ไหนในโลก ที่ประชาชนถูกทำร้ายจาก ภาครัฐ แต่รัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่แสดงความรับผิดชอบ และจนกว่าเราจะ ได้เห็นสิ่งเหล่านี้ พรรคไม่สามารถเข้าร่วม ผมจึงได้ทำหนังสือปฏิเสธการเข้า ร่วมเจรจา เพื่อตั้งคณะทำงานยกร่างรัฐธรรมนูญ เพราะถือว่ารัฐบาลไม่ได้ แสดงออกถึงความจริงใจในการแก้ปัญหา ซึ่งพรรคจะติดตามสถานการณ์ต่อไป และจะทำทุกวิถีทางที่ทำได้ เพื่อรักษาความยุติธรรม และให้ความเป็นธรรมกับ ประชาชนที่เป็นเหยื่อในครั้งนี้" นายอภิสิทธิ์กล่าว

ถาม "สมชาย" อยู่ไปเพื่ออะไร

เมื่อถามว่า หากนายกฯไม่แสดงความรับผิดชอบอะไร แล้วเหตุการณ์ยัง รุนแรงจะทำอย่างไรต่อไป หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายกฯ ก็มีแต่ สร้างปัญหาให้กับสังคมมากขึ้นเรื่อยๆ ตนไม่ห่วงว่ารัฐบาลจะอยู่สั้น อยู่ยาว แต่ ห่วงว่าบ้านเมืองจะเดินอย่างไร รัฐบาลยังอยู่ตนก็นึกไม่ออกมาว่าจะทำอะไรให้ บ้านเมือง ตนเห็นว่าสถานการณ์ตอนนี้ นายกฯ มีแต่ความหวาดระแวง หวาด กลัว อยากถามว่าจะอยู่ไปเพื่ออะไร อยู่เพื่อกลัวคนคนหนึ่งติดคุกหรืออย่างไร จะให้บาดแผลในสังคมรุกลามบานปลายไปถึงขนาดไหน ตนไม่อยากเชื่อว่า นี่ คือคนที่เคยเป็นผู้บริหารสูงสุดในกระทรวงยุติธรรม

เมื่อถามว่า ทำไมสถานการณ์ในขณะนี้ที่ถือว่าวิกฤตสูงสุดแล้ว นาย สมชาย ยังอยู่ได้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า "ผมตอบไม่ได้ ผมก็ไม่เคยเห็นคนแบบนี้ ถ้าเป็นมนุษย์ธรรมดาที่ผมรู้จักก็คงไม่เป็นแบบนี้"

"ผมยืนยันว่า สิ่งที่พูดในวันนี้ รัฐบาลไม่ต้องมากล่าวหา ยัดเยียดว่า เป็นเพราะเราเห็นด้วยทุกเรื่องของพันธมิตรฯ แต่ถ้าพันธมิตรฯ ทำผิด รัฐบาล ไม่มีสิทธิ์ที่จะทำร้ายประชาชน" นายอภิสิทธิ์กล่าว

เมื่อถามว่า จะมีการเรียกร้องไปยังพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ หัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

"ไม่หรอกครับ เขาควรจะมีสำนึกของตัวเอง แต่ผมเห็นคุณบรรหาร (ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย) บอกว่า คนขาขาดนี่ก็ละมุนละม่อมแล้ว ผมก็ ไม่รู้จะเรียกร้องอะไรอีกแล้ว"

[นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่สนใจว่ารัฐบาลจะเอารัดเอาเปรียบอย่างไร จะยุบสภาแล้วคืนอำนาจให้ประชาชน ตนก็ไม่ว่า ดีกว่ารัฐบาลอยู่อย่างนี้ แล้ว บ้านเมืองพังไปเรื่อยๆ


................................................................................................

นายกอภิสิทธิ์ ตอนเป็นฝ่ายค้าน ด่าใครเขาไว้ วันนี้เข้าตัวหมด

ตอนเป็นฝ่ายค้าน เที่ยวถามหาความรับผิดชอบจากคนอื่น วันนี้ คุณทำของคุณเอง ถามว่า คุณรับผิดชอบอะไรบ้าง

นายกอภิสิทธิ์ครับ วันนี้ มือท่านไม่ใช่แค่เปื้อนเลือด

แต่เป็นฆาตรกร มือโชกเลือดเลย

ท่านไม่คิดจะรับผิดชอบ ชีวิตคนที่เขาเสียชีวิต และ บาดเจ็บ เป็นเบือ จากการสั่งสลายการชุมนุมของท่านเลยหรือ

แก้ไขเมื่อ 15 เม.ย. 53 15:37:47

จากคุณ : ขาจร...ขอแจม
เขียนเมื่อ : วันเถลิงศก 53 15:32:09 A:61.90.17.70 X:




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com