ความคิดเห็นที่ 77
การจะกล่าวหาต่ออิสลาม ของคุณ camฯ ที่เจอ ถ้าไม่ลอกยิว ลอกนั่น ลอกนี่มา ก็มีเรื่องนี้แหละครับ ทำในสิ่งที่คนรอบข้างเชื่อกันว่าไม่ดี เพื่อให้ดู้ว่าทำไปเพื่อความต้องการของตัวท่านเอง
แต่ความจริงแล้วนี่เป็นบัญญัติที่แสดงให้เห็นถึงสัจจธรรมของอิสลามอย่างแท้จริงๆ นั่นคือ ในขณะที่ คนยุคงมงายเชื่อกันว่า การแต่งงานกับภรรยาเก่าของลูกบุญธรรมนั้นเป็นเรื่องไม่ดี ถ้าอิสลามลอกยิวลอกคริสต์มาจริงๆ แน่นอนคำสอนจะต้องไม่สอนให้ขัดต่อวิถีชีวิตหรือความเชื่อดั้งเดิมของคนแถบนั้นๆ และจะต้องออกกฎประเภทที่ว่า แต่งกับใครก็แต่งไปเถอะ ถ้าสังคมหรือ คนหมู่มากยอมรับได้ ซึ่งความเชื่อเรื่องการแต่งงานกับภรรยาเก่าของบุตรบุญธรรมมันไม่ได้มีที่มาหรือ มีประโยชน์อะไรกับมนุษย์เลย เพราะไม่เกี่ยวข้องกับสายเลือด ไม่ทำให้เกิดปัญหาในการลำดับญาติหรือสุขภาพของเด็ก แต่การห้ามของอิสลาม ก็เป็นการห้ามที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับมนุษย์ เช่นห้ามแต่งงานกันระหว่าง พี่น้อง พ่อลูก ป้าหลาน เป็นต้น แจ่มชัดนะครับ
ซึ่งนี่คือการสร้างบรรทัดฐานในสังคม แยกแยะว่าสิ่งใดควรไม่ควร โดยไม่สนใจขนบธรรมเนียมเดิมที่ไม่ก่อประโยชน์ ถึงแม้จะเป็นประเพณีของคนหมู่มากก็ตาม เป็นการชี้ชัดว่าอิสลามไม่ได้ลอก บทบัญญัติหรือกฎเกณฑ์ใดๆ จากศาสนาไหนทั้งสิ้น สิ่งที่บัญญัติไว้ ล้วนแต่เป็นสัจจธรรมทั้งนั้น ถ้าสิ่งใดมีอยู่แล้วในศาสนาเก่าแล้วมันเป้นสิ่งที่พระเจ้าประทานมา อิสลามก็ยืนยัน และสิ่งไหนงมงาย ไม่ใช่สิ่งที่ดี อิสลามก็ยกเลิกเสีย เป็นการแยกแยะอย่างชัดเจนแล้ว
ดังนั้นถ้ามีสังคมใดมีการแต่งงานกันระหว่างพี่น้อง (อันนี้มีครับ ในสังคมชั้นสูง แถบนี้เองก็มีไปหาประวัติศาสตร์อ่านเอา) พ่อแม่ โดยถือว่าเป็นเรื่องปกติ อิสลามก็จะไม่ยอมทำตาม ไม่ใช่โอนอ่อนผ่อนปรน
เรามาดูนะครับ นี่เป็นการวิจัยคุณอ้างการวิจัยก็เลยลองไปหาดู อันนี้จาก Newyork Time : Link ที่มา http://www.nytimes.com/2002/04/03/health/03CND-COUS.html?ex=1181448000&en=8cc094225e186ab7&ei=5070
ขอตัดบางส่วนละกันนะครับ อย่างอ่านเต็มๆ ก็ตาม Link ไป
April 3, 2002 No Genetic Reason to Discourage Cousin Marriage, Study Finds By DENISE GRADY
"...contrary to widely held beliefs and longstanding taboos in America, first cousins can safely have children together, without a great risk of birth defects or genetic disease, scientists are reporting today. They say there is no biological reason to discourage cousins from marrying.
First cousins are somewhat more likely than unrelated parents to have a child with a serious birth defect, but scientists say the risk is not large. In the general population, the risk that a child will be born with a major birth defect, like spina fida, is 3 to 4 percent; to that background risk, first cousins must add another 1.7 to 2.8 percentage points, the researchers said.
Although the increase represents almost a doubling of the risk, since the background risk is small to begin with, the result is still not considered large enough to discourage people from having children, geneticists say. And they point out that no one questions the right of other people with far higher levels of risk to have children. For example, people with Huntington's disease, a severe neurological disorder, have a 50 percent chance of passing the disease to their children.
The researchers, convened by the National Society of Genetic Counselors, based their conclusions on a review of six major studies conducted from 1965 to August 2000, involving many thousands of births..."
จากข้อความดังกล่าว เป็นการแสดงให้เราทราบว่า การแต่งงานกันในเครือญาตินั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบร้ายแรงหรือเสี่ยงอย่างมากมาย กับเด็กที่เกิดมา เหมือนอย่างที่เคยเข้าใจผิดการ และมี เปอร์เซ็นความผิดปกติเพียงร้อยละ 1.7 - 2.8 จากการแต่งงาน ระหว่างคนที่ไม่ใช่ญาติ ซึ่งมีก็พอๆ กับ การมีบุตรของหญิงที่อายุมาก ดังนั้นมันจึงไไม่ได้มีความสำคัญหรือมีผลกระทบอะไรที่สำคัญจนการแต่งงานระหว่างญาติ (ทางบทวิจัยกล่าวถึง First Counsin หรือ ลูกของลุง หรือลูกของป้า) เป็นสิ่งต้องห้าม หรือไม่ควรทำ และถ้าไม่ควรทำหรือไม่ดี ก็ต้องมีกฎหมายหรือ การห้ามหญิงอายุมากมีบุตรด้วย แต่เราก้ยังพบว่าตะวันตก เจ้าของการวิจัยต่างๆ เองก็ตื่นเต้น และออกข่าวการมีลูกของหญิงอายุ 50-60 อยู่เป็นระยะ ซึ่งอาจจะมีความเสี่ยงมากกว่ามีบุตรที่เกิดจากการแต่งงานของลูกพี่ลูกน้องด้วยซ้ำ
นี่จึงเป็นการเปิดหนทางให้แต่งงานกันได้และก็ไม่ได้บังคับด้วยว่าต้องแต่งกับญาติตัวเท่านั้น เหมือนเป็นการทำให้การแต่งงานเป็นเรื่องง่ายขึ้น ในเมื่อมันไม่ส่งผลกระทบอะไรมากมาย กับพันธุกรรมอย่างที่เคยเชื่อกัน
การฝืนกระแสนี้จึงเป็นการวางบรรทัดฐานให้กับสังคมครับ แยกแยะว่าประเพณีใด ดีหรือไม่ดีจำเป็นหรือไม่จำเป็นอย่างไร ไม่แทงกั๊กประเภทอย่าทำถ้าสังคมมองไม่ดี ถ้าสังคมมองดีก็ทำไป แบบนี้ ไม่ใช่สัจธรรมครับ
จากคุณ :
Carroth
- [
8 มิ.ย. 50 23:00:59
]
|
|
|