Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    MudleyGroup Model Real Lab Version{แตกประเด็นจาก I7180446}

    ทุกวันนี้ผมได้ยินนักลงทุนหลายๆคนพูดอยู่เสมอว่า ตลาดหุ้นไม่มีสูตรสำเร็จ ในการทำเงิน หรือ วิธีการทำเงินที่แน่ชัดในการนำเราไปสุ่เป้าหมาย ซึ่ง ดังนั้น วิธีการที่ดีที่สุดคือการทดลองกับตลาดจริง ในช่วงสภาพตลาดที่เลวร้ายที่สุด กับเพื่อนรัก คนหนึ่ง ซึ่งไม่มีประสบการณ์ในการลงทุนในตลาดทุนมาก่อนสักนิดเดียว อิอิ

    แน่นอนวันที่เพื่อนผมสมัยเรียนมหาวิทยาลัยมาถาม หลังจากที่ผมกลับมาจากอเมริกาได้สักระยะหนึ่งแล้วคือ มีเงินเก็บนำไปทำอะไรดี ซึ่งผมพอรุ้บ้างว่าตลาดมันจะไม่ดี  ผมบอกว่านำมาเล่นหุ้นสิ แน่นอนว่าเพื่อนทุกคนมักเชื่อจากเครดิตของผมเองที่ทำให้ดูมาก่อน  แต่ลึกๆแน่นอนผมกังวลอยุ่เหมือนกันเนื่องจากสิ่งที่ผมคิดนั้นจะเป็นอย่างที่คิดจริงๆหรือไม่    

                สิ่งที่ผมคิดไว้คือ
    1. คนที่ขาดทุน หรือ ตกเป็นเหยื่อ ในตลาด แห่งนี้ คือ  รุ้มากเกินไป  กับไม่รุ้อะไรเลย
    2. ไม่มีวินัย กับ ระบบที่รองรับที่ดีพอ หรือผ่านการทดสอบมาไม่ดีพอ
    3. โลภ มองผลตอบแทนเป็นหลัก  
    4. กลัว สิ่งๆต่างๆเกินจริง อย่างไร index ก็ไม่มีทางเหลือ 0 ดังนั้นโมเดลผมถึงออกแบบให้เทรดจนถึง Index ใกล้ 0          

    ดังนั้นผมจึงบอกแค่สิ่งที่เพื่อนรักผมคนนี้ต้องรู้ก็พอ คือ รายละเอียดทั้งหมดของโมเดล เป็น Step ขั้นตอน และ สนามที่เพื่อนผมต้องเล่น  แน่นอน เพื่อนผมต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่ามี วินัยดีมากๆๆๆ ทำตามระบบอย่างเคร่งครัด สรุปแล้วเป็นเวลากว่าสองเดือน แล้ว  จริงๆผมวางแผนว่าจะรอให้เพื่อนผมเก็บโซนให้ได้มากกว่านี้เสียก่อนแล้วจึงนำมาเผยแพร่  แต่ดูจากผลลัพธ์ นะปัจจุบัน เป็นสิ่งที่ประทับใจผมมาก กล่าวคือ จากเพื่อนผมซึ่งไม่เคยรุ้เรื่องตลาดทุนเลย มันคืออะไร  สามารถทำการซื้อขายได้ราวกับเทรดเดอร์อาชีพ เพียงเรามีระบบที่ดีพอ

    เพื่อนผมเริ่ม เข้าตลาด ณ วันที่ TDEX ราคา 4.74 เพื่อนๆน่าจะรุ้ ณ ปัจจุบัน TDEX เหลือเพียงแค่ 3.34 เท่านั้น ซึ่งตกลงมาราวๆ 30% แต่ถ้ารวมมูลค่าพอร์ตเพื่อนผม เริ่มจาก 5 หมื่นบาท ปัจจุบันพลังจากเงินแฝงทำให้เหลือการขาดทุนมูลค่าพอร์ต ราวๆแค่ 2% และมีหุ้นในมือ 5200 หุ้น เพื่อทำกำไรหากตลาดขึ้น และเงินสดอีกมากมายที่ไว้เล่นหากตลาดลง  พร้อมทั้งจำนวนโซนที่เพิ่มมากกว่าตอนที่ออกแบบถึง 2โซน  

    และแน่นอนตลาดมันอาจจะลงรุนแรงหรือจะขึ้น ไม่มีใครทราบได้ แต่เพื่อนผมคนนี้สามารถอยุ่รอดในตลาดเช่นเดียวกับเทรดเดอร์อาชีพได้เลย แถมยังทำเงินเล็กๆน้อยๆให้กับตัวเองได้อย่างสม่ำเสมอ  ซึ่งวิธีการแบบละเอียดของโมเดลเพื่อนผมได้เรียนรุ้ตั้งแต่ Level 1 ถึง 2 แล้ว หากเพื่อนๆท่านใด อยากเรียนรู้เพิ่มเติมผมได้ส่งผ่านให้เพื่อนผมคนนี้ KFC_M มาคอยให้ความรุ้แทนก็แล้วกันนะครับ

    จากคุณ : MudleyGroup - [ 6 พ.ย. 51 23:13:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com