Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    @ @ แฉ....เอ๊ย ไม่ใช่ ถอดรหัส Loreal True Match มันดีจริงอะ? @ @

    ไม่ได้เขียนอะไรเป็นเรื่องมาสักพักแล้ว วันนี้เอาสักหน่อยเถิด เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องของสาวๆเครื่องแป้ง ไม่อยากให้โดนหลอกเสียเงินโดยใช่เหตุจ้ะ

    ถ้าคุณต้องการหาเพียงแป้งรองพื้นที่เนื้อเนียนๆดี.....Loreal True Match นี่ใช้ได้ค่ะ เนื้อเนียนดี ราคาไม่แพงมากนัก หาซื้อได้ง่าย

    แต่

    ถ้าคุณต้องการหา Mineral Makeup (MMU) แท้ๆ ที่ไม่ก่อความระคายเคืองให้ผิวคุณ กรุณาเลี่ยง Loreal True match mineral หรือในต่างประเทศใช้ชื่อว่า Loreal Bare Naturale ทั้งนี้ทั้งนั้น เพราะมันไม่ใช่ MMU อย่างแท้จริง และยังมีสารที่ทั้งสร้างความระคายเคือง ทำให้แพ้ และทำให้อุดตันรูขุมขนได้ค่ะ

    รำเพยจะไม่หงุดหงิดเลยถ้าลอรีอัลบอกว่าเค้ามีแป้งผสมรองพื้นแบบใหม่มาขาย ก็ไปลองมาแล้วเนื้อละเอียดดีเลยนะ น่าใช้อยู่หรอก แต่ดันโฆษณาว่าดีกับผิวเพราะมีแร่ธาตุมิเนอรัล .... อ๊ากกก มันดีตรงไหนฟะ ไอ้แร่ธาตุที่เลือกมาใส่จะเลือกให้มันดีๆหน่อยไม่ได้รึไง เลือก Titanium Dioxide กับ Zinc Oxide น่ะ ก็ดีอยู่หรอก แต่ Talc กับ Bismuth Oxycholride เนี่ยจะใส่มาทำไม เท่านั้นยังไม่พอ ยังใส่ทั้งซิลิโคนทั้งแวกซ์เข้าไปอีก .... เอ....ไอ้เจ้าซิลิโคนกับแวกซ์เนี่ย มันกลายสัญชาติเป็น mineral ไปตั้งแต่เมื่อไหร่มิทราบ?

    มามะ เราลองมาดูกันหน่อยว่าโฆษณาของเจ้านี่เค้าเขียนไว้ว่ายังไง มาถอดรหัสกันดีกว่า

    ครั้งแรก! แป้งผสมรองพื้นชนิดฝุ่นที่ผสานคุณค่าแร่ธาตุมิเนอรัลที่ดีสำหรับผิว ปกปิดเนียนสนิทดุจรองพื้น แต่บางเบาราวแป้งฝุ่น
    -เอ่อ .....จะบ้าเหรอตัวเอง แล้ว mineral makeup ยี่ห้ออื่นละจ๊ะ เค้าทำกันมาก่อนคุณเป็นสิบปีแล้วนะ

    อ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิว แม้ผิวแพ้ง่าย
    -อ่อนยังไงเหรอ? เหมาะกับผิวแพ้ง่ายตายชักละ  คนผิวแพ้ง่ายที่ไหนจะชอบ bismuth oxychloride .... ภาษาฝรั่งเค้าเรียกเจ้านี่ว่า "cheap filler" ก็เพราะมันถูก นอกจากนั้นมันยังทำให้เกิดสิวและเกิดอาการแพ้ได้ง่ายด้วยค่ะ ยิ่งพอผสมกับเหงื่อแล้วนี่ยิ่งไปกันใหญ่ หน้าแดงคันยิบๆทันตาเห็นเลย  โอเคละค่ะ vitanim B5 (Panthenol) กับ vitamin E (Tocopherol) นี่ก็ดีอยู่หรอก ดีกับผิว แต่ทำใจไม่ได้กับ talc, bismuth,ซิลิโคน และก็แวกซ์ที่เค้าใส่ไว้จริงๆ สยองผิว

    ปราศจากน้ำมัน ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ก่อให้เกิดสิว
    -โอเค ไม่มีน้ำมัน แต่มีแวกซ์เนี่ยนะ เอ่อ ...ไร้คำบรรยาย

    ดูดซับความมันส่วนเกิน หน้าไม่มันวาว
    -อะ เห็นด้วยข้อนึง

    ปกปิดดุจรองพื้น แต่บางเบาราวแป้งฝุ่น
    -ก็ต้องปกปิดดุจรองพื้นแน่ละ ก็มันรองพื้นนี่เจ้าคะ จะให้ปกปิดเหมือนคอนซีลเลอร์เรอะ? .... เบาไหม... เท่าที่ลองดูก็เหมือน powder foundation ธรรมดานะ แค่ไม่เหนอะแบบรองพื้นน้ำทั่วไปแค่นั้นเอง


    สัมผัสบางเบาไม่หนักผิวหน้า ให้ผิวหน้าหายใจได้
    -ต้องถามว่า เทียบกับอะไรล่ะ?  ถ้าเทียบกับรองพื้นแบบน้ำ หรือแบบ stick ละก็ใช่ค่ะ จะเบาบางกว่า

    อำพรางจุดบกพร่อง และรูขุมขน
    -อันนี้จะบอกทำไม ก็มันเป็นรองพื้น ลองมันอำพรางจุดบกพร่องไม่ได้สิ ก็ไม่ต้องเรียกว่ารองพื้นแล้ว แต่เรื่องอำพรางรูขุมขนนี่ขอติหน่อยเหอะว่าไม่จริงค่ะ

    ให้ความนวลเนียนกลมกลืนเป็นธรรมชาติไม่หลอกตา
    -ข้อนี้ แล้วแต่คนจะคิด.... เอ้า จริงๆนะ ถ้ารองพื้นมันไม่มีสีที่ตรงกับสีผิวคุณ จะให้รองพื้นดีให้ตายก็ดูพิกลอยู่ดีละ หรือถ้าสีตรงกับผิวแต่ดันทาหนาไป ให้ตายยังไงก็ไม่ธรรมชาติ

    ติดทนนานและไม่ลบเลือนตลอดวันจนกว่าจะล้างออก
    -มันก็เป็นคุณสมบัติที่ควรจะเป็นของรองพื้นทั่วไปนี่นา

    SPF 19 ป้องกันผิวหมองคล้ำจากรังสียูวี
    -ข้อนี้จริง และเป็นข้อดีของการที่มี Zinc Oxide และ Titanium Dioxide ค่ะ เพราะสองตัวนี้เป็นสารกันแดดอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว


    สรุป
    โดยรวมแล้วถือว่ามันเป็นรองพื้นชนิดฝุ่นที่ดี เนื้อเนียนใช้ได้และติดทน..........แต่มันไม่ใช่ Mineral Makeup และไม่ควรจะโฆษณาว่าเป็น Mineral Makeup เพราะสำหรับคนทั่วไปที่ไม่เข้าใจ MMU ก็จะหลงผิดคิดว่าเจ้านี่ปลอดภัยกับผิวคุณ ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดขนาดหนัก เพราะความที่มันใส่ส่วนผสมปกติลงไปรวมทั้งใช้ mineral ตัวที่ไม่ควรจะใส่ มันจึงทำให้รองพื้นตัวนี้ทำร้ายผิวคุณได้ง่ายๆเลยค่ะ ....

    ถ้าคุณผิวปกติ ไม่แพ้อะไรง่ายๆ ..... รองพื้นตัวนี้ถือว่าดีทีเดียว

    แต่ถ้าคุณแพ้ง่ายและอยากเลี่ยงรองพื้นทั่วไป.... รำเพยต้องบอกว่าเสียใจด้วยนะคะ นี่ไม่ใช่คำตอบของคุณ เพราะมันก็แค่รองพื้นทั่วไปที่เอาสารธรรมชาติใส่ลงไปด้วยแค่นั้น

    สรุปสุดท้ายจริง.... จะเลือกใช้หรือไม่เลือก คือความพอใจของคุณค่ะ รำเพยให้ได้เพียงข้อเท็จจริงแค่นั้น

    ไปละ

     
     

    จากคุณ : รำเพย - [ 27 ก.พ. 51 11:00:37 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom