Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สาวๆขาช้อปเคยสงสัยไหมค่ะ ว่าทำไมแม่ค้าบ้างห้างถึงมีนิสัยดุร้ายยย เหวี่ยง วีน บ่น จนถึงไล่แขก ติดต่อทีมงาน

พี่ค่ะ "หนูขอลาออกค่ะ"

เป็นคำข้อร้องของน้องลูกจ้างที่เพิ่งมาทำงานได้เจ็ดวัน

อ้าวทำไมล่ะ
คือหนูทนลูกค้าที่นี่ไม่ไหวค่ะ เคยขายมาแล้วทั้ง เมเจอร์ ตลาดนัด และสยาม แต่หนูไม่เคยเจอลูกค้าประหลาดและเรื่องเยอะเท่าที่นี่เลยค่ะพี่ (พูดไปตีหน้าเศร้าไป)

ค่ะ ดิฉันเป็นแม่ค้า ห้างสีเหลืองชื่อเกือบดัง ย่านลาดพร้าวค่ะ อักษรย่อ  U


สาเหตุที่ลูกจ้างต้องรีบแจ้นออกนั้นเพราะ น้องเค้ากลัวจะอดใจไม่ไหว จนอาจโดนข้อหาทำร้ายร่างกาย หรือพยายามฆ่า หนะคะ เพราะลูกค้าห้างนี้เค้าไม่ธรรมดา

มาค่ะ จะเล่าให้ฟังนะคะ ว่าเป็นยังไง 80 % พฤติกรรม ของลูกค้าที่นี่ นะคะ

1. ห้างเปิดไฟร้านยังไม่เปิด แทรกกายเข้ามารื้อของ หาอะไรไม่ทราบ แถมบนราวมีไม่รื้อ จะรื้อในสต๊อค เฮ้ย ได้เหรอ เค้ายังไม่เปิดร้านเลยนะตัวเอง

2.หยิบตัวนั้น เลือกตัวนี้ื ลองตัวโน้น นั่นก็สวย นี่ก็สวย โอววพระเจ้า she รื้อทั้งร้าน ขอย้ำ she หยิบทุกตัวออกจากไม้แขวนมากองรวมกัน แล้ว ไม่เอา แล้วแม่ค้าก็ต้องมานั่งพับผ้าตามระเบียบ

3 กระชากเสื้อผ้าจากราว น้องค่ะ ผ้าชีฟองนะคะ ไม่ใช่ผ้ากระสอบ จะได้กระชากๆ แหวกๆ ดึงๆ ทึ้งๆ โอ๊ยยย ปวดหัวใจ สงสารเสื้อกัวขาดดดด

4  ใส่ถุงเลยนะคะพี่ขรา เดี๋ยวหนูไปกด เอทีเอ็มก่อน โอววว เธอไปกดสำนักงานใหญ่ค่ะ ไปไกลมากกกไปแล้วไม่กลับมา ไปดีดี ก็ได้ค่ะ มุกนี้ แม่ค้าเบื่อแล้วนะ

5 โอ๊ยยพี่ ผ้าขาด ลดหน่อยนะคะ โอ๊ะ ไม่เป็นไรนะคะ น้องขรา พี่อ่ะ มีตัวใหม่ หรือไม่ก็สามารถเอาไปเปลี่ยนได้ ฉะนั้นมุกนี้ก็เลิกนะคะ  ไม่สำเร็จค่ะ แม่ค้าขอ

6. ของ 390 ต่อ 280 จะบร้า เหรอค่ะ พวกคุณน้อง ต่อเกินร้อย บาท กล้าต่อนะคะ แม่ค้าต้องทานข้าวนะคะ ไม่ใช่แกลบ แถมรถก็ต้องใช้น้ำมัน มิได้นั่งเกวียนไปซื้อ อ่ะคะ

7.ไม่ซื้อ แต่ขอวิจารณ์ โอววว ไม่ซื้อไม่ว่าค่ะ จะวิจารณ์ให้เจ็บช้ำน้ำใจนี่ก็ขอให้ไปไกลหน่อย คิดถึงจิตใจคนอื่นบ้าง ชุดนอน บ้าง ชุดเด็กมั่ง  ชุดป้าอ่ะ ฯลฯ ถ้าพี่วิจารณ์ว่าน้อง เทสต่ำ มองยังไงไม่สวย บ้างละคะ จะโกรธมั้ย ^^

8. เข้ามาในร้านแล้วบอกว่า พี่ร้านโน้นเค้าขายแค่นั้นเองนะ  ทำไมพี่ขายแพงจัง บลา บลา บลา บลา อ้าว จะบอกชั้นทำไมเนี่ย !!!! อยากถามมากเลย แล้วทำไมน้องไม่กลับไปซื้อเค้าละคะ จะมาต่อพี่ทามมายยยยค๊า เนี่ย

9. ซื้อเสื้อตอนเย็น แล้วเอาเสื้อไปใส่เที่ยวกลางคืนแล้วมาฟอร์มว่า ยังไม่ได้ใส่ค่ะ หลวมบ้งคับบ้างเลยเอามาเปลี่ยนโอ๊ยยย คุณน้องขรา สะบัดมา มีแต่กลื่นบุหรี่ ถ้าให้เปลี่ยนแม่ค้าก็มีเขาแล้วค่ะ

10 ร้านปิดประตู กั้นเชือก เพราะแม่ค้าไปห้องน้ำ หรือ ธุระ คุณเธอทั้งหลายก็จะทลายเชือกและประตูทั้งหมด แทรกกายเขาไปอยู่ในร้านค่ะ โอววว เธอ !!!! ถ้าของชั้นหายละ ใครจะรับผิดชอบ (อันนี้ลองโดยการลองปิดประตูแล้วซ่อนอยู่ร้านตรงข้ามเพื่อดูพฤติกรรม) แต่ถ้าแม่ค้าโผล่มา แทนที่คุณเหล่านั้นจะดีใจแล้วสอบถามราคาหรือเจรจาต่อรอง คุณเธอทั้งหลายกลับรีบเดินออกจากร้าน อ้าว!!!! ตากี้อยากจะซื้อนี่นา โธ่ ไปซะแร้ววว

10.1 หลบเข้ามาคุยโทรศัพท์ เอ่อ ในร้านไม่ได้มีเสาสัญญาณโทรสับค่ะ น้อง เข้ามาคุยไปหยิบเสื้อแหวกเสื้อ ไป ให้ราวเสื้อมันพันกันเล่นๆ ครั้นแม่ค้าถามว่าสนใจตัวไหนถามได้นะคะ หันมาทำตาเขียวใส่ ประมาณว่าเธอมรรบกวนการคุยของชั้น พอคุณเธอคุยเสร็จ ก็ออกไป เฮ้ย...เก๊าจะขายของอ่ะ มาทำแบบนี้กะเค้าทำไม่ คนอื่นจะดูก็ไม่ได้เข้าร้านเค้าน้า .....



วันนี้เอา สิบข้อนิดๆก่อนนะคะ เดี๋ยวว่างๆจะมาเล่าอีก คิกคิก อุอิอุอิ

แก้ไขเมื่อ 13 ธ.ค. 53 01:40:25

 
 

จากคุณ : *+*+ แสนสวย+*+*
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 53 01:34:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com