Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่องพนักงานขายรองเท้าที่Union Mall ร้านหนึ่ง...พูดแบบนี้กับลูกค้าได้ยังไงคะ... ติดต่อทีมงาน

ว่าด้วยเรื่องพนักงานขายรองเท้าที่Union Mall ร้านหนึ่ง...พูดแบบนี้กับลูกค้าได้ยังไงคะ...??

เมื่อตอนเย็นไปเดินยูเนี่ยนมอลกับเพื่อนๆ มาคะ เราก็ไปเห็นรองเท้าร้านนึงซึ่งอยากได้มานานแล้วแหละ แต่ราคา 299 บาท ก็เลยขอเดินดูกับเพื่อนให้รอบๆก่อนแล้วค่อยกลับมาดูอีกที

ครางนี้เราไปเจออีกร้านนึงซึ่งรองเท้าแบบเหมือนกันเลย แต่ราคาถูกกว่าคือ 259 บาท เลยตัดสินใจที่จะซื้อร้านนี้แหละก็แบบลองแล้ว โอเคใส่สบาย เลยบอกพนักงานว่าเอาคู่นี้แหละคะ

พนักงานก็หยิบมาให้และบอกให้หยิบคู่หน้าร้านมาด้วย เราก็เลยขอคู่ใหม่ทั้งคู่ คนขายก็บอกว่าไม่มีเพราะมันมาไซส์ละคู่เท่านั้น จะเอามั้ย

เพื่อนเราก็บอกว่า งั้นลองใส่ทั้งคู่ก่อน ลองเอามาเทียบดูก่อนว่าของที่โชว์หน้าร้านมันเยินมากมั้ย พอเราเอามาใส่ดูเพื่อนก็บอกว่าไม่ดีเท่าไหร่อย่าเพิ่งเอาเลย

เราก็โอเค ยังไม่เอา ก็เลยหยิบรองเท้าไปคืนกับคนขาย พร้อมกับพูดว่าขอบคุณนะคะ เท่านั้นแหละคะ คนขายก็พูดขึ้นมาว่า "แล้วหยิบไปลองทำไมทั้งคู่ลองข้างเดียวไม่ได้รึไง" พร้อมกับหน้าเหวี่ยงๆ เหมือนจะพูดไม่ให้ได้ยิน (แต่ขอบอกว่าชัดมากได้ยินเต็มๆเลย) จากนั้นก็เอาไปบ่นกับเพื่อนคนขายด้วยกันว่าหยิบไปลองทั้งคู่แล้วไม่เอา จะลองไปทำไมทั้งคู่ บลาๆ (ทำนองนั้นได้ยินไม่ค่อยชัดเท่าไหร่)

ตึง....เท่านั้นแหละคะ เราเลยหันไปพูดว่าคนขาย .... (คำไม่สุภาพเท่าไหร่ไม่อยากบอก แหะๆ ภาษาอังกิดขึ้นต้นด้วยตัว h แบบแบาๆพอให้ได้ยิน)  ตอนนั้นอารมณ์เสียมากเดินออกจากร้านและไม่คิดจะไปซื้ออีกเลย ไม่ว่าจะเป็นคู่ไหนก็ตาม!

เราก็เข้าใจนะคะว่าเราขอเค้ามาลองแล้วไม่เอาคนขายก็แอบเซ็งได้ แต่ก็ควรจะปั้นหน้ายิ้มหรืออะไรก็ได้ บางร้านที่เคยไปซื้อบางทีรองเท้าถูกว่านี้อีก เค้ายังบอกเลยว่าลองทั้งคู่ก่อนได้ ไม่เอาไม่เป็นไรทำนองนี้

แต่นี่แบบพูดเหวี่ยงใส่ไม่พอยังหันเอาไปพูดกับเพื่อนคนนั้นต่อ ทั้งๆที่ตรงนั้นก็มีลูกค้ารายอื่นลองรองเท้า ซื้อรองเท้าอยู่ที่ข้างหลังคนขายคนนี้พอดี

เราโมโหมากแต่ด้วยความที่อยากได้รองเท้าคู่นี้อยู่เลยเดินกลับไปซื้อที่ร้านแรก คุยไปคุยมาเลยได้รู้ว่าเป็นร้านเดียวกันกับร้านเหวี่ยงเมื่อกี้ เราเลยขอคอมเม้นคนขายร้านนู้นไปด้วย แต่ร้านแรกคนขายพูดจาน่ารักมากคะ ถึงแม้ราคาอาจจะแพงกว่าแต่ด้วยมารยาทดีๆแบบนี้เมื่อคุณเป็นลูกค้าก็น่าจะชอบใช่มั้ยคะ ^^ เลยอุดหนุนไปสองคู่เพราะเพื่อนก็ซื้อด้วย

ปล.ขอบอกพิกัดร้านนะคะจำชื่อร้านไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ยูเนี่ยนมอลชั้นสองเป็นร้านรองเท้าที่ใกล้ๆกับร้านสเต็กเจฟเฟอร์ขนาดของร้านคือสองล็อก ตรงข้ามกับร้านเป็นร้านขายเครื่องสำอางคะ ถ้าจำไม่ผิดชื่อร้าน Girly Bloom อะไรสักอย่างเนี่ยแหละมั้งคะ (ช่วงนี้ร้านนี้แปะป้ายลดราคาเหลืองๆด้วย!!)(จำได้ว่าเมื่อก่อนไปดูคนขายยังพูดจาดีกว่าตอนนี้อีกนะคะ)

ปล.สองเราแค่เอาเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟังนะคะ บางคนที่ไปซื้ออาจจะเจอคนขายดีๆน่ารักๆก็มีเยอะแยะไปคะ :"))

จากคุณ : cawaii99
เขียนเมื่อ : 14 ม.ค. 54 23:25:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com