Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    *** มนต์รักมะขามหวาน ตอนที่ ๒ ***

    ความเดิม : อนันต์ อนันต์ทรัพย์ ปลัดหนุ่มรูปหล่อที่พึ่งมารับตำแหน่ง ณ อำเภอบ้านมะขามหวานใหม่ๆ ได้พบรักกับละออลูกสาวคนสวยของกำนันอำนาจแห่งตำบลบ้านมะขามหวาน (ชื่อเดียวกับอำเภอ)

    อย่างไรก็ตามความรักของเขามีอุปสรรคเพราะเขามีแฟนอยู่แล้วชื่อชมัยพรซึ่งเป็นสาวไฮโซที่พยายามจับเขาทำสามีมาตลอดด้วยมารยาร้อยแปด นอกจากนั้นยังมีไอ้เรืองจิ๊กโก๋ประจำตำบล กับสารวัตรไชโยนายตำรวจหนุ่มที่ตามจีบละอออยู่เช่นกัน

    จากการพบกันหลายครั้งทั้งที่ออกสำรวจพื้นที่ด้วยกัน, พบในงานวัด, และในงานแข่งวิ่งควาย ก็ทำให้ละออแอบเผลอใจให้ปลัดหนุ่มผู้สุภาพอ่อนโยนอย่างไม่รู้ตัวเช่นกันแม้เธอจะพยายามหักห้ามใจ เพราะไม่ใช่วิสัยที่เธอจะไปแย่งแฟนใคร

    ในตอนล่าสุดละออได้ขี่ควายคู่ใจชื่อคาวีเอาชนะชมัยพร (ซึ่งขี่ควายไบซันเกย์จากอเมริกาชื่อเจ้าอเล็กซานเดอร์)ในการแข่งขันวิ่งควายประจำตำบล แต่ชมัยพรร้องทุกข์ว่าละออขี้โกงวางยาปลุกกำหนัดควายของเธอ ทำให้เอาแต่วิ่งดูก้นคาวีและเป็นเหตุแห่งความพ่ายแพ้

    อย่าลืมว่าละออยังมีปานแดงรูปไก่ซึ่งอาจเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกชาติกำหนดที่แท้จริงของเธอด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตาม...

    ...  ...  ...

    แนะนำตัวละคร

    ๑. อนันต์ อนันตทรัพย์ - ชื่อเล่นนันต์ ปลัดรูปหล่อของเรา รูปร่างเข้มแข็งสมชาย (เดี๋ยวมันคงต้องมีบทไปชกสู้กับตัวร้ายด้วยน่ะ) ผมทรงพระเอกหนังเกาหลี เป็นไฮโซผู้ดีเก่า พึ่งจบมาจากเมืองนอก ฯลฯ เป็นคนรักความยุติธรรม ใจดี ขี้ใจอ่อน (จึงยอมเป็นแฟนกับนางอิจฉา) และเป็นสุภาพบุรุษแบบพระเอกหนังไทย ขี่เบนซ์คันละสามล้านแปด รู้สึกถูกชะตานางเอกคือละออตั้งแต่แรกเห็น เพียงแต่ไม่รู้ตัว

    ๒. ละออ - ลูกสาวคนสวยของกำนันอำนาจ ใบหน้ารูปไข่ หน้าตาคมขำ เพียงโผล่มาแค่น่องก็มีออร่าเจิดจรัสให้คนหลงไหลได้ (เข้าใจว่าผิวขาวจัํ๊วะแบบโฆษณาไวเทนนิง แม้มันจะไม่ค่อยเข้ากับสภาพชนบทก็ตาม) นิสัยแก่นเซี้ยวซุกซน แต่รักความยุติธรรมเหมือนกัน จริงๆแล้วเรียนอยู่รัฐศาสตร์จุฬา แต่ตอนนี้ปิดเทอมจึงกลับมาพักที่บ้าน นอกจากนั้นเธอยังมี "ปานแดงรูปไก่ ขนาดเท่าเหรียญห้าบาทยุคเก่า บนน่องข้างซ้าย" อันเป็นปริศนาอยู่ แต่ผมว่าคนแต่งทุกคนก็รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร

    ๓. ชมัยพร โงรับอรุณ - ชื่อเล่นชามมิ่ง เป็นคุณหนูเอาแต่ใจตัวเองแด๊ดแด๋ที่ถูกครอบครัวเสี้ยมสอนให้จับผู้ชายหล่อๆ ตระกูลสูงๆมาทำสามีให้ได้เพื่อไต่บันไดทางสังคม เธอชอบใส่เสื้อผ้ากับเครื่องประดับราคาแพง ที่ติดตัวอยู่ก็ราคาร่วมแสนกว่าๆ ความสามารถพิเศษคือส่งเสียงกรีดร้องในระดับความถี่เดียวกับปลาโลมาไปทำลาย แก้ว กระจก และประสาทของคนฟังได้ ปัจจุบันเป็นแฟนของพระเอก

    ๔. ไชโย ชัยภูมิ - สารวัตรหนุ่มที่ประจำอยู่ตำบลบ้านมะขามหวาน เป็นคนหล่ออีกเหมือนกันเพราะเป็นพระรองซึ่งจีบละอออยู่ และเป็นคนที่รู้ความลับต่างๆมากมาย รวมทั้งที่สงสัยถึงที่มาของปานแดงบนน่องของละออ และคลางแคลงว่ากำนันอำนาจอยู่เบื้องหลังความชั่วร้ายหลายๆอย่างในตำบลมะขาม หวาน ทั้งเรื่องสนับสนุนโจร, เป็นเจ้ามือหวย, ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูง

    ๕. อำนาจ - กำนันของตำบลบ้านมะขามหวาน หน้าเหมือนกรุงศรีวิไล เป็นคนใจนักเลง โผงผาง ห้อยพระเครื่องเต็มคอ ไปไหนมาไหนก็ถือปืนลูกซองไป เป็นคนหวงลูกสาวมาก และถูกสงสัยว่าอาจอยู่เบื้องหลังโจรที่อาละวาดในตำบลนี้

    ๖. ผดุงเดช - หรือนายอำเภอผดุงเดชแห่งอำเภอบ้านมะขามหวาน (ชื่อเดียวกับตำบล) เป็นเจ้านายของอนันต์ และเป็นเพื่อนกับพ่ออนันต์ เอ็นดูพระเอกเหมือนลูกหลาน

    ๗. ห้อย - หรือไอ้ห้อย เป็นคนรับใช้ในบ้านของกำนันอำนาจ และเป็นลูกน้องนางเอก

    ๘. หม่อมเจ้ากาสรพงษ์ - หม่อมเจ้าที่ทายาทของท่านหายสาปสูญไปเมื่อยี่สิบปีก่อนอย่างลึกลับ เป็นที่ทราบว่าลูกของเขาที่หายตัวไปนั้นมี "ปานแดงรูปไก่ ขนาดเท่าเหรียญห้าบาทยุคเก่า บนน่องข้างซ้าย" แต่อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลย กาสรพงษ์มันแปลว่าตระกูลควายไม่ใช่เหรอ

    ๙. พิมพิกา โงรับอรุณ - แม่ของชมัยพรที่เสี้ยมสอนให้ลูกจับพระเอกเป็นแฟน

    ๑๐. เรือง - จิ๊กโก๋ประจำตำบล ไว้ผมทรงเอลวิส ใส่เสื้อเชิร์ตเปิดอก นุ่งกางเกงจิ้งหรัด เป็นคนไม่ทำการทำงาน เอาแต่เกะกะระรานไปทั่ว แต่กำนันอำนาจชอบในความเป็นนักเลงจึงเลี้ยงไว้ ระยะหลังนี้มาจีบละอออยู่

    ๑๑. โคก - ลูกน้องของเรือง มักจะยอลูกพี่อย่างตลกๆเสมอๆ

    ๑๒. ลำดวน - เพื่อนแม่ค้าของละออ หัวการค้าเฉียบแหลม เป็นคนยุยงให้ละออขึ้นประกวดนางงามมะขามหวาน และคอยช่วยเหลือละอออยู่บ่อยครั้ง

    ๑๓. โอ่ง - หลานของละออ อายุประมาณสิบห้าปี

    ๑๔. ลำไย - ช่างเสริมสวยประจำตำบล แอบชอบกำนันอำนาจ เอ็นดูละออเหมือนลูกสาว

    ๑๕. เฉลิม - มรรคทายกประจำวัดตำบลมะขามหวาน

    ๑๖. คาวี - ควายพ่อพันธุ์ของกำนันอำนาจที่ชอบหนีออกมาเที่ยว พาหนะคู่ใจของละออ

    ๑๗. อเล็กซานเดอร์ - ควายไบซันเกย์ที่พิศวาสคาวี พยายามไล่ปล้ำในงาน ล่าสุดท่าทางจะมีชะตากรรมต้องกลายเป็นสเต็ก

    ๑๘. หมอเสริม - สัตวแพทย์ประจำตำบล ท่าทางโรคจิตๆ  มีความรู้ในเรื่องแพทย์ดีแต่ก็มั่วบ่อย ร่วมมือกับพ่อใหญ่ฤทธิ์ตามหารากราคะ

    ๑๙. พ่อใหญ่ฤทธิ์ - พ่อของเรือง เป็นผู้มีอิทธิพลในตำบลร่วมกับกำนันอำนาจ ต้องการว่านรากราคะ

    ...  ...  ...

    Link ตอนเก่า

    มนต์รักมะขามหวาน ตอนที่ ๑

    http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W6555707/W6555707.html

    มนต์รักมะขามหวาน ตอนที่ ๒

    http://www.pantip.com/cafe/writer/topic/W6568335/W6568335.html

    smile

    แก้ไขเมื่อ 03 พ.ค. 51 14:53:31

    แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 51 23:00:51

    จากคุณ : เชษฐา - [ วันแรงงาน 22:59:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom