Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กรณีึุตุ๊ก-คุณบ๊วย ทำไมผู้ชายถึงเป็นฝ่ายผิดแต่เพียงผู้เดียว ติดต่อทีมงาน

เราสงสัยค่ะ เรารู้ว่าคุณบ๊วยมีผู้หญิงคนใหม่

แต่ ทำไมไม่คิดบ้างว่า เขาอาจจะทนนิสัยคุณตุ๊กไม่ได้บ้าง  คนเราหมดรักกันแล้ว อยู่กันไปก็มีแต่เจ็บไม่ใช่เหรอคะ เลิกกันไม่ดีกว่าเหรอ

ส่วนเรื่องลูก สักวันเขาก็ต้องรู้ค่ะ แล้วก็ไม่เห็นแปลกที่เด็กต้องรู้เรื่องแบบนี้ เดี๋ยวนี้ มีหลายครอบครัวที่พ่อกับแม่เลิกกันหรือพ่อตายไม่ก็แม่ตาย  แต่เด็กเขาก็อยู่ได้  และหลายคนก็เป็นคนดีของสังคม

แถมมีความสุขกว่าเด็กอีกหลายคนที่ถึงแม้พ่้อกับแม่จะอยู่พร้อมหน้ากันแต่ทะเลาะกันทุกวันซะอีก

ส่วนเรื่องคุณตุ๊กเนี่ย เราจำได้ว่าเราเคยดูรายการคุณดู๋เนี่ยแหละ  ที่เอาครอบครัวคุณตุ๊ก-คุณบ๊วยมาออก   เราจำได้ว่าคุณบ๊วยรักภรรยามาก  แต่สองคนมีนิสัยที่ตรงข้ามกัน

คุณบ๊วยจะเป็นคนที่ค่อนข้างสบายๆ หยวนๆ  ทำอะไรสบายๆ  ส่วนคุณตุ๊กจะเป็นแบบเจ้าระเบียบมากเลยค่ะ  โอเคอาจะเป็นแม่บ้านที่ดี แต่บางทีมันก็มากไป

อย่างตอนนึงเราจำได้แม่นเลย  คือ คุณดู๋ให้เล่าเรื่องขำของภรรยาให้ฟัง

คุณบ๊วยก็เล่าแบบติดตลกว่า ตอนนั้นทำงานเสร็จกลับบ้านมาด้วยกันตอนตี 2  คุณบ๊วยก็เหนื่อยมากแล้ว อยากนอนมาก  แต่คุณตุ๊กก็จะไม่ยอมนอนจะต้องทำความสะอาดบ้านก่อน  ต้องรีดผ้าก่อน  ต้องทำนู่นนี่ก่อน  

อย่างเสื้อผ้าที่เรียงในตู้ต้องเรียงตามสี ไล่สีจากอ่อนไปหาแก่
ข้าวของที่วางไว้ต้องเป๊ะมาก  ห้ามวางเคลื่อน  ตรงนี้ต้องแบบนี้ ตรงนั้นต้องแบบนั้น

คือมีอะไรมากกว่านี้อีก เราดูแล้วยังแอบคิดเลยว่า  โหใครอยู่ได้ด้วยนี่สุดยอดอ่ะ  เป็นเราคงเครียดตาย -*-  แล้วบางอย่างก็เกินไป...จนเราแอบคิดว่า เออโรคจิตป่าววะ  หรือเป็นคนที่แบบ  perfectionism คือเป็นคนที่พอใจแต่สิ่งที่สมบูรณ์แบบ

แต่ตอนนั้นคุณบ๊วยก็ชื่นชมนะ บอกว่าตุ๊กเขาเป็นผู้ดี  ได้รับการอบรมมาดี แต่บางทีก็อยากให้เขาผ่อนคลายบ้าง อะไรทำนองนี้

ตอนนั้นคุณตุ๊กก็หัวเราะ แล้วก็บอกว่า ก็เขาชอบแบบนี้อ่ะ  เขาพอใจที่จะทำแบบนี้

คุณบ๊วยก็เอ็นดูภรรยามาก ก็บอกว่า ผมก็ตามใจเขาตลอด  

เรายังคิดเลยว่า โห รักภรรยาจังเลย

จริงๆ ก็อยากให้มองอีกด้านนะคะ ว่า  คนสองคนเลิกกันไม่อยากให้โทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากเกินไป  เดินมาด้วยกันแล้ว  แต่พอก้าวพลาด ทำไมอีกคนต้องรับความผิดแต่เพียงผู้เดียว ทั้งๆที่ก็เดินจับมือมาด้วยกัน    

อยากให้สังคมไทยเปิดกว้างกับเรื่องนี้  เลิกกันทีไร  ผู้ชายเฮงซวยทุกที ผู้ชายก็คน เขาก็มีความอดทนในจุดของเขาเหมือนกัน  ต้องสร้างภาพว่าเป็นครอบครัวที่รักกันดีแล้วลับหลังไม่มองหน้ากันหรอคะ   มีนะคะ เหอๆ  ก็เพราะอยากสร้างภาพลักษณ์นี่แหละ  คนก็สรรเสริญกันจัง

แก้ไขเมื่อ 28 พ.ค. 55 09:46:01

จากคุณ : BIOTOMNEG
เขียนเมื่อ : 28 พ.ค. 55 09:37:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com