Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พนักงานร้าน Miyabi สาขาเดอะมอลล์ท่าพระบริการแย่มาก ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาผมและเพื่อนไปกินที่ร้าน Miyabi สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ ไปถึงร้านประมาณ 2 ทุ่มนิดๆ ได้เข้าไปกินประมาณ 20.30 น. พนักงานก็แจ้งว่าสามารถทานได้ 1 ชม.ครึ่งนะคะ
พวกผมก็สั่งอาหารปกติ แต่อาหารก็มาไม่ครบตามที่สั่งไป อันนี้ก็ไม่ว่าอะไรเพราะอาจผิดพลาดกันได้ แม้จะตามพนักงานแล้วแต่บางอย่างที่สั่งไปก็ยังมาไม่ครบอยู่ดี แต่ที่ผมเริ่มรู้สึกไม่ดีตอนที่เราขอสั่งอาหารเพิ่มตอน 21.10 น. (เข้าร้านมาแล้วประมาณ 40 นาที) แต่พนักงานกลับบอกว่า "สั่งไม่ได้แล้วค่ะ" พวกผมจึงสงสัยว่าทำไมไม่ได้ จึงได้รับคำตอบว่าครัวปิดแล้วไม่สามารถสั่งอาหารเพิ่มได้อีก พวกผมจึงแจ้งไปว่าไม่เห็นมีพนักงานมาแจ้งเลย แต่ได้รับคำตอบจากทางพนักงานว่าร้านเราปิด 21.30 น.ค่ะ ปกติลูกค้าจะทราบว่าครัวจะปิด 3 ทุ่มโดยทำกิริยาไม่สนใจจะช่วยเหลืออะไร ซึ่งปกติผมไปกินที่อื่นที่ราคาถูกกว่านี้ ทางพนักงานยังเดินมาสอบถามทุกครั้งว่าจะสั่งอะไรเพิ่มไหม แต่นี่ไม่มีการแจ้งแล้วยังทำสีหน้าไม่สุภาพนักใส่พวกผมแล้วยังจะมาโยนความผิดใส่พวกผมอีกว่าต้องรู้เอง ซึ่งผมและเพื่อนๆก็ไม่ยอมเพราะไม่มีพนักงานคนไหนแจ้งเรื่องนี้ตั้งแต่เข้าร้านมาว่าร้านจะปิดร้าน 21.30 น. ซึ่งถ้าแจ้งก่อนผมและเพื่อนๆคงไม่เข้าร้านแน่ (ตอนเข้าร้านมาพนักงานก็แจ้งว่าสามารถทานได้ 1 ชม.ครึ่ง) พวกผมก็ไม่ยอมจนพนักงานให้สั่งอาหารเพิ่มได้และบอกว่านั่งได้เกิน 21.30 น.นิดหน่อย ผมและเพื่อนก็เลยสั่งกันเพิ่ม แล้วถามว่ามีของหวานไหมจะได้สั่งไว้ก่อนเพราะครัวปิดแล้ว พนักงานตอบกลับว่ามีวุ้น พวกผมก็เลยจะสั่งวุ้น แต่พนักงานกลับบอกว่าหมดแล้วค่ะ พวกผมก็งงสิครับ แล้วจะบอกทำไมว่ามีวุ้นแทนที่จะบอกว่าของหวานหมดแล้วค่ะ ไม่รู้จะกวนกันต่อหรือว่าพนักงานสับสนอะไร

ยังมีต่อครับ ตอนประมาณสามทุ่มครึ่งระหว่างที่กำลังกินกันอยู่ พวกผมก็เลยเรียกพนักงานมาสอบถามเรื่องสมัครสมาชิกเพื่อรับจะได้สิทธิ์ส่วนลด 15%ในครั้งแรกที่สมัครสมาชิก เมื่อถามเสร็จก็ตกลงจะสมัครเพื่อจะเอาสิทธิ์ส่วนลด 15% แต่คงไม่คิดจะกลับมากินอีก เลยบอกให้เค้าเช็คบิลมาเลยจะได้ไม่เสียเวลา จริงๆก็หวังดีกับพนักงานที่จะได้กลับบ้านเร็วๆ แต่พนักงานกลับบอกมาว่าขอคิดเงินอาหารส่วนที่เหลืออยู่บนโต๊ะ ซึ่งจะคิดค่าเนื้อ 2 จานและทาโกะยากิอีก 1 จานทั้งๆที่ผมก็กำลังปิ้งและกินกันอยู่ พวกผมก็เลยขอกินกันต่อยังไม่ต้องคิดเงิน แต่เค้ากลับทำสีหน้าดูถูกอย่างเห็นได้ชัดแล้วถามว่า "แน่ใจเหรอคะว่าทานหมด" ที่พนักงานจะคิดเงินพวกผมอันนี้ยังพอเข้าใจได้ว่าเป็นกฏของทางร้านแต่ทำมารยาทใส่ลูกค้าแบบนี้พนักงานร้านหมูกระทะ 99 บาทเค้ายังไม่ทำกันเลยครับ พวกผมก็เฉยๆเพราะไม่อยากมีเรื่อง ซึ่งระหว่างเวลาอยู่นั้นก็มีเหลือโต๊ะอื่นอีก 2-3 โต๊ะแต่กลับมีพนักงานมายืนจ้องพวกผมกินอยู่โต๊ะเดียว (อันนี้เพื่อนมาเล่าให้ฟังทีหลังว่าพนักงานมาจ้องเหมือนจะจับผิด) พอพวกผมกินหมดก็เรียกเช็คบิล พนักงานเดินดิ่งไปที่เพื่อนผมซึ่งมีซูชิเหลือ 3-4 ชิ้น แล้วรีบแจ้งว่าขอคิดเงินซูชิที่เหลือด้วยค่ะ เพื่อนผมก็เลยจะกินให้หมด แต่พนักงานคนนั้นกลับพูดว่าทานข้าวให้หมดด้วยนะคะซึ่งทำหน้าบึ้งอย่างเห็นได้ชัด เพื่อนผมจึงไม่มีอารมณ์ที่จะกินต่อแล้วครับเหมือนจะดูถูกกัน ท้ายที่สุดพนักงานคิดเงินเพิ่มค่าซูชิ 3-4 ชิ้น 90 บาท (ตอนแรกพนักงานแจ้งว่า 80 บาทกลับมาบ้านเพื่อนมารู้ที่หลังว่าเค้าคิดมา 90 บาท) เข้าใจครับว่ากฏก็ต้องเป็นกฏอันนี้ไม่ว่ากัน แต่การบริการนี่ไม่ไหว การบริการอันสุดท้ายนี่เห็นได้ชัดว่าจะกลั่นแกล้งกันมากกว่า พวกผมเป็นลูกค้าหรือว่าเข้าไปขอกินไม่ทราบครับที่ต้องมาเจอการให้บริการแบบนี้ ตอนแรกๆก็เคยเห็นในกระทู้เว็บอื่นๆเหมือนกันว่าบริการที่สาขานี้ไม่ดี พวกผมก็ไม่เชื่อไม่คิดว่าเลยว่าจะเจอเองแบบนี้ บอกได้คำเดียวครับผมกับเพื่อนเสียความรู้สึกมาก

จากคุณ : baseball
เขียนเมื่อ : 31 ม.ค. 54 16:49:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com