Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เป็นเรื่อง! ต่างชาติช็อก โจ๋ไทยฮิตแฟชั่น “นาซี-ฮิตเลอร์” ติดต่อทีมงาน

ASTVผู้จัดการออนไลน์ - เว็บไซต์ข่าวเดลิเมล์รายงานว่า กระแสแฟชั่นที่แสดงให้เห็นถึงความหลงใหลลัทธินาซีของอดีตผู้นำจอมเผด็จการโลก “ฮิตเลอร์” ในไทยนั้นยังคงมีอยู่เกลื่อนเมือง แม้ว่าจะเป็นการยั่วยุให้เกิดความไม่พอใจ และสร้างความประหลาดใจให้กับชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศอย่างมากก็ตาม
     
      กระแสความนิยมที่น่าตกตะลึงสำหรับชาวต่างชาติดังกล่าวพบได้มากในเสื้อยืดวัยรุ่นที่วางขายอยู่ทั่วไป โดยเป็นรูปการ์ตูนล้อผู้นำนาซีในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแพนด้า เทเลทับบีส์ หรือแม้แต่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ รวมไปถึงเครื่องหมายสวัสดิกะ สัญลักษณ์ของลัทธินาซี ที่มีดีไซน์แปลกแหวกแนวออกไป
     
      “ชาวต่างชาติบางคนโกรธ เมื่อเห็นเสื้อของผมวางขายอยู่ พวกเขามาที่ร้าน แล้วก็ต่อว่า” คนขายเสื้อรายหนึ่งเผยกับซีเอ็นเอ็น “ไม่ใช่ว่าผมชื่นชอบฮิตเลอร์ แต่มันดูตลกดี และเสื้อยืดพวกนี้ก็เป็นที่นิยมมากในหมู่เด็กวัยรุ่น”
     
      อย่างไรก็ตาม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำกรุงเทพฯ อิตซัค โชฮัม ไม่ได้รู้สึกตลกไปด้วย เขากล่าวว่า “คุณไม่ต้องการจะเห็นความทรงจำเกี่ยวกับช่วงเวลาของนาซี ที่ถูกมองว่าไม่สำคัญด้วยพฤติการณ์เช่นนี้ สิ่งนั้นทำร้ายความรู้สึกของชาวยิว และผู้เจริญแล้วทุกคน”
     
      ขณะที่ผู้คนจากหลายๆ ส่วนของโลกแสดงความเห็นในข่าวของเดลิเมล์นี้ในเชิงต่อว่าเสียเป็นส่วนใหญ่ บ้างว่าเป็นกระแสแฟชันที่ประหลาดพิสดาร เป็นความผิดพลาดที่น่าละอาย สร้างความไม่พอใจให้กับพวกเขา หรือแม้กระทั่งเรียกร้องให้บอยคอตประเทศไทยทีเดียว
     
      ทั้งนี้ ในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ไทยเคยตกเป็นเป้าถูกวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นนี้มาก่อน เมื่อนักเรียนโรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่แต่งกายในชุดเครื่องแบบทหารนาซีเต็มยศ ทั้งอาร์มเครื่องหมายสวัสติกะ และถือปืนปลอม เดินพาเหรดในวันกีฬาสี ขณะที่ชาวเมืองส่งเสียงเชียร์เด็กๆ อย่างสนุกสนาน แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องเฝ้าดูอย่างหวาดกลัว
     
      ก่อนหน้านั้น ในปี 2007 นักเรียนโรงเรียนทิวไผ่งามกว่า 200 คนก็เคยแต่งกายธีมนาซีในงานวันกีฬาสีของพวกเขาเช่นกัน
     
      หลังจากกระแสความไม่พอใจของชาวต่างชาติ ครูของทั้ง 2 โรงเรียนก็ออกมาแสดงความเสียใจ และขอโทษ โดยอ้างว่าพวกเขาไม่รู้ว่าเด็กวางแผนแต่งตัวกันเช่นนั้น
     
      นอกจากนี้ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งนานาชาติพัทยา หลุยส์ ทุซโซ ก็เคยติดป้ายโฆษณาขนาดยักษ์ เพื่อโปรโมตพิพิธภัณฑ์ที่กำลังจะเปิดเมื่อปี 2009 โดยเป็นภาพจอมเผด็จการนาซี พร้อมข้อความภาษาไทยที่ระบุว่า “ฮิตเลอร์ยังไม่ตาย” ก่อให้เกิดการประท้วงจากสถานทูตอิสราเอล รวมถึงสถานทูตเยอรมนีด้วย

ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9550000028519

แก้ไขเมื่อ 04 มี.ค. 55 23:58:14

แก้ไขเมื่อ 04 มี.ค. 55 23:57:04

 
 

จากคุณ : swedishNO.1
เขียนเมื่อ : 4 มี.ค. 55 23:51:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com