Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดท จากกระทู้ "ขอคำชี้แนะ เรื่อง.......สงสัยว่าจะถูกย้อมแมวเครื่องบีบีจากศูนย์ดีแทคค่ะ " ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่ได้เป็นสมาชิกของเว็บพันทิพย์ แต่มักเข้ามาอ่านและหาข้อมูลดีๆจากที่นี่เสมอมา......

ในครั้งนี้.....เรามีปัญหาเกี่ยวกับมือถือบีบี จึงต้องมาตั้งกระทู้ขอความอนุเคราะห์ที่ห้องมาบุญครองนี้ค่ะ

เรื่องของเราก็คือ....เราได้ซื้อเครื่องบีบี Curve 8520 สีขาวจากศูนย์ของดีแทค ในงานอะไรซักอย่างที่จัดในเซ็นทรัลลาดพร้าว เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2553 ปีที่แล้วนี้เองค่ะ

หลังจากนั้นใช้เครื่องมาเพี่ยง 2-3 เดือน เครื่องมีอาการแทรคแพดค้างบ่อยๆ และค้างนานทีละหลายๆวัน เราจึงส่งซ่อมที่ศูนย์ดีแทคที่เซ็นทรัลเวิลด์บ้าง ศูนย์ปิ่นเกล้าบ้าง....หลายๆครั้ง จนกระทั่งครั้งล่าสุดส่งซ่อมที่ศูนย์ดีแทคพารากอน เมื่อเดือน พฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา

โดยเราส่งซ่อม พร้อมมัดจำเงิน 2 พันบาท เพื่อเอาเครื่องยืมที่เป็นรุ่นเดียวกันมาใช้ระหว่างรอซ่อมเครื่องของเรา หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ จนท.ศูนย์พารากอนก็โทรมาตามให้เราไปรับเครื่องได้

เมื่อเราไปที่ศูนย์ จนท.ก็แจ้งว่าเครื่องเก่าเราไม่สามารถซ่อมได้ จึงเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เพราะอยู่ในประกัน แล้ว จนท.จึงหยิบเครื่องมาให้เราเซ็นต์รับเครื่อง โดยเครื่องใหม่ที่เอามาให้เรานี่ ไม่ได้มีการแพคในกล่องนะคะ เพียงแค่ห่อด้วยพลาสติกกันกระแทก และมีแถบสติ๊กเกอร์บาร์โค้ดปิดยึดไว้ บาร์โค้ดก็มีรอยฉีกขาดอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้คิดอะไร คิดว่าคงเป็นเครื่องที่ศูนย์เตรียมไว้ให้ ประกอบกับ....เราไม่มีความรู้ในการซื้อมือถือ ไม่มีความรู้ในการดูเครื่องใดๆทั้งสิ้น (ถึงได้ซื้อเครื่องจากศูนย์ค่ะ)

หลังจากเดือนพฤศจิกายน 2553 ก็ใช้เครื่องมาเรื่อยๆ มีปัญหาบ้าง เช่นเครื่องรีสตาร์ทเองบ้าง ถ่ายรูปแล้ว หารูปไม่เจอต้องรีสตาร์ทเครื่องใหม่ถึงจะเจอบ้าง เราก้อมองผ่านไป........

แต่..........จากที่เล่ามายืดยาว เพราะมีปัญหานึงที่ต้องมาเรียนปรึกษาทุกๆท่านในที่นี้ค่ะ
..........................................................
คือ.....ตั้งแต่ได้เครื่องใหม่มา มีคนไม่รู้จักแอดพินมาหาเราตลอด ไม่ใช่ทุกวันนะคะ แต่อย่างน้อยก้อเดือนละ 2-3 คน เราก็ไม่คิดอะไร ไม่รับแอด และคิดในแง่ดีว่าคงกดผิดมั้ง???
..........................................................
จนกระทั่งวันนี้ (วันศุกร์ ที่18 มีนาคม 2554)
ตัดสินใจกดรับแอด แล้วสอบถามเค้าดูว่าได้พินเรามาได้ไง เค้าตอบว่าอันนี้เป็นพินเพื่อนเค้า ล่าสุดที่เค้าคุยกะเพื่อนเค้าคือ เห็นเพื่อนเค้าบอกว่าบีบีเสียนะ จะส่งซ่อม แล้วก็ไม่ได้ติดต่อ วันนี้เค้าลองแอดใหม่ดูอีกที ก็ปรากฏว่ามาเจอเรา........... เราเอาพินส่งให้เค้าดูอีกทีว่าใช่พินนี้แน่เหรอ? กดผิดรึป่าว เค้าก็บอกว่าไม่ผิด อันนี้แหละพินเพื่อนเค้า
..................................................................

ด้วยความเคารพต่อเพื่อนๆพี่ๆที่มีความรู้ในห้องมาบุญครองนี้นะคะ เป็นไปได้หรือไม่คะ? ว่าเราจะถูกศูนย์ย้อมแมวเครื่อง ขอยืนยันนะคะว่าเป็นเพียงแค่ความสงสัย แล้วจึงมาขออนุเคราะห์จากทุกท่านช่วยวิเคราะห์ด้วยค่ะ
................................................................
เบื้องต้น เราได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของดีแทค ซึ่งก็ตอบเราว่าจะรับเรื่องไว้และติดตามให้โดยไวที่สุดค่ะ
............................................................
อัพเดท (วันอาทิตย์ ที่ 20 มีนาคม 2554) 16.05 น.
โทรเข้าสอบถามความคืบหน้าที่คอลฯดีแทค สรุปได้ความว่าเจ้าหน้าที่เช็คจากอีมี่เครื่องที่ใช้ตอนนี้ เป็นเครื่องที่จดทะเบียนในชื่อคนอื่นจริงๆ (หมายความว่า เราได้เครื่องใช้แล้วจากคนอื่น มาแทนเครื่องมือ 1 ที่ส่งซ่อม โดย จนท.บอกว่าเป็นเครื่องใหม่) เราถามว่าปกติเวลาซื้อเครื่องศูนย์จากดีแทดแล้วมีปัญหาซ่อมไม่ได้ จัดการยังไง? คอลฯบอกว่าถ้าไม่เกิน 7 วัน เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ เราก็ถามว่าแล้วในกรณีที่เกิน 7 วัน แต่ไม่เกิน 1 ปีตามระยะประกันเครื่อง แล้วทาง จนท.ศูนย์ตอบเองว่าซ่อมไม่ได้ แล้วคุรจัดการยังๆไง คอลฯตอบว่าไม่มั่นใจว่ามีนโยบายเก่าที่ซ่อมแล้วมาเปลี่ยนให้หรือไม่ ขอตรวจสอบพร้อมแจ้งกลับอีกที!!!!!!!! แต่ตามจริงแล้ว จะต้องเสนอเครื่องใหม่ให้ลูกค้าพิจารณา โดยเพิ่มเงินส่วนต่าง
.........................................................
อัพเดท (วันจันทร์ ที่ 21 มีนาคม 2554) 11.06 น.
จนท.คอลฯโทรมาแจ้งว่ากำลังติดตามเรื่องให้ แล้วจะโทรแจ้งเป็นระยะๆค่ะ
.........................................................
ด้วยความเคารพต่อเพื่อนๆพี่ๆที่มีความรู้ในห้องมาบุญครองนี้นะคะ เรื่องราวเป็นมาอย่างนี้แล้วเราควรจะทำอย่างไรต่อไปคะ แล้วเราจะเรียกร้องขอเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้รึป่าว

ขอขอบพระคุณทุกๆความคิดเห็น และทุกๆคำชี้แนะค่ะ

จากคุณ : ปลาทองแก้มป๊องป่อง
เขียนเมื่อ : 21 มี.ค. 54 12:14:19 A:110.164.181.162 X: TicketID:238497




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com