Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเชิญร่วมประมูลเสื้อกีฬา,ของเล่น,ของสะสม หาเงินจ่ายค่ายามะเร็งของผม Hed Question ครับ ติดต่อทีมงาน

***UPDATE : วันพุธที่ 30 พ.ค. นี้ ผมกับแม่จะได้มีโอกาสออกรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" ตอนแปดโมงกว่าๆทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ นะครับ ถ้าติดตามชมกันได้ก็ลองเปิดดูหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ แต่ถ้าใครไม่ทันได้ดู ก็คลิกที่ลิงก์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/370869.html
และก็อยากให้ทุกท่านลองอ่านข้อคิดของผมในความเห็นที่ 258 ของผมหน่อยอ่ะครับ ขอบคุณนะครับ ***

สวัสดีครับท่านสมาชิกเว็บไซท์พันทิพทุกท่าน กระผมชื่อ Hed Question หรือเรียกสั้นๆว่าเห็ดก็ได้ครับ ก่อนอื่นผมขอเล่าความเดิมตอนที่แล้วหน่อยนะครับ ก็ไม่หน่อยหรอก ยาวเหมือนกัน ถ้าใครเคยอ่านตอนไหนแล้วก็ข้ามๆไปก็ได้นะครับ ความเดิมมีอยู่ว่า ผมป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ได้ทราบเมื่อ มิ.ย. 53 ตอนที่รู้นี่ก็เข้าระยะสุดท้ายแล้ว แต่ยังตรวจไม่เจอว่ามันลุกลามไปที่ไหนแล้วหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆในปอดมีก้อนมะเร็งขนาดประมาณ 4 เซ็นต์กว่า จากนั้นผมก็เลยต้องหยุดงานและเข้ารับการรักษาด้วยคีโมมาหลายรอบ โดยมีคุณแม่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด แม้จะกำลังใจดีและได้รับความช่วยเหลือจากหลายต่อหลายทาง แต่สุดท้ายมะเร็งก็ลามมาที่สมองและกระดูกซี่โครงตามลำดับ อาการผมทรุดลงจนเฉียดความตายไปหนนึงเมื่อตอนเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ตอนนั้นค่า CEA ซึ่งเป็นค่าบ่งชี้มะเร็งสูงถึง 192 เป็นระดับที่ควรจะม่องเท่งไปแล้ว ได้แต่นอนหายใจรวยรินแล้ว ยังดีที่ตอนพะงาบๆตอนนั้นผมตั้งสติรวบรวมพลัง ลุกขึ้นมาดื่มเกลือแร่และโปรตีนเสริมได้ ทำให้มีสารอาหารกลับเข้าไปเลี้ยงร่างกายได้

หลังจากนั้น ผมได้ยาดี ชื่อ Tarceva เป็นยาที่ใช้สำหรับผู้ป่วยมะเร็งปอดหรือตับอ่อนที่โรคแพร่กระจายกลายพันธุ์ไปแล้ว ผมใช้ยานี้แล้วอาการก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ค่า CEA ลดลงเรื่อยๆ จนตอนนี้ เหลือเพียง 19 ซึ่งพอๆกับคนเป็นมะเร็งระยะต้นๆ นับเป็นเรื่องมหัศจรรย์มาก แต่ว่ายา Tarceva นี้ก็ไม่ใช่ยาเทวดาที่ใช้ได้ตลอดไป มันจะใช้ได้แค่ประมาณ 1-2 ปี แล้วตัวโรคก็จะกลับมาลุกลามอีก ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ เรียกกว่าเป็นยายืดอายุเพื่อรอการรักษาอย่างอื่นมากกว่า แถมยาตัวนี้ ก็แสนแพง กินเดือนละกล่อง30เม็ด ราคากล่องละ 67,624 บาท โอ้แม่เจ้า เดือนละเกือบหกหมื่นแปด ซึ่งก็ต้องเป็นคุณแม่ที่รับภาระค่าใช้จ่ายอันหนักอึ้งนี้คนเดียว เนื่องจากคุณพ่อก็เสียไปแล้ว จนถึงวันนี้ผมกินยานี้ไปแล้ว 6 เดือน ที่บ้านก็หมดเงินไปแล้วเป็นแสน ผมสงสารแม่มาก ที่ต้องมาเสียเงินเสียทองจ่ายเงินค่ายาให้ผมแบบนี้

เมื่อช่วงต้นปี ผมเกิดไอเดียที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่ายาให้กับแม่ ด้วยการนำเอาเสื้อและของสะสมที่เกี่ยวกับอเมริกันฟุตบอล NFL มาประมูลขาย ครั้งนั้นก็ได้รับการตอบรับที่ดี มีผู้สนใจการประมูลนี้เป็นอันมาก รวมถึงสื่ออย่างไทยรัฐออนไลน์และรายการห้าเช้าข่าวดี ก็มาถ่ายทำรายการที่บ้านผม ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากหลายๆฝ่าย ก็ช่วยให้ผมสามารถทำการประมูล เปลี่ยนของรักของหวง มาเป็นเงินค่ายาได้เยอะพอสมควรคือประมาณห้าหมื่นกว่าบาท แม้จะน่าพอใจ แต่มันก็ยังไม่พอกับค่ายาหนึ่งเดือน ผมเลยเปิดประมูลอีกรอบ โดยคราวนี้นำเสื้อบาสเกตบอล NBA หายากจากอเมริกามาเปิดประมูลรวมกับเสื้อและของสะสม NFL ที่ยังเหลืออยู่ด้วย

แต่ทว่า การประมูลครั้งนั้นไม่ค่อยราบรื่น ตรงที่กระทู้ประมูลค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยมีคนสนใจเข้ามาเสนอราคาเท่าไหร่ และก็ไม่ได้รับการโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำ พอใกล้จะถึงวันปิดประมูล ผมเกิดความกังวลใจและอยากให้การประมูลมีความคึกคักขึ้น จึงลองเข้าไปตั้งกระทู้่ในหน้าหลักของโต๊ะอื่นๆอีก 2-3 โต๊ะ เช่นหว้ากอ รัชดา ลุมพินี เพื่อเชิญชวนให้สมาชิกจากห้องอื่นมาช่วยประมูล และกระทู้เหล่านั้นก็ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำในโต๊ะอื่น แต่เป็นกระทู้แนะนำได้วันเดียว ทางทีมงานพันทิพไปเห็นเข้า แล้วก็วินิจฉัยว่าผมตั้งกระทู้ผิดหมวด ตั้งกระทู้ขายของในหน้าหลัก เลยพิจารณาลบกระทู้เหล่านั้นทั้งหมด และก็ขยายผลมาลบกระทู้เชิญชวนในโต๊ะศุภชลาศัยด้วย ทำให้สมาชิกส่วนใหญ่ในห้องศุภฯที่รอจะประมูลในวันสุดท้าย หาลิงก์กระทู้ประมูลไม่เจอ เพราะมันอยู่ในหมวดซื้อขายแลกแจกแล้วก็ตกลงไปล่างๆแล้ว หาได้ยาก ก็เลยทำให้การประมูลครั้งนั้นจบลงด้วยความเงียบเหงา ได้เงินไม่มากเท่าไหร่ ยังไม่พอกับค่ายาหนึ่งเดือนอีกเช่นเคย ผมรู้สึกเศร้าและัเสียกำลังใจนิดหน่อยจากการโดนลบกระทู้ ก็พยายามทำความเข้าใจว่าทางพันทิพก็ต้องการให้ทุกอย่างอยู่ในกฎกติกาที่กำหนดไว้ แต่มันก็นึกเสียดายไม่ได้อยู่ดี รู้งี้ไม่ไปตั้งกระทู้ที่ห้องอื่นให้มันเตะตาทีมงานดีกว่า อย่างน้อยถ้ากระทู้เชิญชวนในห้องศุภฯยังไม่โดนหางเลขโดนลบไปด้วย ก็จะยังมีลิงก์ไปหากระทู้ประมูล ทำให้สมาชิกห้องศุภยังเข้าไปประมูลกันได้ แต่เอาเถอะ ยังไงมันก็ผ่านไปแล้ว แล้วก็แล้วกันไปดีกว่า

ผมจึงติดต่อประสานงานกับทางทีมงานพันทิพ เพื่อทำการขออนุญาตจัดกิจกรรมให้ถูกตามกติกา แม้จะมีเงื่อนไขและต้องการหลักฐานประกอบหลายต่อหลายอย่าง แต่โชคดีที่ตอนนี้ผมแข็งแรงขึ้นมากแล้ว มีกำลังวังชามากพอที่จะสามารถจัดการเรื่องต่างๆตามเงื่อนไขของพันทิำพได้ สุดท้ายผมก็จัดเตรียมหลักฐานและข้อมูลต่างๆให้ได้เรียบร้อย ก็เลยเกิดเป็นการประมูลขึ้นมาในครั้งนี้ ต้องขอบคุณทางพันทิพด้วยที่ได้กรุณาให้ความร่วมมือกับผมในการจัดประมูลอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ครับ

การประมูลครั้งนี้ ของที่นำมาประมูลก็จะมีหลายประเภทและหลายชิ้นกว่าครั้งก่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกีฬาทั้งฟุตบอล บาสเกตบอล และอเมริกันฟุตบอล รวมทั้งมีอุปกรณ์กอล์ฟด้วย นอกจากนี้ก็จะมีของเล่นจากกั้นดั้ม ของที่ระลึกจากภาพยนดร์ และอื่นๆ โดยจะเปิดประมูลเป็น 3 รอบ รอบละประมาณ 11-12 ชิ้น โดยมี
กติกาการประมูลเพิ่มขึิ้นมานิดหน่อย ดังนี้ครับ

*** โปรดอ่านกติกาการประมูลก่อนนะครับ จะได้เข้าใจวิธีการเสนอราคา ***

1. รูปแบบการประมูลจะเป็นแบบ Buy It Now or Best Offer คือผมจะตั้งราคาที่ผมหวังว่าจะได้เอาไว้เลย ถ้าท่านเห็นว่าเป็นราคาที่เหมาะสม รับได้ ยินดีจ่าย ก็โพสตกลงใช้สิทธิ์ Buy It Now ตามราคานั้นได้เลย แต่ถ้าคิดว่าราคาที่ผมตั้งไว้แพงไป ก็สามารถเสนอราคาที่คิดว่าเหมาะสมหรือจ่ายไหวเข้ามาได้โดยการโพสในกระทู้เช่นกัน ถ้าไม่มีใครเสนอราคามากกว่าหรือไม่มีใครมา Buy It Now ก่อนปิดประมูล ผู้ที่เสนอราคามาสูงสุดก็จะชนะไปด้วย Best Offer นั่นเอง แต่ทั้งนี้ ถ้า Best Offer ต่ำกว่าราคาที่ผมตั้งไว้มาก ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะนำมาลงประมูลใหม่อีกรอบในสัปดาห์ถัดไป เพื่อเพิ่มโอกาสที่จะได้ราคาดีขึ้น

2. ในแต่ละสัปดาห์ ผมจะเอารูปของที่จะประมูลมาลงในวันอาทิตย์ตอนค่ำ และน่าจะลงได้ครบก่อนเช้าวันจันทร์ และพอลงครบแล้วก็จะถือเป็นการเริ่มเปิดประมูลในสัปดาห์นั้นๆ โดยจะปิดประมูลวันเสาร์ตอนห้าทุ่มห้าสิบ(23:50) และประกาศผลการประมูลในวันต่อมาซึ่งก็คือวันอาทิตย์นั่นเอง

3. เมื่อปิดประมูลแล้ว ผมจะแจ้งแสดงความยินดีและบอกเลขที่บัญชีกลางของพันทิพไปทางข้อความส่วนตัว โปรดโอนเงินเข้าบัญชีกลางของพันทิพภายใน 7 วันหากไม่สามารถโอนเงินภายใน 7 วันได้ ขอให้โทรหาผมหรืออีเมล์มาหาผมอีกทีเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา

4. ประมูลรอบแรก เริ่มวันจันทร์ที่ 7 ปิดประมูลวันเสาร์ที่ 12 ผู้ชนะจะได้รับการติดต่อวันที่ 13 และขอให้โอนเงินค่าของภายในวันอาิทิตย์ที่ 20 พค.

5. ประมูลรอบสอง เริ่มวันจันทร์ที่ 14 ปิดประมูลวันเสาร์ที่ 19 ผู้ชนะจะได้รับการติดต่อวันที่ 20 และขอให้โอนเงินค่าของภายในวันอาิทิตย์ที่ 27 พค.

6. ประมูลรอบสาม เริ่มวันจันทร์ที่ 21 ปิดประมูลวันเสาร์ที่ 26 ผู้ชนะจะได้รับการติดต่อวันที่ 27 และขอให้โอนเงินค่าของภายในวันอาิทิตย์ที่ 3 มิย.

7. ที่ขอให้โอนภายใน 7 วันหรือภายในวันอาทิตย์ถัดไปนั้น เป็นเพราะว่าทางทีมงานพันทิพจะทำการอัพเดทบุ้คแบงค์ให้ตอนก่อนเที่ยงวันจันทร์ของแต่ละสัปดาห์ จากนั้นจะแจ้งรายละเอียดยอดเงินที่เข้าบัญชีมาให้ผมอีักที ดังนั้นถ้าหากโอนมาไม่ทันภายในวันอา่ทิตย์นั้น ผมก็จะยังไม่ได้รับรายละเอียดการโอนในวันจันทร์นั้น ต้องรอเป็นวันจันทร์ถัดไปครับ

8. ผมจะส่งของให้ภายใน 3 วันที่ทางพันทิพได้แจ้งรายละเีอียดของการโอนเงินให้ผมแล้ว ถ้าพูดให้ง่ายก็คือผมจะส่งของได้เร็วที่สุดหลังจากวันที่ปิดประมูลประมาณ 8-10 นะครับ เพราะต้องรอทางทีมงานแจ้งยอดเงินที่โอนเข้าบัญชีพันทิพก่อน

ผมต้องขอโทษทุกท่านจริงๆนะครับที่ต้องมีการตั้งกฎกติกาเยอะขนาดนี้ ทั้งนี้เป็นข้อตกลงกับทางพันทิพครับที่ไม่ให้ผมใช้บัญชีตัวเองเพื่อป้องกันผมโกง ก็เลยต้องขอให้โอนเงินเข้าบัญชีของพันทิพเค้า และขอให้โอนให้ตรงตามกำหนด7วันจะได้ไม่สับสนเวลาอัพเดทและเคลียร์เงินกัน ใครที่เคยประมูลช่วยผมในสองครั้งแรกอาจจะรู้สึกว่าทำไมครั้งนี้มันยุ่งยากจังเลย แถมได้ของช้ากว่าเดิมอีก ครั้งก่อนพอโอนเข้าบัญชีผม ผมก็จะรู้ทันทีและส่งวันรุ่งขึ้นได้เลย แต่ทำไงได้ล่ะครับ เพื่อทำให้กิจกรรมครั้งนี้ถูกต้องและโปร่งใสตามกติกา ก็เลยต้องทำแบบนี้แหล่ะครับ โปรดเข้าใจทางทีมงานพันทิพด้วยนะครับผม

การประมูลสองครั้งที่ผ่านมา บวกกับการร่วมบริจาคโดยไม่หวังผลตอบแทนจากหลายๆท่าน ได้ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับคุณแม่ผมมาได้แล้วประมาณสองเดือน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผมซาบซึ้งใจมาก ผมจึงคิดว่าอย่างไรเสียถ้าผมจะจัดประมูลอีกครั้งผมก็จะจัดในพันทิพนี่แหล่ะ เพราะผมเชื่อว่าสมาชิกของเว็บเราเป็นสมาชิกที่มีคุณภาพและเปี่ยมด้วยน้ำใจจริงๆ อย่างไรก็ดีผมคิดว่าผมจะจัดการประมูลแบบนี้เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เพราะนอกจากจะไม่เหลือของสะสมอะไรที่เอามาขายได้ ก็ยังรู้สึกกังวลเล็กน้อยว่าผมมาจัดประมูลอะไรแบบนี้บ่อยเกินไปหรือเปล่า กลัวความเห็นใจที่เคยมีให้กันจะลดน้อยลงไป แต่ไม่ว่าจะยังไง ผมก็ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและให้การสนับสนุนการประมูลของผมด้วยดีตลอดมา และหวังว่าจะได้รับความสนุกเพลิดเพลินในการแข่งขันกันประมูลของรักของหวงของผม และได้ข้อคิดจากการเป็นมะเร็งผมไปไม่มากก็น้อยนะครับ หากใครมีทวิตเตอร์ก็ขอเชิญฟอลโล่วกันได้นะครับที่ @eric_ekawit ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ

แก้ไขเมื่อ 01 มิ.ย. 55 23:12:11

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ค. 55 10:39:53

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ค. 55 02:39:49

แก้ไขเมื่อ 15 พ.ค. 55 22:42:28

แก้ไขเมื่อ 07 พ.ค. 55 13:47:01

แก้ไขเมื่อ 07 พ.ค. 55 13:44:30

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ค. 55 23:57:10

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ค. 55 13:00:52

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ค. 55 03:15:09

 
 

จากคุณ : Hed Question
เขียนเมื่อ : 6 พ.ค. 55 02:23:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com