Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากกระทู้ตรวจสอบโครงการสองขาฯ เจ้าของเคสหมาที่โครงการเคยรับ จะมาขอชี้แจงค่ะ ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้ตรวจสอบโครงการสองขาฯ  

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10764533/J10764533.html

แอมเพิ่งทราบเรื่อง  ไม่ได้มาอ่านเลย  วันนี้เลยจะมาชี้แจงบ้างในส่วนของแอม

------------------------------------------------------------

จากกระทุ้ที่เคยมาแจ้งไว้ว่าหมาหางเน่า...ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการสองขาเพื่อหัวใจดวงน้อย
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10681392/J10681392.html
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10692429/J10692429.html

ทางโครงการเป็นคนติดต่อแอมมา และรับเข้าโครงการ  แอมเข้าใจว่าทางโครงการจะช่วยดูแลค่าใช้จ่าย  แต่ผิดค่ะ

ค่าใช้จ่ายน้องลุยทั้งหมด  แอมเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด โครงการไม่ได้จ่ายเลยแม้แต่บาทเดียว   วันที่ไปส่งน้องลุยที่ รพ.  แอมจ่ายค่าตัดหาง  ค่าฝากไป สามพันบาท  มีพยานเห็นกะตาว่าแอมจ่าย  บิลยังมีค่ะ  ...ดังนั้น  จ่ายหมดแล้วทุกบาทโดยแอม  ดังนั้นถ้าโครงการมาอ้างว่าจ่ายค่าหมาตัวนี้  ขอบอกว่ามั่วมาก ใบเสร็จยังอยู่ที่แอมคะสำหรับน้องลุย


ตัวต่อมาน้องราม 3 จากกระทู้นี้
http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J10702702/J10702702.html

ขอเล่าที่มาก่อนคะ  พี่ในโครงการ (ตามที่แอมเข้าใจตอนแรก) ตามโทรมาหาแอมบอกว่าขอช่วยประสานรถ และเป็นเจ้าของเคสให้หน่อย  ทางโครงการจะจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมด  แอมก็เออก็ได้ เพราะว่าเค้าจะส่งไปที่รักษาเดียวน้องลุย  แอมต้องไปเยี่ยมอยู่แล้ว  หลังจากนั้นคนในโครงการ(ตามที่แอมเข้าใจ) ก็โทรมาทวงตังแอมหลายครั้งว่าโอนเงินมาหรือยังเก้าพัน  (แอมเคยบอกว่าแอมมีเงินเหลือของน้อยลุยอีกเก้าพัน)  โทรมาหลายครั้ง  แอมเลยว่ามันแปลกๆ แต่ยังโง่โอนไปห้าพัน  แล้วโทรไปบอกเจ้าของโครงการนี้   เค้าก็เล่านั้นเล่านี้ บอกว่าก็ต้องช่วยๆกัน บลาๆๆๆ  แล้วจบท้ายที่ว่าตอนนี้เพื่อนเค้าอยู่อินเดีย  พยายามส่งสำเนาบัตรประชาชนมาให้พันทิพ  แต่ไม่ชัด เลยเปิดประมูลไม่ได้   เลยจะขอสำเนาบัตรแอมแทน!!!   แต่แอมบอกว่าแอมยังเป็นบัตรเหลืองเลยไม่สะดวก  ลืมเล่าเรื่องค่ารถ  วันที่ไปรับหมาวันแรกจากพระรามสาม  ค่ารถห้าร้อย ค่ะ  วันที่ย้ายหมาไปที่บ้านหมออีกห้าร้อย รวมเป็นพันนึง ซึ่งทางโครงการควรจ่าย ใช่มั้ยคะ  เงินห้าพันแอมอ่ะแหล่ะที่เค้าเอาไปจ่าย

แอมโทรไปสอบถามคุณมล เจ้าของโครงการ  เค้าบอกว่าย้ายหมาแล้วนะคะ  เอาไปรักษากะหมอในโครงการ(ตามที่คุณมลกล่าวอ้างว่าหมอท่านนี้เป็นหมอในโครงการ)  เอาน้องรามสามกะน้องลุยไปด้วยกัน
 
เท่าที่ทราบมาณ ตอนนี้  เอาหมาไปไว้  ทิ้งเงินไว้สองพัน....

มีเงินบริจาคเข้ามาหลายยอด  เพราะมีหลังไมค์ส่งมาหาแอม   แต่ไม่ต้องถามแอมนะคะว่ายอดเงินเท่าไร  แอมไม่ทราบ  แอมไม่เคยรู้ค่ะ  แล้วเงินห้าพันแอมเอาไปทำไรบ้าง  คุณมลก็ไม่เคยบอกแอม ไม่เคยโทรมาบอก  พอดีแอมยังไม่ได้อ่านกระทู้แจงค่าใช้จ่าย  แต่คนที่อ่านแล้วบอกว่าเค้าไม่เห็นพูดเรื่องเงินห้าพันเลย ว่ามันโอน  ...  มันมีนะคะ  สมุดบัญชีแอมยังโชว์เลยว่าโอนเงิน  แอมโอนผ่านตู้เอทีเอ็มคะ


ตอนนี้เหมือนกับว่าหมาสองตัว  คือค่าใช้จ่ายที่แอมต้องรับผิดชอบ (จริงๆตัวเดียวก็เยอะแล้วนะคะ  กว่าจะหาเงินมาได้  ไหนจะโดนหมอที่แรกโกงไปเกือบหมื่นอีก  ชีวิต)

เมื่อวานซีนโทรไปถามเรื่องเงินห้าพัน ว่าใช้อะไรไปบ้าง  ได้รับคำตอบว่า ก็ค่ายาวันเอาน้องรามสามออกจาก รพ. 1000 กว่าบาท(น้องราม 3  ซึ่งงงว่าไหนบอกว่าโครงการจะจ่าย  ท้ายที่สุดก็เป็นแอม) ค่ารถ 1000 บาท(ยังงงอยู่ว่าทำไมชั้นต้องจ่าย)  เอาเงินให้หมอที่รักษาตอนนี้อีก 2000 บาท    แล้วเงินบริจาคละ  อยุ่ไหนหมด  ที่คนเค้าตั้งใจจะช่วยหมาละ

อีกเรื่องที่ข้องใจคะ  คุณมลบอกว่าทุกโครงการในพันทิพก็เป็นแบบนี้  ใช้โครงการเป็นทางผ่านของเงิน  เจ้าของเคสต้องรับผิดชอบอยู่ดี   อ้าว..... แล้วจะเปิดโครงการทำไงคะ  เพราะท้ายที่สุด  เจ้าของเคสก็จ่าย  แอมบอกไปว่าไม่จริงคะ  คุณมลบอกว่าโครงการสี่ขาฯ ก็เป็น เค้าไม่มีเงินเหมิอนกัน  เป็นแค่ทางผ่านเงินคะ

ตอนนี้กลายเป็นว่าหมอที่เคยถูกอ้างว่าเป็นหมอในโครงการ  ไม่ได้เป็นหมอในโครงการคะ   หมอก็เหมือนกลายเป็นเหยือไปด้วย   หมอเค้าก็อยุ่ของเค้าเนี่ยละค่ะ  โดนพ่วงเข้ามาด้วย  เอาหมาไปโยนให้เค้า   แต่หมอเค้าก็ยังช่วยหมาสองตัวนี้คะ  จากนี้แอมก็คงจะต้องจ่ายค่ารักษาสองตัวนี้  อืม... เงินอีกแล้วค่ะ  คราวก่อนกว่าจะหาค่ารักษาหมาหางเน่ามาได้  ขอช่วยจากเพื่อนมา  ไม่กล้าไปขอเพื่อนอีกรอบ  เกรงใจคะ

ส่วนพี่อีกท่านที่เคยเข้าใจว่าอยู่ในโครงการด้วย   ก็เหมือนว่าจะไม่ได้เกี่ยวกะโครงการ  โดนพ่วงมาด้วยเหมือนกัน  



แก้ไขเมื่อ 09 ก.ค. 54 23:03:14

จากคุณ : xammy
เขียนเมื่อ : 9 ก.ค. 54 17:09:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com