Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นง่ายๆ จากยูทูป ตอนที่ 16{แตกประเด็นจาก K11916039} ติดต่อทีมงาน

เรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นง่ายๆ จากยูทูป
ตอนที่ 16


   สวัสดีจ้ะ
เราชอบให้ฝึกการเรียนรู้ด้วยตัวเองและมีระเบียบวินัย
จะช่วยประหยัดเงินและเวลาได้มาก 
  

ดอกมะลิ  แปะลิงค์ก่อน

## แจกสารพัด Link เพื่อฝึกฝน [ภาษาอังกฤษ] ... อยากเก่งอังกฤษเข้ามาทางนี้เลยค่ะ ##


สัปดาห์นี้ก็ไม่มีไรมาก ก็ เหมือนสัปดาห์ที่แล้วเลย อ้อ มีเพิ่มเพลงเด็กๆมานิดหน่อย, มีวอยซ์ ออฟ อเมริกา, มีครูใหม่ 2 คน, มีนิทานอีสป ที่เพิ่มมา  กับ ของภาษาอังกฤษแบบเริ่มต้นก็จัดระเบียบเริ่มเรียนกันจริงๆจังๆ ที่เป็นซีรีส์ย่อยๆ ก็มาถึงตอน 2 ซึ่งเป็นตอนจบ

วันนี้ไม่มีคลิปแนะนำทั่วไปรอบๆยูทูป แต่ขอแนะนำเพลย์ลิสต์เราแล้วกัน ก็จะพรีวิวเพลย์ลิสต์ว่าในเพลย์ลิสต์ตอนนี้มีอะไรบ้าง ทำไมมันเยอะ ก็มาพรีวิวกระทู้กันก่อน

พรีวิวกระทู้

ให้สะดวก สำหรับคนที่มาใหม่ และคนที่อ่านอยู่เดิม จะได้รู้ว่ามีไรบ้าง จะได้เลือกอ่านได้ง่ายๆ ตอนนี้แบ่งเป็น 3 ขั้น (*) = ขั้นเริ่มต้น เด็กๆ, ประถม ผู้เริ่มเรียน กลับมาทบทวน) (**) = ขั้นกลาง, ประถม, มัธยม (***)ขั้นมัธยมขึ้นไป - จนถึงทำงาน ก็มี

(***) คลิปมิสเตอร์ดันแคน

3 คลิป ที่ลงมาเรื่อยๆ ต่อๆกันมา ก็จะสอนภาษาอังกฤษโดยโยงเข้ากับเรื่องทั่วๆไปในสังคม มีให้ตัวอย่างประโยคสนทนา ฝึกความคุ้นเคยกับฝรั่งNews, Fashion และ Phonetics

(***) คลิปแกรมม่าและการใช้ภาษาอังกฤษ

จากครูเจมส์ รูรีเบคก้า ครูรอนนี่  ก็จะมีจากคุณครูคนอื่นๆ สลับๆกันไป คลิปครูเจมส์บางคลิปก็จะสอนด้วยว่าจะมีวิธี เทคนิค ในการเรียนภาษาอังกฤษอย่างไร (เคยลงไปแล้ว)

ครั้งนี้มีเรื่อง Reading Comprehension, Learn English More Effectively, วิธีพูดถึงดินฟ้าอากาศ, วิธีการเรียนภาษาอังกฤษจากข่าว, ศัพท์น้ำท่วม, IELTS Writing, เบสิกแกรมม่าDo, Does, Did, Don't, Doesn't, Didn't, วิธีการเข้าใจคำถามภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษา และการใช้ TO & FOR

(***) คลิปจากชาลี

ฝึกฟังเด็กชาวอังกฤษจริงๆพูด และไลฟ์สไตล์ของเค้า บางทีก็มีร้องเพลง มีพูดถึงวิทยาศาสตร์ง่ายๆ จากชาลี 3 คลิป มีเรื่อง Fun Science, ตอบคำถามคนดูทางบ้าน, แล้วก็เรื่องผมยาวขึ้น เอาผมยาวไปทำไรได้บ้าง Long Hair

(***) จากสถาบัน EF (Education First)

2 คลิป จะเป็นแกรมม่า บทสนทนา ศัพท์ และ แบบฝึกหัดรั้งนี้เป็นเรื่อง Complaining กับ Being ill

(***) คลิปฝึกการพูด การสื่อสาร สนทนาสั้นๆ (ในที่ทำงาน) 

2 คลิป เรื่อง Sight Seeing กับ Stopping a Passerby

(**) คลิปการ์ตูนนิทานอีสป และ าร์ตุนอัตชีวประวัติบุคคลสำคัญ

คลิปการ์ตูนนิทานอีสปมี 3 คลิป ไม่มีซับ ส่วนการ์ตูนอัตชีวประวัติบุคคลสำคัญชาวอินเดียต่อจากคราวที่แล้ว พร้อมซับไตเติ้ล 3 คลิป  (เป็นซีรีย์ส์มี 5 ตอน ต่อจากตอนที่แล้วและจบตอนหน้า)

(*) วิดีโอการ์ตูนสอนภาษาอังกฤษเบื้องต้นสำหรับเด็ก จากดิสนีย์ 

2 คลิป คลิปละ 30 นาที ครั้งนี้เรื่อง My Body  กับ Party Time

(*) Nursery Rhymes

เพลงสำหรับเด็ก 3 เพลง มีเนื้อเพลงให้

(*) ซีรีส์สำหรับ ผู้เรียนเบื้องต้น

เป็นตอนจบต่อจากของสัปดาห์ที่แล้ว  "DAILY PRONUNCIATION" ตอนจบ ตอนที่ 6 - 11 จบในตอน คลิปสั้นๆ แต่หลายคลิป มีเรื่องสำนวน สนทนาสั้นๆ แบบฝึกหัดง่ายๆ เรียนศัพท์และอื่นๆ

(ทุกขั้น)  ฝึกฟังรายงานข่าวจาก วอยซ์ ออฟ อเมริกา

อันนี้มาใหม่ ลงครั้งละ 3 คลิป ก็มีเรื่อง

'You Are Your Brand:' Using Social Media to Find a Job,

Apple in Legal Battle Over iPad Name in China และ

Facebook and Its Big Stock Offering

ทุกอันมีซับไตเติ้ลและเค้าพูดช้าๆ น่าฟังมาก อยากลงอีก (รวม)ซัก 5 คลิป


สนใจจะฟังเพิ่มเติมอันไหน ไปดูเพิ่มในเพลย์ลิสต์ได้

http://www.youtube.com/user/lovelypriestplaylist?feature=guide


เราคิดว่าน่าจะลงพวกแบบฝึกหัด หรือการฝึกออกเสียงบ้างตอนที่เรายังไม่มีแปลมาลง แปลเราลงช้า มาช่วงปลายสัปดาห์ ดังนั้นเราต้องหาอะไรให้คนอ่านทำ และคนสนใจเรื่องการออกเสียงกันเยอะ เลยหาเรื่องการออกเสียงมาลงให้ฝึกไปก่อนดีกว่าระหว่างรอแปล รวมถึงทักษะด้านการฟัง การอ่านอื่นๆด้วย ก็เลยเอานี้มาลง 3 คลิป

(***) ครูใหม่

เค้าไม่ได้บอกว่าชื่ออะไรนะ แต่ถ้าตามลิงค์ไปดูเว็บเค้าจะเห็นว่าเค้ามีขายบทเรียนเป็นซีดี หรือเป็นเล่ม เป็นอะไรต่างๆ ซึ่งค่อนข้างแพง และมีคนเรียนเยอะ ที่เว็บมีคนกดไลค์ 65,738 คนซึ่งก็ถือว่าเยอะ

อันนี้มาจากฝั่งอังกฤษอีกแล้ว ก็ลองดูบทเรียนของเค้าดู ฝึกพูด  English Speaking Lesson Pronunciation of 'ed', ฝึกฟัง Learn English Listening Skills และ ฝึกฟัง English Listening Practice


พรีวิวเพลย์ลิสต์ในยูทูป

ตอนนี้ในเพลย์ลิสต์มี ลิสต์เยอะมาก ก็จะมารีวิวกัน อัพเดทให้รู้ว่าตอนนี้มีลิสต์เยอะมาก วิธีใช้ และ มีลิสต์อะไรบ้าง แบบว่างๆเปิดเพลย์ลิสต์ทิ้งไว้ ให้ฟังไปเรื่อยๆเอง เราว่ามันก็ดีนะ หรือสนใจเรื่องไหน ไปดูต่อจากในคลิปก็ได้อะ


ก็ เลือกเอาตามความชอบ ความสนใจ ความสามารถ ความอยากฝึก และตามเลเวลที่ตัวเองถนัด ความยาวเฉลี่ยประมาณ 4 - 7 นาที ต่อคลิปนะ ดูวันละ 5 นาที หรือวันละ 2 - 3 คลิปก็ได้

สนใจอันไหน สามารถดับเบิลคลิกที่จอเพื่อเข้าไปดูที่ยูทูปก็ได้ เพื่อเข้าไปชาแนลของเค้า หรือดูคลิปที่เกี่ยวข้อง

แต่ใน 1 วัน ควรฝึกภาษาอังกฤษ ประมาณ 30 นาที ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน ทำแบบฝึกหัดน่ะนะ เครื่องมือช่วยฝึกก็มีอยู่มากมายในกระทู้ก่อนๆ หรือสามารถเสิร์ชกูเกิลเพื่อทำแบบฝึกหัดเพิ่มเติมได้


* อ้อ เราคิดว่าเราแปลช้าอะ มักจะมาช่วงปลายๆสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ อะไรอย่างงี้ ช่วงที่แปลยังไม่มาก็ทวนของเก่าไปก่อนก็ได้เพราะบางทีของเก่าในกระทู้ก่อน เพิ่งแปลเสร็จ แต่กระทู้มันตกไปแล้ว ก็ทวนๆ หรือฟังในเพลย์ลิสต์ พวกแกรมม่า วอยซ์ ออฟ อเมริกา หรือทำแบบฝึกหัดไปพลางๆก่อนได้ + ฟังครูใหม่ไปพลางๆก่อนก็ได้ ^^


ช่วยกันกดเก็บเข้าคลังหน่อยจ้ะ
คนหลังๆจะได้อ่านด้วย
ขอบคุณมากจ้ะ :))



พร้อมแล้วไปกันเล้ย

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
 

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 05:36:36

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 05:23:36

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 04:45:32

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 04:22:09

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 04:18:50

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 04:16:14

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 03:30:27

แก้ไขเมื่อ 10 เม.ย. 55 00:15:57

 
 

จากคุณ : lovelypriest
เขียนเมื่อ : 10 เม.ย. 55 00:04:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com