Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หันหลังให้วัดพระธรรมกาย ตอนที่ 2 - ด้วยความกังขาสงสัย ติดต่อทีมงาน

หันหลังให้วัดพระธรรมกาย ตอนที่ 2 - ด้วยความกังขาสงสัย

จากตอนที่ 1 ปฐมบท ได้เกริ่นไปในระยะหนึ่ง จนทำให้กระทู้นั้นกลายเป็นกระทู้ฮอตฮิตติดกระแสไปยาวนาน แถมความเห็นของมากมาย ผมติดตามกระแสอยู่ตลอดมา พบว่า ศิษย์วัดพระธรรมกายให้ความสนใจกระทู้ดังกล่าวเป็นอย่างมาก หนำซำยังนำไปโพสไว้ให้ชวนติดตามกันบนกระทู้ forum DMC อีกด้วย แต่ด้วย ความใจแคบของเว็บมาสเตอร์ก็ถูกลบทิ้งไปในเวลาไม่นาน 

เป็นที่ทราบ กันอยู่ตลอดมาว่า วัดพระธรรมกายมักสร้างสรรค์ศรัทธาด้วยภาพ แสง สี และเสียงที่อลังการประดุจภาพยนตร์ฮอลลีวูด บางครั้งกล่าวกระทบ กระเทียบศาสนาอื่นผ่านรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาในทำนองที่ว่า "คำสอนของเขาถามไม่ได้ ไม่ให้ถาม อย่าสงสัย เป็นบาป"  แต่วัดพระธรรมกายเองก็สอนศิษย์แบบนั้นเช่นกัน  คือ ปกปิดความรู้จริงบางอย่างที่เป็นสัจธรรมในวิชชาธรรมกาย เปิดความรู้เฉพาะที่ตนมีความรู้ถึง แล้วนำความรู้จริงเหล่านั้นมาเป็นของลึกลับซับว้อน ยากแก่การปฏิบัติได้ เป็นต้น

จากที่เกริ่นมาเบื้องต้นนั้น ครั้งนี้จะนำเสนอในประเด็นเดิมของการตั้งกระทู้นี้ คือ เหตุที่หันหลังให้วัดพระธรรมกาย ในหัวข้อความลังเลสงสัยที่เกิดขึ้นตลอดระยะ เวลาที่เข้าวัดนั้น ถามใครก็ไม่อยากให้ถาม ตอบไม่ได้ก็ตอบอ้อมๆแบบกำปั้นทุบดิน มาดูประเด็นที่ 1 กัน...

ประเด็นที่ 1 ... ศรัทธาแบบไม่ลืมหูลืมตา

ทำไมผมจึงตั้งชื่อประเด็นที่หนึ่งอย่างนั้น เพราะ...ในทุกๆครั้งที่มีคนพยายามนำหลักวิชชาดีๆ หลักคำสอนที่ถูกต้องตามพระพุทธศาสนา หรือหลักสมถวิปัสสนาที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ สอนมาตลอด และไม่ตรงตามที่วัดพระธรรมกายสอนอยู่ ไปบอกคนวัดพระธรรมกาย เขามักจะบอกปัดหรือปฏิเสธ โดยอ้างว่า ของเขาถูกอยู่แล้ว ของเราสิผิด... หลวงพ่อของเขาสอนถูกอยู่แล้ว พวกเราระดับสมาธิไม่ถึงหลวงพ่อของเขา จึงไม่เห็นอย่างที่หลวงพ่อของเขาเห็น ...

นี่เป็นการสอนที่ปลูกฝังกันมาแบบผิดๆ ปิดหู ปิดตา สานุศิษย์อย่างไม่สนใจใคร สอนอย่างไร ก็ให้เชื่อโดยไม่ต้องกังขา ครั้งหนึ่งผมเป็นอาสาสมัครระดับหัวเพชร คือ แนวหน้าแกนหลักของอาสาสมัครในกองนั้น เข้าร่วมประชุมกับหัวหน้ากองซึ่งเป็นพระอาจารย์ระดับ พรรษา 10 ขึ้น... ท่านยบอกนโยบายการทำงาน และบอกสโลแกนให้ท่องว่า "เป้าหมายเป็นหลัก อุปสรรคไม่มี นักสร้างบารมี ต้องไม่มีข้อแม้" .... เขาจะบอกมาให้เรา "อย่ามีแม้ข้อแม้ ข้ออ้าง หรือเงื่อนไข" บอกมาแบบนี้ จากต้นสำนักลงมาถึงท้ายสำนัก ต้องไม่มีข้อแม้ ข้ออ้าง หรือเงื่อนไข ในการจะกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ดดยเฉพาะ การบอกบุญ...

ในกลางโครงการบรรพชาอุปสมบทรุ่นหนึ่ง มีพระภิกษุธรรมทายาท ปฏิบัติธรรมจนเห็นดวงใส คาดว่าเป็นดวงปฐมมรรค สามารถรักษาดวงนั้นให้ใสได้ตลอดเวลา ทุกอิริยาบถ ท่านมีพื้นฐานความรู้ทางวิชชาธรรมกายในระดับต้นๆๆ ไม่รุ้ว่าต้องทำอะไร อย่างไรต่อ จึงปรึกษาพระอาจารย์ พระอาจารย์บอกว่า "ประคองไว้ อย่าให้ดวงหาย" พระภิกษุธรรมทายาทรูปนั้น อยากขอต่อวิชชาธรรมกายกับหลวงพ่อธัมมชโย จึงรบเร้าพระอาจารย์ขอเข้าพบหลวงพ่อธัมมชโยในค่ำวันนั้น พระอาจารย์ตอบกลับมาว่า "ถ้าท่านจะเข้าพบหลวงพ่อ พรุ่งนี้เช้าท่านอาจจะต้องสึก หรือส่งไปอบรมตนเองที่ศูนย์สาขาชายแดนห่างไกล พฤติกรรมดีเมื่อไหร่จะถูกส่งกลับมาเอง" ... ไหนว่าเป็นผู้ทรงวิชชาระดับสูง ทำไมศิษย์จะขอเข้าพบจึงลำบากยากเย็น เอะอะอะไรก็ไม่ได้ สงสัยอะไร รบเร้าอะไรก็ถูกขู่ว่าจะส่งไปต่างจังหวัด แบบนี้หรือ ที่เรียกว่าการสอนธรรมะแบบเสรี...


บางครั้งสนทนาธรรมเรื่องผลการปฏิบัติธรรม พระพี่เลี้ยงก็ดี พระอาจารย์ก็ดี ตอบแบบกำปั้นทุบดิน หรือไม่ก็เฉไฉ และยุติการสนทนาเรื่องนี้ไปอย่างดื้อๆ เช่น 
ธทย - พระธรรมทายาท /// พพล- พระพี่เลี้ยง

ธทย: หลวงพี่ครับ ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ มีจริงหรือครับ
พพล: มีสิ หลวงพ่อบอกว่ามี หลวงปู่ของเราอยุ่ที่นั้น
ธทย: แล้วทำไมไม่มีในพระไตรปิฎก
พพล: มารเขาแปลงสารให้เรื่องนี้ถูกปกปิดไม่ให้ชาวโลกรู้
ธทย: ??????????%%$$##@^&*()(&*&^%$#@%
พพล: อย่าไปสงสัยอะไรเลย เชื่อมั่นในครูบาอาจารย์ นั่งสมาะไป เดี๋ยวเข้าถึงพระธรรมกาย แล้วจะรู้เอง...



นี่มิใช่บทสนทนาที่คิดขึ้นเอง แต่ ผมเป็นผู้สนทนากับพระพี่เลี้ยงเอง... ท่านเองก็ไม่มีภุมิรู้อะไรจะตอบเราได้ หลวงพ่อสอนมาอย่างไร ท่านก็รู้แค่นั้น ตอบได้แค่นั้น
ผมเองก็ไม่อยากถามต่อ เกรงเพื่อนสหธรรมิกจะเคืองหาว่าก้าวล่วงครูบาอาจารย์ ในการนำเสนอเรื่องราวคำสอนที่ถูกต้องตรงตามหลักสมถวิปัสสนาที่หลวงพ่อวัดปากน้ำสอนไว้ให้แก่คนวัดพระธรรมกาย กลับถูกมองว่า ต่อต้าน ลบหลู่ โจมตี มาร อิจฉา ฯลฯ แต่ศิษย์เขามิอาจรู้เลยว่า สิ่งที่เขากำลังศรัทธาอย่างไม่ลืมหูลืมตานั้น มั่วนิ่มสิ้นดี...

คุณเชื่อผมหรือไม่ว่า คำถามเหล่านี้ ศิษย์วัดพระธรรมกาย ตอบไม่ได้...

1. ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อยู่ที่ไหน พระไตรปิฎกกล่าวไว้ตรงไหน พระอรรถกถาจารย์กล่าวไว้ตรงไหน ตำราวิชชาธรรมกายของหลวงปู่วัดปากน้ำ เล่มใดระบุไว้ นอกจากพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายและองค์กรแล้ว มีพระคณาจารย์วัดใด สำนักใด พบดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์แล้วบ้าง???


2. ที่สุดแห่งธรรม อยู่ที่ไหน พระไตรปิฎกกล่าวไว้ตรงไหน พระอรรถกถาจารย์กล่าวไว้ตรงไหน ตำราวิชชาธรรมกายของหลวงปู่วัดปากน้ำเล่มใดระบุไว้ นอกจากพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายและองค์กรแล้ว มีพระคณาจารย์วัดใด กล่าวถึงหรือรับรอง แล้วบ้าง??? ... ป.ล. เขาสอนมาว่า ที่สุดแห่งธรรม เรายังไปไม่ถึง ไม่เคยมีใครไปถึง...????%%$$##@^&*()(&*&^%$#@%


3. สมณเทวบุตร อยู่ที่ไหน พระไตรปิฎกกล่าวไว้ตรงไหน พระอรรถกถาจารย์กล่าวไว้ตรงไหน ตำราวิชชาธรรมกายของหลวงปู่วัดปากน้ำเล่มใดระบุไว้ นอกจากพระภิกษุจากวัดพระธรรมกายและองค์กรแล้ว มีพระคณาจารย์วัดใด สำนักใด พบ สมณเทวบุตร แล้วบ้าง???



4. (ข้อนี้ โปรดใช้วิจารณญาณ) >>>>>> วัดปากน้ำ ภาษีเจริญก็ดี วัดหลวงพ่อสดธรรมกายารามก็ดี แม้วัดท่าซุงสำนักหลวงพ่อฤๅษีลิงดำก็ดี ต่างยืนยันว่า หลวง
พ่อวัดปากน้ำ อยู่นิพพาน มีเพียงสำนักวัดพระธรรมกายเท่านั้น ที่พยายามสอนศิษยานุศิษย์ว่า หลวงพ่อวัดปากน้ำ เป็นมหาสมณเทวบุตรอยู่ที่ ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ รวมทั้ง คุณยายแม่ชีจันทร์ ขนนกยูงก็อยู่ที่นั่นด้วย และหลวงพ่อธัมมชโยก็จะไปที่นั่นด้วย



5. (ข้อนี้ โปรดใช้วิจารณญาณ) >>>>>>  มหาธรรมกายเจดีย์ ทำไมจึงรูปทรงเช่นนี้ หลวงพ่อธัมมชโยบอกว่า จำลองมาจากดินแดนห่างไกลที่ไม่มีใครเคยไป >>>แล้วไปเอามาได้อย่างไร ในเมื่อไม่มีใครเคยไป<<< มีชื่อด้วย (พระพี่เลี้ยงบอกมา) คือ "เครื่องเขียนเขต" เขาว่าเป็นอาวุธปราบมาร หากองค์พระประจำตัวมีเจ้าของครบ 1 ล้านองค์แล้ว ธรรมจักรจะผันไปปราบมาร .... เขาสอนมาเยี่ยงนั้น แม้ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญก็ดี วัดหลวงพ่อสดธรรมกายารามก็ดี ต่างไม่รับรอง มหาธรรมกายเจดีย์ว่าเป็นจริงดังที่เขาสอน...



6. ทำไมพระพุทธรูปของวัดพระธรรมกาย จึงแตกต่างจากวัดอื่นๆ เขาอ้างว่า เห็นจากภายใน แต่หากเราติดตามมาตลอดจะพบว่า หลาย Vertion มากๆ บนเจดีย์ก็จะเป็น พระพุทธรูปสวมเสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขายาว แบบเจ้าอาวาส ที่ส่งไปศรีลังกาก็จะเป็น สวมจีวรแบบเสื้อแขนยาวข้างเดียว มีผ้ารัดอกเป็นแถบคาดไว้ ในพระอุโบสถในอดีตก็มีน่ารักน่าเอ็นดู มีผ้ารัดอกเป็นโบว์ด้านหน้า บางยุคก็หน้าใหญ่ ร่างบึกบึนประดุจยอดมนุษย์ ... ทำไมจึงไม่เหมือนกัน หรือว่า เห็นภายในไม่เหมือนกัน ...วัดปากน้ำ ภาษีเจริญก็ดี วัดหลวงพ่อสดธรรมกายารามก็ดี ต่างยืนยันว่า ไม่ถูกต้อง

ฯลฯ

คำถามเหล่านี้ หากนำไปถาม เขาจะตอบไม่ได้เลย แต่เขาจะอ้างว่า ก็คุณไม่เห็นเหมือนเจ้าอาวาสเห็น ก็คุณทำสมาธิได้ไม่มากพอ ก็คุณบารมีไม่ถึง แล้วก็ลงเอยว่า  อย่าไปสงสัยเลย ตั้งใจทำสมาธิไป อย่าไปสงสัยในครูบาอาจารย์ เชื่อมั่นในหลวงปู่ หลวงพ่อกับคุณยายก็เพียงพอแล้ว ... <<< นี่ ชี้ให้ศรัทธาแบบไม่ต้องตรวจสอบ...


ศิษย์วัดพระธรรมกายคนใดตอบได้ มีหลักฐานและเหตุผลหักล้างได้ ผมยินดีสนทนาด้วย... 

แต่ผมเชื่อว่า ไม่มี และจะกล่าวหาผมในทางเสียๆหายๆอีกด้วย...

เอาเถิด...พ่อมหาจำเริญ
30 พฤศจิกายน 2554 11.24 น.



จากคุณ : ปทุมฉัตรสหัสรังษี
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 54 11:33:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com